Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/loi-dung-quen-biet-lua-chiem-xe-may-640745/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/loi-dung-quen-biet-lua-chiem-xe-may-640745/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lợi dụng quen biết, lừa chiếm xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/10/2015, 07:53 [GMT+7]

Lợi dụng quen biết, lừa chiếm xe máy

(Congannghean.vn)-Công an TX Cửa Lò, Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Công Mạnh (SN 1996) trú tại xóm 21, xã Nghi Phong; Võ Văn Minh (SN 1993) và Nguyễn Công Hòa (SN 1992) cùng trú tại xóm 5, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản. Lợi dụng sự quen biết, tin tưởng cũng như thiếu cảnh giác của bạn mình, các đối tượng đã chiếm đoạt chiếc xe máy rồi đem đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 17 giờ ngày 6/9, Võ Văn Minh cùng với Nguyễn Công Mạnh và Nguyễn Công Hòa đi taxi đến Bệnh viện Quân y 4 (TP Vinh) để thăm bạn gái của Minh đang điều trị tại đây. Đến 18 giờ cùng ngày, Hòa lấy điện thoại di động của Minh nhắn tin, gọi điện cho Trương Văn Nhật (SN 1995) trú tại xóm 5, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, với nội dung nhờ Nhật đến Bệnh viện chở về. Nhưng Nhật không nghe máy và cũng không nhắn tin trả lời. Sau đó, Minh gọi taxi chở cả ba về.

Đối tượng Võ Văn Minh và Nguyễn Công Hòa
Đối tượng Võ Văn Minh và Nguyễn Công Hòa

Vì Mạnh và Hòa đều không có tiền, Minh chỉ có 15.000 đồng nên cả ba đi taxi về nhà trọ của bạn gái Minh tại xóm 21, xã Nghi Đức, TP Vinh. Ngồi nói chuyện được một lúc thì Nhật gọi lại cho Hòa vào số máy của Minh. Hòa cho biết đang ở phòng trọ của bạn Minh và nói Nhật đến chở Hòa về. Hơn 10 phút sau, Nhật đi xe máy Yamaha màu đỏ đen BKS 37B2-380.79 trị giá gần 12 triệu đồng đến phòng trọ.

Một lúc sau, Minh nhờ Nhật chở Mạnh về nhà Minh mượn tiền để trả nợ. Nhật đồng ý và khoảng 20 phút sau, Nhật chở Mạnh quay lại phòng trọ nơi Hòa và Minh đang chờ. Mạnh nói rằng không mượn được tiền. Thấy vậy, Nhật lấy ví ra và trả cho Minh 100.000 đồng mà Nhật đã mượn trước đó. Sau đó, Minh nói Nhật cho Hòa mượn xe chở Minh đến Bệnh viện Quân y 4. Vì nghĩ bạn bè thân thiết nên Nhật đồng ý và đưa chìa khóa xe cho Hòa.

Mượn được xe, Hòa điều khiển, chở Minh phía sau. Khi đi được khoảng 10 m, Mạnh đuổi theo và nói cho đi theo để mua gói thuốc lá. Trên đường đi, vì không có tiền tiêu, Minh, Mạnh và Hòa bàn bạc và thống nhất cắm chiếc xe máy của Nhật để lấy tiền tiêu xài. Sau đó, Hòa điều khiển xe máy đến hiệu cầm đồ Quân Thanh ở phường Nghi Hòa, TX Cửa Lò cầm cố chiếc xe được 6 triệu đồng. Cả 3 đối tượng chia nhau mỗi người 2 triệu đồng và tiêu xài cá nhân hết.

Về phần Nhật, chờ mãi không thấy 3 người bạn quay lại trả xe nên đã gọi điện thì được biết Minh, Mạnh và Hòa đã cầm cố chiếc xe của mình. Đến ngày 7/9, Nhật lên trụ sở Công an TX Cửa Lò trình báo về vụ việc. Biết không thể trốn thoát, cùng ngày, Minh đã đến Công an phường Nghi Hòa, TX Cửa Lò đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình và đồng bọn. Đến ngày 16/9, Nguyễn Công Hòa bị Công an phường Nghi Hòa triệu tập lên làm việc.

Tại cơ quan Công an, Hòa cũng đã khai nhận hành vi của mình. Công an phường cũng đã thu hồi chiếc xe máy của Nhật tại hiệu cầm đồ Quân Thanh do Nguyễn Quán Thanh (SN 1973) trú tại khối Hải Bằng 2, phường Nghi Hòa, TX Cửa Lò làm chủ. Riêng đối tượng Nguyễn Công Mạnh hiện đang bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ, tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng, Công an TX Cửa Lò đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can đối với Võ Văn Minh, Nguyễn Công Hòa, Nguyễn Công Mạnh về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản, bắt tạm giam 2 đối tượng Võ Văn Minh và Nguyễn Công Hòa để tiếp tục điều tra, làm rõ; đồng thời tiến hành truy bắt đối tượng Nguyễn Công Mạnh để xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.