Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/hang-tram-trieu-dong-tren-chieu-bac-o-vung-que-lua-672477/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/hang-tram-trieu-dong-tren-chieu-bac-o-vung-que-lua-672477/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hàng trăm triệu đồng trên chiếu bạc ở vùng quê lúa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/04/2016, 07:31 [GMT+7]

Hàng trăm triệu đồng trên chiếu bạc ở vùng quê lúa

(Congannghean.vn)-Biết ông Nguyễn Văn Thụ (60 tuổi) trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành thường xuyên say xỉn, cửa ngõ lúc nào cũng mở toang, ai vào làm gì cũng không hay biết, nhóm cờ bạc liên huyện đã chọn nơi đây làm nơi sát phạt nhau. Thời điểm đông nhất có khoảng 20 con bạc cả nam và nữ đến từ các huyện: Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu, mang theo hàng chục triệu đồng, tụ tập đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn, gây bất bình trong nhân dân.

Trong 2 tháng gần đây, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh liên tục nhận được thông tin phản ánh của người dân quê lúa - xã Đô Thành, huyện Yên Thành về vấn nạn cờ bạc thường xuyên xảy ra tại ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Thụ.

Một số đối tượng đánh bạc trong vụ án
Một số đối tượng đánh bạc trong vụ án

Đối tượng tham gia cờ bạc không chỉ có người dân địa phương mà còn đến từ các huyện lân cận như Diễn Châu, Quỳnh Lưu... Trước tình hình đó, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự đã giao cho các trinh sát Đội 8 xác minh, làm rõ.

Sau khi xác định thông tin trên là có cơ sở, Phòng đã triển khai kế hoạch đột nhập vào nhà ông Thụ để bắt quả tang các đối tượng đánh bạc. Theo đó, một tổ công tác gồm 6 trinh sát, điều tra viên do Trung tá Trần Hoa Kỳ, Đội trưởng Đội 8 được giao nhiệm vụ có mặt tại xã Đô Thành để mật phục, bắt quả tang các đối tượng trên.

Tuy nhiên, khi các trinh sát có mặt tại xã Đô Thành thì nhận được thông tin, nhóm cờ bạc thường tụ tập tại nhà ông Thụ vừa kéo nhau đi đến một địa điểm khác để sát phạt nhau.

Quá trình điều tra, lực lượng Công an xác định được danh tính một số đối tượng thường xuyên đánh bạc tại nhà ông Thụ gồm Lê Văn Phương (SN 1980), Nguyễn Văn Lành (SN 1979) đều trú tại xã Đô Thành và một số đối tượng khác. Trong lúc các trinh sát Đội 8 đang mở rộng điều tra các đối tượng liên quan thì nhận được tin báo về việc đêm 4/4, nhóm đánh bạc sẽ quay trở lại nhà ông Thụ để sát phạt nhau.

Xét thấy tính chất phức tạp của vụ việc, Trung tá Trần Hoa Kỳ đã đề xuất lãnh đạo đơn vị tăng cường lực lượng để đột nhập bắt quả tang nhóm đối tượng đánh bạc. Sau khi có ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh, ngay trong đêm 4/4, Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự đã chỉ đạo 4 trinh sát có mặt tại xã Đô Thành để tóm gọn nhóm đối tượng đánh bạc.

Sau gần 1 giờ mật phục, khoảng 22 giờ ngày 4/4, các trinh sát phát hiện có khoảng hơn chục đối tượng tụ tập tại nhà ông Thụ để sát phạt nhau. Xét thấy thời cơ đã đến, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, 2 mũi trinh sát đã áp sát ngôi nhà ông Thụ và nhanh chóng đột nhập vào nhà, bắt quả tang các đối tượng khi chúng đang say sưa sát phạt nhau bằng hình thức đánh xóc đĩa.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Các đối tượng gồm: Lê Văn Phương (SN 1980) trú tại xã Đô Thành, Phạm Thị Luyến (SN 1973) trú tại xã Tăng Thành, Lê Văn Hỏa (SN 1987) trú tại xã Đức Thành, Nguyễn Văn Lành (SN 1979) trú tại xã Đô Thành, cùng huyện Yên Thành và 2 đối tượng cờ bạc chuyên nghiệp đến từ huyện Diễn Châu là Cao Minh Thỏa (SN 1982) và Nguyễn Hùng (SN 1998).

Tuy nhiên, lợi dụng đêm khuya, các đối tượng đã bất chấp nguy hiểm, vượt qua hàng rào lưới B40 và tường rào gắn mảnh chai để trốn thoát. Lực lượng Công an đã thu giữ tang vật tại chiếu bạc và trong người các đối tượng còn lại là 159 triệu đồng.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ và truy bắt các đối tượng liên quan.

.

Hữu Trọng

.