Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/bat-giu-ke-lua-dao-hon-400-trieu-dong-648151/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/bat-giu-ke-lua-dao-hon-400-trieu-dong-648151/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ kẻ lừa đảo hơn 400 triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/11/2015, 08:35 [GMT+7]

Bắt giữ kẻ lừa đảo hơn 400 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Công an huyện Yên Thành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hoàng Thị Hằng (SN 1983) trú tại xã Vũ Phúc, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến nay, Công an huyện Yên Thành nhận được nhiều đơn trình báo của người dân tố cáo Hoàng Thị Hằng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức “chạy” việc.

Đối tượng Hoàng Thị Hằng
Đối tượng Hoàng Thị Hằng

Từ khoảng tháng 11/2013 đến tháng 2/2015, thông qua sự quen biết, Hằng đã nhận hồ sơ của hơn 120 người dân trên địa bàn huyện Yên Thành xin việc làm tại Công ty may Việt - Nhật, ở nhiều bộ phận và với các mức giá khác nhau. Qua đó, Hằng đã lừa đảo chiếm đoạt của người dân số tiền lên đến 440 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của các bị hại, Công an huyện Yên Thành giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy lập chuyên án đấu tranh.

Qua tìm hiểu một số bị hại, chúng tôi tìm gặp chị Phan Thị Hạnh (SN 1974) trú tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Chị Hạnh cho biết, vào tháng 3/2014, chị vào uống nước tại một quán bên đường ở thị trấn Yên Thành thì tình cờ gặp Hoàng Thị Hằng và một số người đang bàn chuyện xin việc vào Công ty may Việt - Nhật. Thấy vậy, chị Hạnh đã đến làm quen và nhờ Hằng xin vào làm công nhân tại Công ty nói trên.

Hằng nói với chị Hạnh rằng, hiện nay, Công ty đang xây dựng thêm một dây chuyền sản xuất nên cần gấp 32 công nhân và ngỏ ý nhờ chị Hạnh tìm giúp. Vì vậy, chị Hạnh đã liên hệ với anh em, họ hàng và đưa cho Hằng 51 bộ hồ sơ xin việc với tổng số tiền lên đến 292 triệu đồng. Cùng với nhiều thủ đoạn khác, Hằng đã thu về 120 bộ hồ sơ và lừa đảo, chiếm đoạt hơn 440 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Hằng khai nhận, do không có tiền ăn chơi tiêu xài nên đã tìm cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Đối tượng thừa nhận bản thân không có khả năng xin việc nhưng đã lợi dụng lòng tin của người dân để thực hiện hành vi lừa đảo. Về phần 120 bộ hồ sơ, Hằng đem cất vào tủ hoặc đốt đi chứ không trình lãnh đạo Công ty.

Khám xét phòng ở của Hằng, Công an huyện Yên Thành đã thu 54 bộ hồ sơ xin việc, số còn lại Hằng khai là đã đốt. Được biết, tổng số tiền chiếm đoạt được, Hằng sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an huyện Yên Thành đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, làm rõ hành vi vi phạm của Hoàng Thị Hằng để xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Đoàn Hoa

.