Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/tang-tru-trai-phep-ma-tuy-652203/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/tang-tru-trai-phep-ma-tuy-652203/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tàng trữ trái phép ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/12/2015, 08:51 [GMT+7]

Tàng trữ trái phép ma túy

(Congannghean.vn)-Sau gần 4 giờ băng rừng lội suối, đến 18 giờ 25 phút ngày 8/12/2015, các trinh sát Công an huyện Quế Phong đã đưa đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy từ khu vực biên giới xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An giáp với nước bạn Lào về đến cơ quan Công an huyện. Đó là Lương Văn Xuân trú tại xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An - một đối tượng nghiện nặng.

Đối tượng Lương Văn Xuân
Đối tượng Lương Văn Xuân

Sinh ra và lớn lên ở bản Sàn, xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, khi mới 22 tuổi, Xuân đã là bố của 2 đứa con. Phát hiện chồng nghiện ma túy nặng, vợ Xuân đã bế con về bên ngoại và tuyên bố sẽ ly hôn nếu Xuân không đoạn tuyệt với “cái chết trắng”. Để cứu vãn gia đình, hắn đã nhờ người hàng xóm sang trói chân vào góc nhà sàn để tự cai nghiện. Thế nhưng, khi lên cơn, hắn lại nhờ người tháo xích ở chân và đi theo các đối tượng nghiện ma túy.

Nghe tin chồng bỏ nhà vào rừng theo bạn nghiện, vợ Xuân trở về nhà thì phát hiện một số tài sản đáng giá trong nhà đã “không cánh mà bay”. Một tuần sau, Xuân gọi điện về thông báo với người thân đã sang Quế Phong (Nghệ An) để làm ăn buôn bán.

Biết vùng biên giới xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An là điểm “nóng” về ma túy, Xuân đánh đường đến khu vực này để mua bán “hàng trắng”. Cũng thời gian này, thực hiện kế hoạch ra quân trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, Đội An ninh Công an huyện Quế Phong được giao nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại khu vực biên giới xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Tại đây, Đội đã phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng, Công an huyện Sầm Tớ (Lào) đẩy mạnh công tác tuần tra, bảo vệ an ninh biên giới. Qua công tác nắm tình hình, Đội phát hiện một số đối tượng đến từ địa phương khác thường xuyên có mặt tại đây để tiêm chích và mua bán ma túy.

Ngày 8/12, trong lúc tuần tra, các trinh sát Đội An ninh phát hiện 1 đối tượng đi qua bản Piêng Trống, thuộc khu vực biên giới xã Tri Lễ có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra giấy tờ tùy thân nhưng đối tượng trên không mang theo CMND. Kiểm tra trong người đối tượng, tổ công tác phát hiện 1 vỉ thuốc cai nghiện và 1 cục hêrôin trong túi quần.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Tại UBND xã Tri Lễ, đối tượng khai tên là Lương Văn Xuân (SN 1985) trú tại xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Do nghiện ma túy nặng, hắn đã bỏ nhà sang khu vực biên giới xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An để mua bán ma túy. Số hêrôin trên, Xuân mua của 1 đối tượng người Lào nhưng không rõ danh tính và chỗ ở. Ngay sau đó, đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an huyện để điều tra, làm rõ.

.

Hữu Trọng

.