Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/bat-doi-tuong-trom-xe-may-641621/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/bat-doi-tuong-trom-xe-may-641621/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng trộm xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/10/2015, 08:52 [GMT+7]

Bắt đối tượng trộm xe máy

(Congannghean.vn)-Năm 2008, Lô Văn Sửu phải ngồi tù vì tội trộm cắp tài sản. Đến năm 2012, Sửu ra tù nhưng lại sa vào nghiện ngập. Trên đường trở về sau khi vừa sử dụng ma túy, thấy chiếc xe máy dựng bên đường không có người trông coi, Sửu lấy thanh sắt phá khóa để lấy trộm nhưng đã bị Công an xã Tam Quang, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An phát hiện, bắt giữ.

Đối tượng Lô Văn Sửu
Đối tượng Lô Văn Sửu

Đồng chí Quang Văn Mạo, Trưởng Công an xã Tam Quang cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Lô Văn Sửu (SN 1973) trú tại bản Xiêng Líp, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, vào khoảng 19 giờ ngày 7/10/2015, qua công tác nắm tình hình, Công an xã phát hiện có 1 đối tượng lạ mặt đi chiếc xe máy Sirius màu đỏ đen BKS 37C1-081.41 vào xã và gửi lại tại nhà một hộ dân trong xã. Ban Công an xã Tam Quang tiến hành theo dõi. Khi đối tượng quay lại, Ban Công an xã đã yêu cầu kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, đối tượng không xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân cũng như giấy tờ liên quan đến chiếc xe trên. Thấy đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến trộm cắp tài sản, Ban Công an xã đã đưa đối tượng về trụ sở làm việc.

Tại đây, hắn khai tên là Lô Văn Sửu (SN 1973) trú tại bản Xiêng Líp, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An và chiếc xe máy trên là của Sửu gửi lại nhà một người dân do có việc gấp. Tuy nhiên, Sửu không đưa ra được các giấy tờ chứng minh chiếc xe là của mình.

Qua quá trình xác minh, cùng những tài liệu chứng cứ mà Ban Công an xã đưa ra, Sửu đã phải khai nhận hành vi trộm cắp tài sản. Sửu khai, vào khoảng 2 giờ ngày 5/10, trên đường trở về sau khi sử dụng ma túy về, đến khu vực dốc Kèn, Sốp Pu, xã Yên Na, hắn thấy một chiếc xe máy dựng bên đường, không có người trông coi nên đã lấy một thanh sắt gần đó phá khóa xe máy rồi điều khiển chiếc xe đi từ xã Yên Na tới làng Bãi Sởi, xã Tam Quang và gửi xe tại một hộ dân trong làng. Đến 19 giờ ngày 7/10, khi Sửu quay lại lấy xe thì bị Công an xã Tam Quang bắt giữ.

Sau khi điều tra, làm rõ vụ việc, Ban Công an xã Tam Quang đã hoàn thiện hồ sơ, chuyển giao đối tượng và tang vật vụ việc cho Công an huyện Tương Dương xử lý.

Qua xác minh số máy và số khung, được biết, chiếc xe máy trên là của anh Lương Văn Thi (SN 1983) trú tại bản Mép, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Anh Thi cho biết, vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 5/10/2015, anh đi xe từ nhà ra thị trấn Hòa Bình. Do trời tối nên khi đi đến khu vực dốc Kèn, anh Thi dừng xe bên đường và đi vào lán để nghỉ. Đến 3 giờ cùng ngày, anh tỉnh dậy ra lấy xe để tiếp tục hành trình thì chiếc xe đã “không cánh mà bay”.

.

Cao Loan

.