Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/bat-doi-tuong-9x-van-chuyen-phao-di-tieu-thu-657698/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/bat-doi-tuong-9x-van-chuyen-phao-di-tieu-thu-657698/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng 9X vận chuyển pháo đi tiêu thụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/01/2016, 08:51 [GMT+7]

Bắt đối tượng 9X vận chuyển pháo đi tiêu thụ

(Congannghean.vn)-Vì lợi nhuận, Nguyễn Tuấn Linh (SN 1998) trú tại xóm Xuân Khánh B, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã ngang nhiên vận chuyển một lượng lớn pháo lậu. Khi đang trên đường chở pháo đi tiêu thụ, đối tượng đã bị Công an huyện Diễn Châu bắt quả tang.

Vào lúc 5 giờ 30 phút ngày 4/1, Công an huyện Diễn Châu nhận được tin báo của nhân dân về việc có 1 đối tượng nam thanh niên đi xe máy chở 2 bao tải nghi là pháo. Lãnh đạo Công an huyện đã nhanh chóng chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự tiến hành xác minh thông tin.

Qua đó, các trinh sát phát hiện đối tượng điều khiển xe máy hiệu Jupiter chở 2 bao tải có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác tiến hành bám sát mọi di biến động của đối tượng. Khi nam thanh niên đi đến Trường THPT Dân lập Quang Trung, xã Diễn Kỷ, các trinh sát nhanh chóng áp sát đối tượng và yêu cầu dừng xe để kiểm tra; qua đó phát hiện bên trong 2 bao tải chứa 40 bao ni lông đựng pháo bi và 2 băng pháo loại 36 quả.

Ngay sau đó, tổ công tác tiến hành lập biên bản và đưa đối tượng về trụ sở Công an huyện để làm rõ. Khám xét nơi ở của đối tượng, tổ công tác thu giữ 113 quả pháo bi. Tổng trọng lượng pháo mà lực lượng Công an thu giữ của đối tượng này là 12 kg.

Đối tượng Nguyễn Tuấn Linh và tang vật tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Tuấn Linh và tang vật tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Tuấn Linh đã khai nhận hành vi của mình. Theo đó, đối tượng mua 2 hộp pháo loại 36 quả của một người không quen biết tại xã Diễn Tháp, còn 40 bao pháo bi mua của người lạ trú tại xóm 4, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Sau đó, Linh mang về nhà cất giữ, rồi liên lạc với một số khách quen có nhu cầu. Đối tượng thường chọn những nơi ít người qua lại để giao “hàng”.

Trước đó, vào tối 3/1, Linh nhận được điện thoại của một người không quen biết ở xã Diễn Thành (Diễn Châu, Nghệ An) hỏi mua pháo. Sau khi thỏa thuận giá cả, người này hẹn giao hàng vào sáng 4/1. Tuy nhiên, khi đang trên đường vận chuyển pháo đi tiêu thụ thì Linh bị tổ công tác Công an huyện phát hiện, bắt giữ.

.

Cao Loan

.