Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/2-thanh-nien-dien-trai-bi-khoi-to-vi-ca-do-bong-da-690712/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/2-thanh-nien-dien-trai-bi-khoi-to-vi-ca-do-bong-da-690712/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 thanh niên điển trai bị khởi tố vì cá độ bóng đá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/07/2016, 15:28 [GMT+7]

2 thanh niên điển trai bị khởi tố vì cá độ bóng đá

(Congannghean.vn)-Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thành Nhân, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Thành và Trần Yên Thế về hành vi đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trong mùa EURO 2016; đồng thời, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Hai đối tượng trong vụ án
Hai đối tượng trong vụ án

Thời gian qua, lợi dụng mùa giải EURO 2016 phát trực tiếp trên đài truyền hình, các đối tượng có máu cờ bạc trên địa bàn huyện Nghi Lộc đã liên kết với các đối tượng ở TX Cửa Lò tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá với thủ đoạn tinh vi. Các đối tượng giao dịch qua điện thoại di động và có những tín hiệu riêng. Sau khi giao dịch xong, bọn chúng xóa hết dấu vết nhằm phi tang vật chứng.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự tập trung lực lượng tiến hành nắm tình hình, rà soát các điểm nghi vấn trên địa bàn; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nguy cơ, tác hại của tệ nạn đánh bạc và phát động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm này…

Sau một thời gian bám địa bàn, qua công tác trinh sát, Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Nghi Lộc xác định được 2 đối tượng là Trần Yên Thế (SN 1989) trú tại xóm 11, xã Nghi Hợp và Nguyễn Ngọc Thành (SN 1987) trú tại xóm Khánh Đồng, xã Nghi Khánh, cùng huyện Nghi Lộc có biểu hiện nghi vấn cá độ bóng đá nên đã cử tổ công tác tiến hành theo dõi, mật phục.

Theo đó, vào lúc 10 giờ ngày 28/6, phát hiện Thế có biểu hiện đang đi thu tiền cá độ bóng đá, Tổ công tác tiến hành kiểm tra, phát hiện trong máy điện thoại của Thế có nhiều tin nhắn liên quan đến cá độ bóng đá.

Đấu tranh nhanh, Thế khai nhận có đánh bạc với Nguyễn Ngọc Thành bằng hình thức cá độ bóng đá. Từ lời khai của Thế cùng các tài liệu chứng cứ thu thập được, Công an huyện Nghi Lộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Thành.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Thế và Thành khai nhận, vào ngày 27/6, trước trận đấu giữa đội tuyển Italia và đội tuyển Tây Ban Nha trong khuôn khổ giải bóng đá EURO 2016 diễn ra khoảng 1 tiếng đồng hồ, Thế có gọi điện cho Thành và hỏi: “Hiện tại kèo thế nào”. Thành trả lời: “Rung bỏ 5”. Thế liền nói: “Đánh cho em rung 30 bỏ 5” (ý của Thế là cá cược với Thành trong hiệp 1 của trận đấu sẽ có một đội ghi được bàn thắng. Nếu thắng Thế sẽ được số tiền là 30.000.000 đồng; nếu thua Thế phải trả cho Thành số tiền là 15.000.000 đồng).

Thành đồng ý và nhắn cho Thế với nội dung: “Rg30b5” để xác nhận việc cá độ với Thế và Thế chưa đưa số tiền cá độ cho Thành… Vào phút  33 của trận đấu, đội tuyển Italia ghi được bàn thắng nên Thế thắng cá độ. Ngày 28/6, Thành đã trả cho Thế số tiền 9.500.000 đồng, số còn lại 20.500.000 đồng Thành nợ chưa trả cho Thế.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Yên Thế và Nguyễn Ngọc Thành về hành vi đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá; đồng thời, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

.

Phan Tuyết

.