Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/12-ngay-dem-truy-lung-hung-thu-dam-chet-ban-nghien-668221/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/12-ngay-dem-truy-lung-hung-thu-dam-chet-ban-nghien-668221/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
12 ngày đêm truy lùng hung thủ đâm chết bạn nghiện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/03/2016, 09:34 [GMT+7]

12 ngày đêm truy lùng hung thủ đâm chết bạn nghiện

(Congannghean.vn)-Là bạn nghiện ma tuý với nhau nên Tuấn đã đưa tiền và nhờ Thìn mua ma tuý. Không mua được ma tuý, Thìn cũng không trả lại số tiền trên. Tình cờ gặp Thìn trên đường, Tuấn đòi lại số tiền trên. Tuy nhiên, không những không trả, Thìn còn dùng kéo đâm một nhát chí mạng khiến Tuấn tử vong tại chỗ. Gây án xong, Thìn nhanh chân bỏ trốn. 12 ngày sau đó, đối tượng bị lực lượng Công an bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Văn Thìn
Đối tượng Nguyễn Văn Thìn

Chuyên án truy xét 316G

Ngày 24/2, Công an TP Vinh nhận được điện báo với nội dung: Tại khu vực đường Yên Dũng Thượng thuộc khối Đông Lâm, phường Hưng Dũng xảy ra vụ án mạng. Đối tượng gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường, còn nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Ngay lập tức, lãnh đạo Công an TP Vinh cử tổ công tác nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập chứng cứ để làm rõ.

Qua điều tra ban đầu được biết, nạn nhân là Phạm Quốc Tuấn (SN 1975) trú tại xóm 3, xã Hưng Hoà, TP Vinh. Nhận định đây là vụ trọng án, ngày 25/2, lãnh đạo Công an TP Vinh quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 316G, tập trung lực lượng để sớm điều tra, truy bắt đối tượng gây án.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, hàng chục trinh sát, điều tra viên nhanh chóng vào cuộc. Quá trình điều tra, Ban chuyên án xác định nghi can gây án là Nguyễn Văn Thìn (thường gọi là Thìn Nghệ, SN 1977) trú tại khối Trung Định, phường Hưng Dũng, TP Vinh. Sau khi gây án, đối tượng đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương và bặt vô âm tín.

Với quyết tâm truy bắt bằng được hung thủ về quy án, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thìn về hành vi giết người; đồng thời tiến hành soát xét các địa điểm mà Thìn thường lui tới trước khi gây án. Kết quả điều tra cho thấy, Thìn là đối tượng nghiện ma tuý, từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và có mối quan hệ xã hội tương đối phức tạp.

Qua kiểm tra các địa điểm có khả năng Thìn sẽ lẩn trốn sau khi gây án trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận, Ban chuyên án vẫn không tìm thấy manh mối nào liên quan đến đối tượng. Vì vậy, ngay sau đó, địa bàn soát xét được mở rộng. Lệnh bắt khẩn cấp được “fax” đi các tỉnh nghi đối tượng sẽ lẩn trốn để đề nghị phối hợp truy bắt.

Suốt 12 ngày đêm ròng rã, Ban chuyên án kiên trì thu thập tài liệu, chứng cứ và truy lùng nơi ẩn náu của đối tượng. Đến 20 giờ ngày 7/3, Ban chuyên án phát hiện Thìn vừa xuất hiện tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Bến Thuỷ, TP Vinh. Ngay trong đêm, Ban chuyên án chia thành nhiều tổ công tác tiến hành vây bắt đối tượng thành công.

Đâm chết bạn nghiện vì nợ tiền mua ma tuý

Thời điểm bị bắt giữ, Thìn tỏ ra rất bất ngờ. Tuy nhiên, sau khi được dẫn giải về trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, đối tượng hết sức bình thản. Qua đấu tranh, Thìn khai nhận: Thìn và Tuấn là bạn nghiện ma tuý.

Vài tháng trước, Tuấn gặp Thìn để đưa tiền nhờ Thìn đi mua ma tuý về sử dụng. Tuy nhiên, sau khi cầm tiền, Thìn đã không giữ lời hứa mà dùng tiền đó để tiêu xài cá nhân. Một lúc lâu không thấy Thìn đưa ma túy về, Tuấn gọi điện đòi thì bị từ chối.

Khoảng 9 giờ ngày 24/2, Thìn đang đạp xe trên đường Yên Dũng Thượng thuộc khối Đông Lâm, phường Hưng Dũng thì tình cờ gặp Tuấn. Tại đây, Thìn bị Tuấn níu lại, đòi lại số tiền lúc trước nhờ mua ma tuý. Sau một lúc to tiếng, sẵn có chiếc kéo sắt trong giỏ xe nhặt được trước đó, Thìn đâm một nhát thấu ngực trái Tuấn, khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Gây án xong, Thìn nhanh chóng chạy về phòng, dùng túi ni lông gói chiếc kéo lại và đem đi cất giấu rồi nhanh chân bỏ trốn. Riêng Tuấn dù đã được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết đâm trúng chỗ hiểm nên đã tử vong sau đó.

Về phần Thìn, biết Công an đang truy lùng nên hắn liên tục thay đổi địa điểm lẩn trốn, lúc thì tá túc ở gầm cầu, vỉa hè, lúc lại vào vai người vô gia cư và chỉ lộ diện vào ban đêm. Tuy nhiên, đến đêm 7/3, với ý định gặp mặt vợ con trước lúc bỏ trốn sang Lào, Thìn đã tìm đến một nhà nghỉ trên địa bàn phường Bến Thuỷ. Tuy nhiên, khi Thìn vừa xuất hiện, Ban chuyên án đã ập đến và bắt giữ đối tượng tại chỗ.

Theo lời khai của Thìn, Ban chuyên án đã tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng và thu giữ túi ni lông đựng chiếc kéo sắt dài khoảng 30 cm, còn dính nhiều vết máu đã khô để đưa đi giám định. Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Thìn để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

.

Hải Việt

.