Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/tom-gon-nhieu-doi-tuong-mua-ban-tang-tru-trai-phep-chat-ma-tuy-636875/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/tom-gon-nhieu-doi-tuong-mua-ban-tang-tru-trai-phep-chat-ma-tuy-636875/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tóm gọn nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/09/2015, 08:35 [GMT+7]

Tóm gọn nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy

(Congannghean.vn)-Qua công tác theo dõi, nắm tình hình, Công an TX Cửa Lò phát hiện một số đối tượng ở TX Cửa Lò có biểu hiện mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy. Trước tình hình đó, Công an thị xã đã xây dựng phương án đấu tranh, lập thành tích xuất sắc. Trong 10 ngày, bắt giữ, xử lý nhiều đối tượng liên quan.

Vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 9/9, Công an TX Cửa Lò nhận được tin báo của nhân dân, tại khu vực chợ Hôm thuộc phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò xuất hiện 1 đối tượng có biểu hiện nghi vấn tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma tuý Công an TX Cửa Lò đã tiến hành xác minh, qua đó, phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 37M3-8532 có nhiều biểu hiện đáng nghi nên đã yêu cầu đối tượng dừng xe để kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trong tay trái của đối tượng có 2 tép nhỏ hêrôin. Đối tượng được đưa về trụ sở Công an để điều tra, làm rõ. Tại đây, đối tượng khai tên là Dương Văn Lĩnh (SN 1989) trú tại khối 9, phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò. Vào khoảng 9 giờ 15 phút cùng ngày, Lĩnh điện thoại cho một người tên Đồng (thường gọi là Đồng Bôi) nhà ở phường Nghi Tân, TX Cửa Lò để mua 2 tép hêrôin với giá 400.000 đồng về sử dụng. Đồng hẹn Lĩnh đến cầu bara xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc để lấy “hàng”. Lĩnh điều khiển xe máy Nouvo LX đi đến đầu cầu bara gặp Đồng. Tại đây, hai đối tượng giao tiền và “hàng” như đã thỏa thuận từ trước. Sau khi nhận “hàng”, Lĩnh trở về khu vực chợ Hôm, phường Nghi Thủy để sử dụng ma túy thì bị Công an TX Cửa Lò phát hiện, bắt giữ.

Đối tượng Trần Quyết
Đối tượng Trần Quyết

Trước đó, đang trong quá trình điều tra, xác minh các đối tượng phạm tội về ma túy trên địa bàn thì sáng 31/8, Công an TX Cửa Lò nhận được tin báo từ nhân dân, có một số đối tượng đến nhà của Hoàng Ngọc Thủy, thường gọi là “Thủy Lôi” (SN 1987) ở xóm Khánh Đông, xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc có biểu hiện nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy. Ngay sau đó, tổ công tác Công an TX Cửa Lò đã nhanh chóng triển khai lực lượng, bố trí theo dõi, mật phục xung quanh khu vực nhà của Thủy. Đến 8 giờ 50 phút ngày 31/8, tổ công tác phát hiện 2 đối tượng trong nhà Thủy đang giao tiền cho một đối tượng khác, đồng thời đối tượng này trao tay 1 gói nhỏ nghi là ma túy.

Sau khi nhận “hàng” xong, 2 đối tượng trên điều khiển xe máy từ trong nhà Thủy đi ra. Xác định đây là thời cơ thích hợp để bắt giữ các đối tượng, tổ công tác chia thành 2 tổ. Khi 2 đối tượng vừa đi ra khỏi nhà Thủy, tổ thứ 1 tiến đến yêu cầu các đối tượng trên dừng xe lại để kiểm tra hành chính. Qua khám xét, tổ công tác phát hiện và thu giữ trong người đối tượng ngồi phía sau 1 gói nhỏ được gói bằng giấy trắng chứa chất bột màu trắng nghi là hêrôin.

Đối tượng khai tên là Võ Trọng Luyện (SN 1986) trú tại khối 9, phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò và khai, gói nhỏ đựng chất bột màu trắng trên là hêrôin. Luyện vừa mua số hêrôin này của một người tên là Trần Quyết (SN 1988) trú tại khối 1, phường Thu Thủy với giá 200.000 đồng/tép. Còn đối tượng điều khiển xe máy tên là Nguyễn Đình Hải (SN 1981) trú tại khối 9, phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò. Cùng lúc đó, tổ công tác thứ 2 lập tức ập vào nhà Thủy, bắt giữ đối tượng Quyết, sau đó áp giải đối tượng về trụ sở Công an để điều tra, làm rõ.

Tại đây, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Quyết đã thừa nhận hành vi của mình. Theo lời khai của Quyết, hắn thường bán lẻ ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn và các vùng lân cận để kiếm lời. Được biết, Quyết là một con nghiện lâu năm, từng có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, vừa ra tù cách đây 6 tháng thì hắn lại tiếp tục phạm tội.

Hiện, Công an TX Cửa Lò đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

.

Hằng Nga

.