Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/khoi-to-doi-tuong-dung-hung-khi-tan-cong-kiem-lam-vien-690908/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/khoi-to-doi-tuong-dung-hung-khi-tan-cong-kiem-lam-vien-690908/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố đối tượng dùng hung khí tấn công kiểm lâm viên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/07/2016, 16:06 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng dùng hung khí tấn công kiểm lâm viên

(Congannghean.vn)-Khi các cán bộ kiểm lâm yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì hai đối tượng trên xe tải (nghi là chở gỗ quý hiếm) đã nhấn ga bỏ chạy. Lúc phải dừng lại thì Nguyễn Quang Tuấn đã dùng hung khí thủ sẵn trong xe tấn công vào tổ công tác làm 2 cán bộ kiểm lâm nhập viện. Hiện cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Tuấn.
 
Ngày 28/7, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an huyện Qùy Châu cho biết, hiện cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối tượng Nguyễn Quang Tuấn (trú tại xã Châu Phong, huyện Qùy Châu) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ. Đồng thời Công an huyện Qùy Châu cũng triệu tập 2 đối tượng khác liên quan đến vụ việc.
Đối tượng Tuấn đã dùng hung khí tấn công trực tiếp vào tổ công tác
Đối tượng Tuấn đã dùng hung khí tấn công trực tiếp vào tổ công tác
Trước đó, vào sáng ngày 25/7, nhận được tin báo từ người dân có một số lâm tặc đang chở gỗ. Tổ công tác của Trạm quản lý bảo vệ rừng Diên Lãm (thuộc Hạt kiểm lâm khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống) gồm 4 đồng chí đã tiến hành kiểm kiểm tra. Khi đến bản Nật Dưới, xã Châu Hoàn, huyện Qùy Châu thì tổ công tác phát hiện một chiếc xe ô tô có dấu hiệu nghi vấn như tin báo của người dân.
Cán bộ kiểm lâm bị thương
Một cán bộ kiểm lâm bị thương nặng phải chuyển xuống điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An
Khi tổ công tác yêu cầu 2 đối tượng trên xe xuống xe để kiểm tra, tuy nhiên lái xe đã không chấp hành đồng thời nhấn ga bỏ chạy. Tổ công tác đã đuổi theo yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Khi tổ công tác đang yêu cầu các đối tượng xuất trình giấy tờ làm việc cụ thể thì bất ngờ một đối tượng đã lấy hung khí thủ sẵn trên xe lao vào tấn công làm hai cán bộ kiểm lâm là Nguyễn Chí Việt và Trần Đức Long bị thương. Sau khi tấn công các kiểm lâm nhóm đối tượng lập tức rời khỏi hiện trường. Do vết thương nặng nên kiểm lâm Nguyễn Chí Việt đã được chuyển xuống Bệnh viện ĐK Nghệ An điều trị.
 
Nhận được thông tin Hạt kiểm lâm Pù Huống, Công an huyện Qùy Châu lập tức vào cuộc điều tra làm rõ sự việc, truy bắt các đối tượng liên quan. Sau đó Nguyễn Quang Tuấn người trực tiếp tấn công hai kiểm lâm đã đến cơ quan điều tra đầu thú.
 
Được biết, chiếc xe của hai lâm tặc chở 7 tấm gỗ nghi là gỗ Pơ Mu. Số gỗ này đang được kiểm định xác minh rõ nguồn gốc, chủng loại. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an huyện Qùy Châu tiếp tục làm rõ.
.

Cao Loan