Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201602/bat-giu-nhom-doi-tuong-gay-roi-tai-quan-karaoke-royal-662543/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201602/bat-giu-nhom-doi-tuong-gay-roi-tai-quan-karaoke-royal-662543/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ nhóm đối tượng gây rối tại quán karaoke Royal - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/02/2016, 09:13 [GMT+7]

Bắt giữ nhóm đối tượng gây rối tại quán karaoke Royal

(Congannghean.vn)-Do mâu thuẫn bột phát tại khu vực tầng 2 quán karaoke số 100 Mai Hắc Đế, giữa hai nhóm đối tượng đã xảy ra hỗn chiến. Cuộc ẩu đả có sử dụng súng bắt đầu từ quán karaoke Royal rồi tràn ra đường Mai Hắc Đế, gây náo loạn cả một khu phố. Khi lực lượng Cảnh sát 113 và Công an phường Hà Huy Tập, TP Vinh có mặt, các đối tượng này còn chửi bới, đe doạ, xô đẩy, có hành vi chống đối và đập phá tài sản của Công an phường…

Sau 9 ngày điều tra, làm rõ, hiện cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố 6 đối tượng về các hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Chống người thi hành công vụ”.

Từ hỗn chiến tại quán karaoke

Khoảng 20 giờ ngày 21/1/2016, Nguyễn Thành Phương (thường gọi là Phương tèo, SN 1991) trú tại khối Vĩnh Thịnh, phường Đông Vĩnh; Nguyễn Trí Vũ (thường gọi là Vũ cọt, SN 1983) trú tại khối Vĩnh Yên, phường Đông Vĩnh; Nguyễn Quang Công (SN 1986) trú tại xóm Ngũ Lộc, xã Hưng Lộc; Phan Xuân Tài (SN 1988) trú tại khối Trung Hoà, phường Hà Huy Tập; Lê Anh Tuấn (thường gọi là Tuấn Hoành, SN 1991) trú tại khối Trung Đông, phường Hưng Dũng; Võ Văn Hải (thường gọi là Hải Nhị, SN 1984) trú tại khối 13, phường Cửa Nam, cùng TP Vinh đến hát karaoke tại phòng 203, quán karaoke Royal ở số 100, đường Mai Hắc Đế, thuộc khối 7, phường Hà Huy Tập, TP Vinh.

Các đối tượng gây án bị bắt giữ
Các đối tượng gây án bị bắt giữ

Trong lúc nhóm bạn đang hát, Công đi ra hành lang tầng 2 và gặp Hoàng Văn Thành (SN 1987) trú tại xóm Mỹ Thượng, xã Hưng Lộc, TP Vinh. Do quen biết nên Công đứng ôm vai nói chuyện với Thành. Lúc này, Nguyễn Tất Thắng (SN 1982) trú tại khối 5, phường Lê Lợi, TP Vinh cùng một đối tượng chưa rõ danh tính đi đến và nói Thành về.

Trong quá trình đó, giữa Thắng và Công xảy ra mâu thuẫn, to tiếng. Thấy  thế, nhóm bạn của Công từ phòng hát đã xông ra đánh nhau với Thắng và nam thanh niên trong nhóm của Thắng. Do nhân viên bảo vệ quán can ngăn nên hai nhóm này đi xuống vỉa hè trước quán karaoke Royal và tiếp tục đuổi đánh nhau ra đến dải phân cách giữa đường Mai Hắc Đế, TP Vinh.

Đúng lúc đó, Tuấn rút ra một khẩu súng côn quay, dạng súng bắn đạn cao su từ trong người để đe doạ nhóm của Thắng khi nhóm này đang đánh nhau với Phương, Công, Tài. Thấy Tuấn có súng, nhiều người bỏ chạy tán loạn. Phương xông đến, giằng lấy súng trên tay Tuấn và nói: “Mi không bắn được thì để tau bắn cho”. Phương lấy súng của Tuấn rồi cầm trên tay, khuơ đi khuơ lại nhiều lần để bắn những người đã đánh nhau với mình.

Thấy Phương có súng, một đối tượng trong nhóm đã lao đến, giằng co và cướp súng trên tay Phương. Lấy được súng, hắn liền bắn một phát vào giữa trán Phương làm Phương ngã xuống. Không dừng lại tại đó, đối tượng tiếp tục cầm súng ném vào người Phương. Do súng văng ra nên Tuấn đã chạy đến nhặt rồi đem đi cất giấu.

Đến chống người thi hành công vụ

Cuộc hỗn chiến giữa hai nhóm vẫn tiếp diễn với đá và gậy gộc cho đến khi 8 đồng chí Cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường. Thấy Cảnh sát, cả hai nhóm bỏ chạy tán loạn. Thấy Phương đang cởi trần, la hét, tìm nhóm đối thủ để đánh nhau, Cảnh sát đã yêu cầu Phương về trụ sở Công an phường Hà Huy Tập để làm rõ. Tuy nhiên, Phương không  những không chấp hành mà còn lớn tiếng thách thức.

Khẩu súng gây án được niêm phong
Khẩu súng gây án được niêm phong

Lúc này, Thiếu tá Bùi Văn Ngọc, Trưởng Công an phường Hà Huy Tập nhận được tin báo về việc đánh nhau có sử dụng súng tại quán karaoke Royal ở số 100, đường Mai Hắc Đế nên đã triển khai lực lượng đến hiện trường, phối hợp cùng Cảnh sát 113 giải quyết vụ việc. Các đối tượng được mời về trụ sở Công an phường để làm rõ.

Tuy nhiên, nhóm đối tượng này không những không chấp hành mà còn chửi bới, thoá mạ và xông vào đánh lực lượng Công an, đập phá tài sản của Công an phường. Không dừng lại tại đó, một đối tượng trong nhóm côn đồ còn tự lấy gạch đập vào đầu, lấy máu bôi lên người mình và lực lượng Công an phường với ý định quay video để tung lên mạng xã hội. Tuy nhiên, hành vi trên đã bị Công an TP Vinh kịp thời ngăn chặn và tiến hành vãn hồi trật tự. Thấy lực lượng Cảnh sát đông, nhóm côn đồ nhanh chân tẩu tán.

Tại hiện trường, 2 đối tượng Nguyễn Quang Công, Phan Xuân Tài bị bắt giữ và đưa về trụ sở Công an TP Vinh để làm rõ. Qua điều tra, ngày 23/1/2016, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Trí Vũ, Nguyễn Thành Phương. Biết không thể trốn thoát, ngày 27/1/2016, Lê Anh Tuấn đã đến Công an TP Vinh đầu thú, giao nộp khẩu súng côn quay trong vụ việc. Ngày 28/1/2016, Nguyễn Tất Thắng cũng đến Công an TP Vinh đầu thú.

Được biết, hiện cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Thành Phương, Nguyễn Quang Công, Nguyễn Trí Vũ, Phan Xuân Tài để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ. Riêng Lê Anh Tuấn bị khởi tố, tạm giam về hành vi gây rối trật tự công cộng. Nguyễn Tất Thắng bị tạm giữ hình sự về hành vi gây rối trật tự công cộng. Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cho biết: Hiện, đơn vị đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ việc để truy bắt các đối tượng còn lại.

.

Hải Việt

.