Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/loi-dung-so-ho-trom-tai-san-cua-ban-gai-moi-quen-636012/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/loi-dung-so-ho-trom-tai-san-cua-ban-gai-moi-quen-636012/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lợi dụng sơ hở, trộm tài sản của bạn gái mới quen - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/09/2015, 08:31 [GMT+7]

Lợi dụng sơ hở, trộm tài sản của bạn gái mới quen

(Congannghean.vn)-Công an huyện Diễn Châu cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Hồ Sỹ Quân (SN 1989) trú tại xóm Đồng Ao, xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Trên chuyến bay hành trình TP Hồ Chí Minh - TP Vinh ngày 7/9, Quân tình cờ làm quen và trò chuyện với chị Nguyễn Thị Ngân (SN 1987) quê xã Viên Thành, huyện Yên Thành rồi sau đó rủ chị Ngân đi chơi. Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin, thiếu cảnh giác của chị Ngân, Quân đã lấy trộm chiếc điện thoại của chị Ngân rồi nhanh chóng bắt xe khách về quê.

Vào lúc 15 giờ ngày 9/9, Công an huyện Diễn Châu nhận được đơn tố giác tội phạm của chị Nguyễn Thị Ngân (tên bị hại đã được thay đổi) (SN 1987) trú tại xã Viên Thành, huyện Yên Thành về việc: Chiều 7/9/2015, chị Ngân bị một nam thanh niên mới quen, đi cùng chuyến bay TP Hồ Chí Minh - TP Vinh lấy trộm 1 chiếc điện thoại Iphone 6 plus màu vàng.

Đối tượng Hồ Sỹ Quân cùng tang vật vụ án
Đối tượng Hồ Sỹ Quân cùng tang vật vụ án

Theo lời khai của bị hại, vào lúc 14 giờ ngày 7/9, chị Ngân đang ngồi chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất để đáp chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh về Vinh thì bất ngờ có một nam thanh niên đến bắt chuyện. Qua trò chuyện, anh ta cho biết mình quê ở Nghệ An và đi cùng chuyến bay với chị Ngân. Lên máy bay, vì ngồi mỗi người một nơi nên cả hai không nói chuyện với nhau. Khi xuống Sân bay Vinh, đi ra điểm xe buýt, chị Ngân gặp lại người thanh niên này. Trong lúc chờ xe buýt, cả hai trò chuyện với nhau, nhưng nam thanh niên không giới thiệu tên tuổi, quê quán của mình. Sau đó, hai người tiếp tục lên xe buýt và ngồi cạnh nhau nói chuyện.

Một lúc sau, hai người rủ nhau xuống biển Diễn Thành, huyện Diễn Châu chơi, chờ đến tối bắt xe khách về. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, chị Ngân cùng nam thanh niên bắt taxi ra ngã ba Yên Lý (xã Diễn Yên) để chị Ngân đón xe khách ra Hà Nội, còn nam thanh niên bắt xe về quê Nghĩa Đàn.

Sau khi đến ngã ba Yên Lý, hai người vào một quán nước mía bên đường ngồi nói chuyện để chờ xe. Tại đây, chị Ngân lấy chiếc điện thoại di động Iphone 6 plus màu vàng nhờ chủ quán xạc pin. Sau đó, vì chị Ngân muốn ăn kem nên đã tự đi mua. Một lát sau quay trở lại, chị Ngân vô cùng hốt hoảng khi không thấy nam thanh niên, chiếc điện thoại đắt tiền của mình cũng biến mất. Chủ quán nước cho biết, tưởng anh ta là người thân của chị Ngân nên đã cho anh ta lấy điện thoại, sau đó thấy anh ta lên xe khách đi thẳng về hướng Nghĩa Đàn.

Sau khi nhận được tin báo của bị hại, đồng chí Thiếu tá Phan Doãn Phương, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Diễn Châu đã báo cáo sự việc lên Thượng tá Trần Văn Khang, Phó Trưởng Công an huyện Diễn Châu để chỉ đạo xác minh, làm rõ. Do bị hại không nắm được bất cứ thông tin cá nhân, thậm chí không nhớ rõ mặt của đối tượng nên cơ quan chức năng gặp không ít khó khăn trong việc điều tra, bắt giữ đối tượng.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện đã họp bàn, thành lập một tổ công tác do Thiếu tá Phan Doãn Phương làm tổ trưởng, chỉ đạo 2 mũi công tác tập trung xác minh, làm rõ vụ việc. Theo đó, mũi công tác thứ 2 nhận được thông tin do một nhân chứng tại khu vực xã Diễn Yên cung cấp: Vào tối 7/9, người đi cùng cô gái, sau khi lấy điện thoại ở quán nước đã bắt xe khách chạy hướng Nghĩa Đàn. Mặc dù thông tin thu thập được rất hạn chế nhưng các trinh sát Công an huyện Diễn Châu vẫn không nản chí mà kiên trì điều tra, xác minh với quyết tâm bắt giữ đối tượng.

Tối 10/9, một tổ công tác được giao nhiệm vụ lên đường tới huyện Nghĩa Đàn, phối hợp với Công an huyện Nghĩa Đàn tiến hành rà soát, sàng lọc các đối tượng nghi vấn. Qua xác minh, lực lượng Công an xác định được đối tượng nghi vấn tên là Hồ Sỹ Quân (SN 1989) trú tại xóm Đồng Ao, xã Nghĩa Hội. Bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, đến sáng 11/9, Công an huyện Diễn Châu đã xác định chính xác thủ phạm trong vụ trộm trên chính là Hồ Sỹ Quân.

8 giờ cùng ngày, tổ công tác Công an huyện Diễn Châu phối hợp với Công an huyện Nghĩa Đàn tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với Hồ Sỹ Quân về hành vi trộm cắp tài sản, thu hồi vật chứng tại nhà Quân, sau đó áp giải đối tượng về trụ sở Công an huyện Diễn Châu để điều tra, làm rõ. Qua đấu tranh, Hồ Sỹ Quân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Quân cho biết, khi tiếp xúc với chị Ngân, thấy cô gái này nhẹ dạ cả tin nên lợi dụng sơ hở lúc chị Ngân để điện thoại ở quán nước, hắn đã nảy sinh ý định lấy trộm điện thoại của chị Ngân, rồi nhanh chóng bắt xe về quê. Chiếc điện thoại trộm được, hắn để sử dụng.

Hiện, Công an huyện Diễn Châu đang tạm giữ đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật, hoàn tất thủ tục trao trả tài sản cho bị hại. Trong vụ việc này, giá như chị Ngân không dễ tin người, không đi chơi với Quân khi chưa biết rõ tên tuổi, địa chỉ của đối tượng thì có lẽ đã không xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Đây chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho sự nhẹ dạ cả tin của nhiều người. Vì vậy, mỗi người cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không đi chơi một mình với người lạ nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

.

Cao Loan - Hằng Nga

.