Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/ngao-da-chu-sat-hai-chau-ruot-16-thang-tuoi-648928/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/ngao-da-chu-sat-hai-chau-ruot-16-thang-tuoi-648928/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Ngáo đá', chú sát hại cháu ruột 16 tháng tuổi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/11/2015, 09:09 [GMT+7]

'Ngáo đá', chú sát hại cháu ruột 16 tháng tuổi

(Congannghean.vn)-

(Congannghean.vn)-Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: Đơn vị vừa truy bắt thành công đối tượng Xeo Văn Nhi (SN 1996) trú tại bản Đồn Boọng, xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, sau 15 giờ gây án. Đây là đối tượng vừa gây ra cái chết của cháu bé mới 16 tháng tuổi. Đau lòng hơn, nạn nhân chính là cháu ruột của y…

      Sát hại cháu ruột vì “ngáo đá”

Khoảng 21 giờ ngày 20/11, Xeo Văn Nhi  (sống cùng vợ chồng anh trai là Xeo Văn L. (SN 1991), chị Xeo Thị N. (SN 1991) ở bản Đồn Boọng, xã Na Loi) đang ngồi chơi và xem tivi. Trước đó, Nhi có sử dụng ma tuý đá. Trong quá trình xem tivi, bộ phim đang chiếu có nội dung bạo lực bị kích thích, Nhi đã có hành vi quá khích như mắng chửi người thân trong gia đình, đập vỡ bóng đèn… Vì không muốn tranh cãi với em trai, anh L. đã đi ra khỏi nhà.

Đối tượng Nhi khai nhận hành vi tại cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn
Đối tượng Nhi khai nhận hành vi tại cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, nghe tiếng ồn ào nên cháu Xeo Văn Kh. (sinh ngày 25/7/2014) - con trai anh L. đang ngủ trong buồng cùng mẹ đã giật mình tỉnh giấc và quấy khóc. Thấy thế, chị N. liền ẵm cháu trên tay để ru cháu ngủ. Trong cơn “ngáo đá”, Xeo Văn Nhi chạy vào buồng, giật lấy cháu Kh. từ tay chị dâu. Sau một hồi giằng co, thấy con mình sợ hãi và khóc to hơn, chị N. vì hoảng sợ nên đã buông tay bỏ chạy ra ngoài. Thấy thế, Nhi đã khóa trái cửa buồng. Vợ chồng anh L., chị N. ở ngoài van xin Nhi mở cửa để vào dỗ con nhưng Nhi không những không mở mà còn nhẫn tâm ra tay sát hại cháu Kh..

Sau khi có hai tiếng động lớn phát ra từ căn buồng, cháu Kh. đang khóc thét bỗng im bặt. Nghi có chuyện chẳng lành, vợ chồng anh L. liền chạy ra ngoài tri hô hàng xóm đến giúp đỡ. Khi những người có mặt vừa phá được cánh cửa buồng thì Nhi cũng nhanh chân lao ra khỏi nhà và bỏ trốn. Tại căn buồng, phát hiện cháu Kh. đã tử vong dưới nền nhà trong tình trạng một phần sau gáy bị lún sâu, mặt bị thâm tím nhiều chỗ. Vụ việc đau lòng nhanh chóng được trình báo lên cơ quan chức năng.

       Nghi can sa lưới

Nhận được tin báo, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn, tổ công tác gồm 8 đồng chí thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma tuý Công an huyện đã nhanh chóng lên đường có mặt tại địa điểm xảy ra vụ việc ngay trong đêm. Vượt qua quãng đường gần 60 km đường rừng, hơn 2 tiếng sau đó, tổ công tác có mặt tại hiện trường và nhanh chóng chia thành hai mũi công tác tiến hành điều tra theo dấu vết “nóng”. Một mũi lập tức bắt tay vào việc khám nghiệm hiện trường. Mũi còn lại lấy lời khai những người chứng kiến sự việc.

Qua tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an huyện Kỳ Sơn xác định, đây là vụ án giết người mà nghi can chính là Xeo Văn Nhi. Ngay lập tức, tổ công tác điện báo tình hình với lãnh đạo Công an huyện để điều thêm lực lượng phối hợp cùng Ban Công an xã Na Loi nhanh chóng truy lùng đối tượng. Nhận định rất có thể Nhi đang lẩn trốn trong rừng sâu, các mũi công tác nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm bắt bằng được đối tượng về quy án. Sau một đêm trắng xuyên rừng, đến 14 giờ ngày 21/11/2015, tổ công tác đã bắt giữ thành công Xeo Văn Nhi.

Ngay sau đó, đối tượng được tổ công tác dẫn giải về trụ sở Công an huyện để đấu tranh, làm rõ. Qua lời khai ban đầu tại cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn, đối tượng Nhi thừa nhận bản thân có sử dụng ma túy. Lúc gây án, hắn không hề có mâu thuẫn với anh trai và chị dâu. Hắn khai, sau khi giằng được cháu Kh. từ tay chị dâu, hắn nhanh chóng chốt cửa buồng và đánh cháu Kh. dẫn đến tử vong. Khi đối tượng gây án xong cũng là lúc người dân phá được cửa xông vào. Lúc này, y mới choàng tỉnh và bỏ chạy ra ngoài.

Được biết, ngày 24/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Xeo Văn Nhi về hành vi “Giết người”, đồng thời hoàn tất hồ sơ, thủ tục chuyển lên cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Hải Việt

.