Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/bat-giu-hai-doi-tuong-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-639594/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/bat-giu-hai-doi-tuong-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-639594/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ hai đối tượng chống người thi hành công vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/10/2015, 10:29 [GMT+7]

Bắt giữ hai đối tượng chống người thi hành công vụ

(Congannghean.vn)-Trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng xảy ra vụ việc một số đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ. Điều này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây nguy hiểm cho những người đang ngày đêm thực thi pháp luật, tác động xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn. Xử lý nghiêm hành vi của các đối tượng trên chính là việc làm cần thiết nhằm bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật, đồng thời để đảm bảo an toàn cho các lực lượng chức năng khi đang thực thi nhiệm vụ.

Đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Hợi cùng vế thương do các đối tượng gây ra
Đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Hợi cùng vế thương do các đối tượng gây ra

Thực hiện kế hoạch tuần tra của lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn, vào lúc 16 giờ 5 phút ngày 2/10, khi đang tiến hành tuần tra kiểm soát tại Km33 Ngã tư Vân Diên, thuộc địa phận xã Vân Diên, huyện Nam Đàn, tổ công tác Công an huyện gồm các đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Hợi, Tổ trưởng; Trung úy Nguyễn Công Quyền, cán bộ và Thiếu úy Lương Mạnh Linh, cán bộ phát hiện hai nam thanh niên ngồi trên xe máy chạy hướng thị trấn Nam Đàn rẽ vào Quốc lộ 15A nhưng không đội mũ bảo hiểm.

Thấy vậy, Trung úy Quyền đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, 2 đối tượng trên không chấp hành theo hiệu lệnh của lực lượng Cảnh sát giao thông mà bất ngờ tăng ga bỏ chạy. Trước tình hình trên, Đại úy Hợi đã yêu cầu Trung úy Quyền ghi lại BKS để xác minh chứ không tiến hành truy đuổi để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường. Sau đó, tổ công tác tiếp tục làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát.

15 phút sau, 2 thanh niên trên bất ngờ chạy bộ đến địa điểm tổ công tác đang thi hành nhiệm vụ. Một đối tượng cầm con dao nhọn, đối tượng còn lại mặc áo đen cầm một con dao thăn xông đến chém đồng chí Hợi. Bị tấn công bất ngờ nhưng đồng chí Hợi vẫn kịp tránh sang một bên, đẩy bộ bàn ghế về phía đối tượng để cản trở đối tượng tiếp tục tấn công. Do sức chém mạnh, Đại úy Hợi bị dao sượt vào cánh tay trái. Sau đó, đối tượng này tiếp tục xông vào chém Đại úy Hợi và Trung úy Quyền. Dù đồng chí Hợi đã đưa bàn, ghế ra đỡ nhưng đối tượng vẫn không dừng lại. Toàn bộ bàn ghế phục vụ quá trình làm việc của tổ công tác cũng bị chém gãy cong.

Đối tượng Đinh Văn Chiến tại cơ quan Công an
Đối tượng Đinh Văn Chiến tại cơ quan Công an

Xác định đối tượng hung hãn, manh động, có thể gây nguy hiểm cho người dân xung quanh và các phương tiện đang lưu thông trên đường, nên dù bị đối tượng dồn vào nhà dân, đồng chí Quyền và đồng chí Hợi vẫn chưa hành động. Nhận thấy hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng trên, một số người dân xung quanh đã xông ra can ngăn. Lợi dụng sơ hở của đối tượng, đồng chí Quyền lao vào ôm, giữ đối tượng mặc áo đen lại, không cho hắn tiếp tục ra tay. Trong khi đó, đối tượng còn lại cầm dao nhọn tấn công đồng chí Linh, buộc đồng chí Linh phải rời khỏi vị trí công tác.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Trong cơn hung hãn, đối tượng đuổi theo đồng chí Linh để đâm chém. Nhận định tình thế nguy hiểm, các đồng chí trong tổ công tác đã hô hoán, nhờ sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân. Lúc này, người dân đổ ra đường rất đông. Nhờ sự giúp sức của nhân dân trong việc vô hiệu hóa hung khí của đối tượng, tổ công tác nhanh chóng ập đến, quật ngã và bắt giữ các đối tượng. Thiếu úy Linh đã lập tức gọi điện về Công an huyện Nam Đàn để thông báo sự việc. Bức xúc trước thái độ của các đối tượng, người dân đã yêu cầu xử lý ngay hành vi của chúng, tuy nhiên đã được lực lượng Công an giải thích. Ngay sau đó, đối tượng đã nhanh chóng được dẫn giải về trụ sở Công an huyện Nam Đàn để làm việc.

Tại trụ sở Công an huyện, danh tính của hai đối tượng trên được xác định rõ. Đó là Đinh Văn Chiến (SN 1985) và Nguyễn Văn Mười (SN 1978), đều trú tại xóm Quy Chính, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn. Theo lời khai của các đối tượng, vào khoảng 11 giờ ngày 2/10, chúng có đi uống rượu cùng một số người bạn. Đến khoảng 16 giờ, tiệc tàn, Chiến và Mười về nhà; Chiến ngồi sau còn Mười trực tiếp điều khiển xe máy. Khi đi qua Ngã tư Vân Diên, phát hiện thấy lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, Mười không chấp hành mà còn tăng ga bỏ chạy. Do có hơi men, hai đối tượng đã đến một quán ăn ở ngã ba Cầu Đòn lấy hai con dao. Sau đó, chúng quay lại, đuổi chém lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.

Do bức xúc trước hành vi của các đối tượng nên người dân đã dùng gậy để tước vũ khí của Mười và Chiến, đồng thời hỗ trợ lực lượng Công an. Trong quá trình giằng co, Mười bị thương ở tay. Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Nam Đàn đã bố trí người đưa Mười đi khám tại bệnh viện. Riêng Đinh Văn Chiến đang bị tạm giữ tại Công an huyện. Sau khi bị bắt, lực lượng chức năng tiến hành đo nồng độ cồn của Nguyễn Văn Mười, người điều khiển xe máy là 1,109mg/l và Đinh Văn Chiến là 0,79mg/l, đều vượt ngưỡng quy định về nồng độ cồn cho phép đối với người điều khiển xe môtô, gắn máy.

Đồng chí Trung tá Hoàng Nghĩa Thanh, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Nam Đàn cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ chiếc xe Nouvo BKS 37N7-6050 và hai chiếc dao là tang vật vụ án. Vụ việc hiện đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi của các đối tượng.

.

Mai Hậu

.