Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201602/nhom-9x-gay-ra-10-vu-trom-xe-may-660827/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201602/nhom-9x-gay-ra-10-vu-trom-xe-may-660827/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhóm 9X gây ra 10 vụ trộm xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/02/2016, 09:13 [GMT+7]

Nhóm 9X gây ra 10 vụ trộm xe máy

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng: Ngô Văn Trung, Nguyễn Hoàng Thuận  và Quách Ngọc Sơn về hành vi trộm cắp tài sản. Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm đối tượng trên cùng Nguyễn Thanh Tùng đã gây ra 10 vụ trộm xe máy tại địa bàn TX Thái Hòa, TX Hoàng Mai, các huyện Nghĩa Đàn, Diễn Châu để lấy tiền ăn chơi. Điều đáng nói là các đối tượng trên đều chưa lập gia đình, do ăn chơi đua đòi, thiếu sự quản lý của gia đình nên dẫn đến phạm tội.

Ngô Văn Trung trú tại xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, năm nay mới 19 tuổi nhưng “nổi danh” về sự chơi bời, lêu lổng. Nhà nghèo, bố mẹ quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” nhưng Trung lại không tu chí làm ăn mà đua đòi ăn chơi, sống dặt dẹo nay đây mai đó.

Bạn của Trung cũng thuộc thành phần siêng ăn, lười lao động, sống lêu lổng; trong đó có Nguyễn Hoàng Thuận (SN 1996), Nguyễn Thanh Tùng (SN 2000) đều trú tại xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp và Quách Ngọc Sơn (SN 1993) trú tại xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An.

Các đối tượng trộm tài sản và tang vật vụ án
Các đối tượng trộm tài sản và tang vật vụ án

Để có tiền ăn chơi, tiêu xài cá nhân, “bao gái”, nhóm đối tượng trên đã bàn nhau lên kế hoạch thực hiện các vụ trộm xe máy một cách liều lĩnh, manh động giữa thanh thiên bạch nhật. Chỉ trong một thời gian ngắn, chúng đã gây ra hơn 10 vụ trộm xe máy tại địa bàn các huyện Diễn Châu, Nghĩa Đàn, TX Hoàng Mai và TX Thái Hòa.

Trong đó có 3 vụ mà chúng thực hiện đúng vào dịp Công an TX Thái Hòa đang triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm theo kế hoạch của lãnh đạo Công an tỉnh dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2016. Sau khi xác định đây là nhóm đối tượng trộm cắp tài sản liên huyện với nhiều thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh, lãnh đạo Công an TX Thái Hòa đã giao Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy xác lập Chuyên án 0116T để đấu tranh.

Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban chuyên án, Đại úy Lê Đình Hà, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đã bố trí 3 tổ trinh sát có mặt tại các huyện, thị xã như Diễn Châu, Quỳ Hợp, Hoàng Mai để truy tìm, bắt bằng được nhóm đối tượng trên trong thời gian sớm nhất.

Ngày 22/1/2016, trong khi đang mật phục tại địa bàn huyện Diễn Châu, một tổ trinh sát phát hiện một đối tượng đang điều khiển xe máy có đặc điểm giống với xe của một bị hại tại TX Thái Hòa mất trộm trước đó 2 ngày, các trinh sát liền bám theo và tiến hành kiểm tra, bắt giữ.

Tại cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa, đối tượng khai tên là Ngô Văn Trung (SN 1997) trú tại xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc. Khi các trinh sát hỏi về giấy tờ của chiếc xe máy trên, Trung nói rằng tất cả giấy tờ để trong yên xe máy đã bị mất và đang xin cấp lại… Khi các trinh sát đưa toàn bộ giấy tờ của chiếc xe máy nói trên, cùng với sự có mặt của chủ phương tiện, lúc này Trung mới khai báo thành khẩn.

Được biết, trong thời gian hơn 1 tháng, Trung đã cùng đồng bọn gây ra 10 vụ trộm xe máy tại địa bàn TX Thái Hòa, TX Hoàng Mai và các huyện Nghĩa Đàn, Diễn Châu. Gần đây nhất là vào một ngày cuối tuần tháng 12/2015, các đối tượng Trung, Thuận và Tùng hẹn gặp Sơn tại TX Thái Hòa để thực hiện các phi vụ trộm tài sản.

Tại đây, sau khi nhậu nhẹt, cả 4 đối tượng thuê xe ôm xuống địa bàn huyện Diễn Châu để gây án. Chúng tìm mua 2 vam phá khóa xe máy, sau đó đi dọc theo Quốc lộ 1A, trà trộn vào các cửa hàng, nhà hàng rồi lợi dụng sơ hở để lấy trộm tài sản. Với thủ đoạn trên, chúng đã gây ra 3 vụ trộm xe máy, sau đó đem “chiến lợi phẩm” đi tiêu thụ để lấy tiền ăn chơi.

Tiếp đó, cả 4 đối tượng đánh đường lên huyện Quỳ Hợp gây án. Tại thị trấn Quỳ Hợp, chúng thực hiện trót lọt 2 vụ trộm với 2 xe máy. Riêng Ngô Văn Trung được xác định là đối tượng cầm đầu trong vụ án vẫn sử dụng 1 chiếc xe máy do trộm cắp mà có làm phương tiện đi lại. Ngay sau đó, các đối tượng Thuận, Tùng và Sơn đã đồng loạt bị bắt giữ để điều tra, làm rõ. Đến nay, Công an TX Thái Hòa đã thu giữ 7 xe máy, trị giá khoảng 110 triệu đồng.

Hiện, Chuyên án đang được tiếp tục đấu tranh, mở rộng.

.

Thành Vinh

.