Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/ve-vu-an-chong-sat-hai-vo-noi-dau-nguoi-o-lai-641817/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/ve-vu-an-chong-sat-hai-vo-noi-dau-nguoi-o-lai-641817/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Về vụ án chồng sát hại vợ: Nỗi đau người ở lại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 17/10/2015, 08:49 [GMT+7]

Về vụ án chồng sát hại vợ: Nỗi đau người ở lại

(Congannghean.vn)-Những ngày qua, người dân xóm Bắc Sơn, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, vẫn chưa hết bàng hoàng trước thảm kịch đau lòng xảy ra tại nhà ông Tăng Ngọc Tuấn (SN 1966) - bà Trương Thị Sơn (SN 1970); khi con rể của ông bà mang dao đến với mục đích đoạt mạng con gái mình, sau đó tự vẫn nhưng bất thành. Kẻ gây án là Huỳnh Trung Tú (SN 1989) trú tại xóm Minh Cầu, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Nạn nhân là chị Tăng Thị Hiền (SN 1995), vợ của Tú, một mình nuôi con nhỏ 8 tháng tuổi do đang sống ly thân với chồng.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc

Án mạng trước ngày ra tòa ly hôn

Ông Phạm Phú Thành, Trưởng Công an xã Nghĩa Sơn cho biết: Tú và chị Hiền kết hôn vào tháng 3/2014. Trước đó, Tú là công nhân lái xe cho một nhà máy sữa đóng trên địa bàn. Hai người quen biết nhau rồi nên nghĩa vợ chồng. Sau khi cưới, hai vợ chồng Tú về huyện Quỳ Hợp sinh sống. Tuy nhiên, hạnh phúc của đôi trẻ kéo dài không được bao lâu thì giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, bất hòa. Cách đây khoảng 2 tháng, chị Hiền ôm con nhỏ mới 8 tháng tuổi về nhà bố mẹ đẻ ở xã Nghĩa Sơn.

Trong thời gian này, chị Hiền đã làm đơn ly hôn gửi tòa án và đang trong giai đoạn hòa giải. Về phần Tú, sau khi vợ con bỏ đi, biết chuyện vợ đòi ly hôn, Tú tỏ ra ân hận, thường xuyên tìm đến nhà bố mẹ vợ và lấy cớ thăm con để năn nỉ vợ hàn gắn lại tình cảm, song chị Hiền kiên quyết từ chối. Đến khoảng 22 giờ ngày 7/10, Tú đi xe máy đến nhà bố mẹ vợ để gặp vợ con.

Lúc này, ông Tuấn, bà Sơn đi vắng nên chỉ có chị Hiền cùng con nhỏ ở nhà. Trong lúc nói chuyện, hai người xảy ra mâu thuẫn và do không kiềm chế được bản thân, Tú vớ con dao đâm nhiều nhát vào người chị Hiền, sau đó tự đâm nhiều nhát vào người mình với mục đích tự vẫn nhưng đã được mọi người phát hiện, can ngăn.

Sự việc ngay sau đó được trình báo với chính quyền địa phương và Công an huyện Nghĩa Đàn. Ngay trong đêm, cả hai người được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, chị Hiền đã tử vong. Riêng Tú đã qua cơn nguy kịch, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Nỗi đau của người ở lại

Ông Nguyễn Hữu Quý, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Sơn cho biết thêm, vợ chồng ông Tuấn làm nghề bán thịt lợn từ nhiều năm nay, kinh tế gia đình tương đối khá giả. Chị Hiền là con gái thứ hai, người anh trai cả hiện đang xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc. Sau khi hay tin em gái mất, anh trai đã về nước chịu tang. Trước khi gây ra thảm kịch, Tú là một người hiền lành, sống khép kín. Sau khi sự việc xảy ra, đại diện chính quyền địa phương đã đến chia buồn, động viên người thân nạn nhân.

Bà Sơn cho biết: Tối hôm xảy ra sự việc, sau khi nghe điện thoại của con gái báo tin Tú đến nhà, linh cảm có điều chẳng lành, hai ông bà vội vã về đến nhà thì bắt gặp cảnh hai vợ chồng Tú đang giằng co. Thấy bố mẹ vợ, Tú nhanh tay vớ con dao, đâm liên tiếp nhiều nhát vào chị Hiền rồi tự sát.

Ông Tuấn cho biết, từ sau khi Tú và con gái ông kết hôn, hai vợ chồng về huyện Quỳ Hợp sinh sống. Tú cũng thôi việc lái xe cho công ty sữa, hùn hạp vốn với một người quen để mua xe kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, công việc không thuận lợi nên Tú sa vào cờ bạc, rượu chè, dẫn đến cuộc sống vợ chồng bất hòa.

Hơn 2 tháng trở lại đây, khi cuộc sống vợ chồng không thể cứu vãn, Hiền ôm con về nhà bố mẹ đẻ, Tú trở lại xã Nghĩa Sơn xin làm lái xe ở công ty cũ và ở nhờ nhà người bà con. Hai ông bà đều không ngờ rằng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà Tú đã gây ra sự việc đau lòng trên.

Trao đổi với phóng viên sáng 15/10, Đại tá Phan Tuấn Phượng, Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết, hiện Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án và đang tiếp tục theo dõi sức khỏe của đối tượng Tú để tiến hành khởi tố bị can.

.

Phương Thủy

.