Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/trom-xe-may-ban-lay-tien-su-dung-ma-tuy-665982/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/trom-xe-may-ban-lay-tien-su-dung-ma-tuy-665982/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm xe máy bán lấy tiền sử dụng ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/03/2016, 08:17 [GMT+7]

Trộm xe máy bán lấy tiền sử dụng ma túy

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh  vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 đối tượng Trần Thế Thiện (SN 1985) và Võ Đức Anh (SN 1982) về hành vi trộm cắp tài sản; thu giữ 13 xe máy và một số tang vật liên quan.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian từ cuối năm 2015 đến nay, trên địa bàn TP Hà Tĩnh và một số địa bàn phụ cận liên tục xảy ra các vụ mất trộm xe máy tại các cơ quan công sở và nhà dân. Theo đó, vào buổi trưa hoặc chập tối, lợi dụng sơ hở của người dân khi đi làm về hoặc vào mua hàng tại các cửa hàng, để xe máy ở nơi khuất tầm nhìn hoặc không khóa càng, kẻ gian liền ra tay lấy trộm, gây mất ANTT trên địa bàn và khiến nhân dân hoang mang, lo lắng. Gần đây nhất, vào ngày 13/2/2016, trước cổng Công ty Vạn Xuân ở số 16, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, kẻ gian đã lấy trộm chiếc xe máy hiệu JUPITER màu đỏ BKS 38B1-009.66 của anh Nguyễn Kim Đào (SN 1989) trú tại xã Phú Phong, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh khi anh này vừa dựng xe máy ngoài cổng Công ty để vào mua hàng.

Đối tượng cùng tang vật vụ án
Đối tượng cùng tang vật vụ án

Trước tình hình trên, Công an TP Hà Tĩnh đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 02TCT0216 để đấu tranh với loại đối tượng này. Ngay sau khi Chuyên án được xác lập, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm được triển khai xuống địa bàn tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, sau đó tiến hành sàng lọc, khoanh vùng các đối tượng, kết hợp với lời khai của bị hại. Sau một thời gian điều tra, Ban chuyên án đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ xác định đối tượng gây ra các vụ trộm xe máy nói trên. Ngày 3/3/2016, cơ quan điều tra Công an TP Hà Tĩnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Thế Thiện (SN 1985) và Võ Đức Anh (SN 1982) đều trú tại xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Vào buổi trưa hoặc chiều tối, chúng mang theo vam phá khóa, điều khiển xe máy từ huyện Can Lộc vào TP Hà Tĩnh, lượn lờ qua những chỗ đông người, trụ sở các cơ quan để tìm kiếm “con mồi”. Khi phát hiện sơ hở của người dân, chúng lập tức dùng vam phá khóa lấy trộm tài sản rồi nhanh chân tẩu thoát. Số xe máy trộm được, chúng đem bán cho các đối tượng trên địa bàn xã Đồng Lộc và các vùng phụ cận, với giá từ 5 - 7 triệu đồng/chiếc để lấy tiền ăn chơi và mua ma túy sử dụng. Bằng phương thức, thủ đoạn đó, từ tháng 2/1015 đến nay, chúng đã gây ra trên 20 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Hà Tĩnh, các huyện Thạch Hà, Can Lộc, Đức Thọ. Được biết, hai đối tượng này đều nghiện ma túy nặng, không có công ăn việc làm.

Công an TP Hà Tĩnh đã thu giữ 13 xe máy các loại, 2 bộ vam phá khóa, 2 điện thoại di động, 1 xe máy và một số tài sản, tang vật khác liên quan đến vụ án. Hiện, đơn vị đang  tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, đồng thời hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Văn Hùng - Sỹ Quý

.