Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/khoi-to-nguoi-chong-co-tinh-giet-vo-654826/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/khoi-to-nguoi-chong-co-tinh-giet-vo-654826/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố người chồng cố tình giết vợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 30/12/2015, 07:56 [GMT+7]

Khởi tố người chồng cố tình giết vợ

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Thái Doãn Hoàn (SN 1972) trú tại xóm 2, xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An về hành vi giết người.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 19/12, người dân xóm 2, xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà chị Nguyễn Thị Hải. Lúc người dân có mặt thì tá hỏa khi thấy chị Hải đang nằm vật vã, trên cổ có vết thương lớn. Thấy vậy, người thân và hàng xóm nhanh chóng tiến hành sơ cứu rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu. Rất may, chị Hải đã thoát khỏi cơn nguy kịch.

Sự việc sau đó được báo lên chính quyền và cơ quan Công an. Qua điều tra, thu thập thông tin, Công an huyện xác định nghi can gây ra vụ án là Thái Doãn Hoàn - chồng của nạn nhân, đồng thời tiến hành bắt giữ Hoàn để điều tra, làm rõ.

Đối tượng Thái Doãn Hoàn tại cơ quan điều tra
Đối tượng Thái Doãn Hoàn tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, Hoàn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai nhận, vào tối 19/12, sau cuộc nhậu, Hoàn bắt xe vào đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi làm thợ xây. Tuy nhiên, khi xe khách chạy đến địa phận xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An (cách nhà khoảng 15 km), Hoàn sực nhớ mình để quên túi thuốc Tây của một người bạn gửi trong cốp xe máy ở nhà nên đã xuống xe để về nhà lấy thuốc, còn đồ đạc cá nhân thì vẫn để trên xe, khi nào xe đến nơi thì Hoàn sẽ gọi điện cho người ra lấy.

Khi trở về nhà, Hoàn tỏ ra hết sức bực bội, ấm ức vì thái độ thờ ơ, lạnh nhạt của vợ. Do có “hơi men” từ trước nên khi lên giường đi ngủ, Hoàn nhớ đến câu chuyện trước đây có mâu thuẫn với người anh em bên vợ. Hoàn nghĩ rằng, chuyện vợ chồng lục đục trong thời gian qua là do có sự tác động từ anh em bên vợ nên tỏ ra rất bức xúc.

Trong giây phút đó, Hoàn nghĩ đến chuyện sát hại vợ cho... hả giận. Nghĩ là làm, Hoàn sập cầu dao điện, ngắt điện trong nhà rồi lấy một con dao (loại gọt hoa quả) tiến đến chỗ chị Hải đang ngủ. Hoàn dùng một tay đè lên trán, tay kia dùng dao cắt cổ vợ. Gây án xong, tưởng chị Hải đã chết, Hoàn nói với con gái là cháu Thái Thị Hảo: “Con thay mẹ chăm em” rồi ra khỏi nhà… Thấy mẹ vật vã, máu chảy khắp giường nên cháu Hảo hô hoán, kêu cứu. Rất may, người bác ở gần đó đã kịp thời có mặt, cùng hàng xóm đưa chị Hải đi cấp cứu.

Qua tìm hiểu được biết, vợ chồng chị Hải đều làm nông nghiệp. Hoàn nghiện rượu, thường xuyên chửi bới, đánh đuổi vợ con. Năm 2014, trong một lần bị Hoàn đánh đuổi, chị Hải bỏ về quê ở xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An một thời gian, sau đó Hoàn lên nài nỉ vợ quay về nhà. Từ sự việc đó, giữa hai người cậu bên vợ và Hoàn xảy ra xô xát, dẫn đến hai bên không đi lại với nhau. Sau đó, cứ mỗi lần vợ chồng lục đục, Hoàn lại đem chuyện cũ ra để chì chiết vợ, khiến gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Rồi đây, đối tượng Thái Doãn Hoàn sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật, thế nhưng nỗi đau về tinh thần sẽ khó có thể xóa nhòa… Vụ việc thêm một lần gióng lên hồi chuông cảnh báo tất cả mọi người cần thận trọng khi sử dụng rượu, bia và các chất kích thích, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

.

Đức Thắng

.