Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/trom-trau-hang-xom-667829/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/trom-trau-hang-xom-667829/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm trâu hàng xóm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/03/2016, 14:45 [GMT+7]

Trộm trâu hàng xóm

(Congannghean.vn)-Sau khi bắt trộm một con trâu của nhà hàng xóm, Nguyễn Hữu Quý (SN 1993) trú tại xóm Tam Thịnh, xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành dắt trâu đến xã khác “cắm” lấy 500.000 đồng để tiêu xài cá nhân.

Đối tượng Nguyễn Hữu Quý
Đối tượng Nguyễn Hữu Quý

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Phan Văn Hào, Trưởng Công an xã Thịnh Thành cho biết: Vào ngày 22/2, Ban Công an xã Thịnh Thành tiếp nhận tin báo từ gia đình chị Thái Thị Hồ ở xóm Tam Thịnh, xã Thịnh Thành về việc gia đình vừa bị mất một con trâu trị giá khoảng 20 triệu đồng.

Ngay sau đó, Ban Công an xã đã có mặt tại hiện trường, tiến hành thu thập thông tin liên quan đến vụ việc, đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. Đến chiều cùng ngày, Ban Công an xã nhận được nguồn tin của người dân cho biết, trưa hôm đó, có một thanh niên dắt một con trâu đi về hướng xã Tây Thành.

Từ manh mối quan trọng này, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban Công an xã xác định nghi can vụ trộm là Nguyễn Văn Quý (SN 1993) trú tại xóm Tam Thịnh, xã Thịnh Thành, hàng xóm của chị Hồ. Tuy nhiên, thời điểm xác định được danh tính của nghi can là vào lúc quá nửa đêm, do vậy, khi lực lượng Công an đến nhà yêu cầu gặp Quý để làm việc thì gia đình không đồng ý và hẹn đến sáng hôm sau.

Trước tình hình trên, Ban Công an xã Thịnh Thành đã tham mưu cho đồng chí Chủ tịch UBND xã đến vận động gia đình đối tượng, vì nếu để kéo dài thì có thể con trâu sẽ bị bán đi xa hoặc giết thịt. Đến khoảng 1 giờ hôm sau, gia đình Quý mới đồng ý cho gặp đối tượng để làm việc.

Ban đầu, khi các đồng chí Công an hỏi về vụ việc, Quý trả lời không biết và cho rằng mình bị oan. Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi mà lực lượng Công an đưa ra, Quý đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Quý, sau khi bắt trộm trâu nhà chị Hồ, hắn dắt trâu đến “cắm” tại nhà một người dân ở xóm Thành Sơn, xã Tây Thành lấy 500.000 đồng mang về tiêu xài. Ngay trong đêm, Ban Công an xã Thịnh Thành đã đến xã Tây Thành đưa trâu về và làm thủ tục bàn giao cho bị hại.

Sau đó, vụ việc được chuyển lên Công an huyện Yên Thành để tiếp tục điều tra, mở rộng và hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Đức Thắng

.