Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/ve-vu-viec-dan-qua-khich-chan-xe-khien-ql-1a-un-tac-652356/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/ve-vu-viec-dan-qua-khich-chan-xe-khien-ql-1a-un-tac-652356/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Về vụ việc dân quá khích chặn xe khiến QL 1A ùn tắc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/12/2015, 08:10 [GMT+7]

Về vụ việc dân quá khích chặn xe khiến QL 1A ùn tắc

(Congannghean.vn)-Từ việc một cá nhân bị cơ quan Công an triệu tập, hàng trăm người dân quá khích đã tập trung tại Quốc lộ 1A, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông trong khoảng 23 giờ tại đoạn giáp ranh giữa các xã Kỳ Phương và Kỳ Nam, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Sự việc xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 11/12. Theo đó, hơn 200 người dân thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã mang gạch, đá ra QL1A gây cản trở giao thông, đoạn giáp ranh giữa 2 xã Kỳ Nam và Kỳ Phương (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), khiến hàng nghìn phương tiện bị ùn tắc trong thời gian dài.

Trung tá Hà Phi Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: Sau khi người dân thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh kéo đến cản trở giao thông ở điểm đèo Con thuộc địa phận giáp ranh giữa 2 xã Kỳ Nam và Kỳ Phương, QL1A bị ùn tắc đến tận sáng hôm sau.

Các phương tiện ở hai đầu đèo Con bị ùn ứ, hàng trăm xe cộ ở hai bên đường chờ thông xe. Những xe chạy đường dài khi đi đến địa bàn TX Kỳ Anh được lực lượng CSGT chỉ dẫn theo QL12 để đi đường mòn Hồ Chí Minh vào Nam. Còn xe khi đi đến ngã ba TX Ba Đồn (Quảng Bình) được CSGT hướng dẫn đi lên đường mòn Hồ Chí Minh để tiếp tục hành trình ra Bắc.

Mặc dù chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã vận động, giải thích đây là việc làm vi phạm pháp luật, nhưng những người dân này vẫn không giải tán mà giữ nguyên hiện trường trong suốt nhiều giờ liền.

Hiện trường người dân chặn xe làm Quốc lộ 1A ách tắc
Hiện trường người dân chặn xe làm Quốc lộ 1A ách tắc

Mãi đến 8 giờ ngày 12/12, khi lãnh đạo Bộ Công an và Công an tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp có mặt tại hiện trường để phân tích cho người dân hiểu việc nghe theo sự xúi giục, kích động, gây rối trật tự công cộng và cản trở giao thông trên QL1A là vi phạm pháp luật thì họ mới tự tháo dỡ chướng ngại vật và trở về nhà. Lúc này, QL1A mới được thông tuyến.

Trước đó, tại xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra vụ việc một số đối tượng tham gia gây gổ, đánh nhau. Công an xã Kỳ Lợi và Công an huyện Kỳ Anh đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, các đối tượng liên quan không những không chấp hành mà còn có hành vi sử dụng hung khí tấn công cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Xét thấy tính chất phức tạp của vụ việc, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành bắt giữ, khởi tố đối tượng Nguyễn Xuân Toàn trú tại xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Ngay sau đó, em trai của đối tượng này cũng có hành vi chống đối và bất hợp tác khi làm việc với cán bộ điều tra. Và nguyên nhân của vụ chặn xe được cho là để phản đối việc cơ quan điều tra bắt giữ người vi phạm pháp luật.

Đại tá Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hành động quá khích của người dân đã gây thiệt hại rất lớn về kinh tế, làm ảnh hưởng đến TTATGT. Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

.

Thiên Thảo

.