Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/pha-nhanh-vu-trom-xe-may-690201/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/pha-nhanh-vu-trom-xe-may-690201/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá nhanh vụ trộm xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/07/2016, 08:47 [GMT+7]

Phá nhanh vụ trộm xe máy

(Congannghean.vn)-Hồi 18 giờ ngày 17/7, Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An khám phá nhanh vụ trộm tài sản xảy ra vào ngày 16/7 tại bản Kim Lâm, xã Thanh Sơn; bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hợp, còn đồng bọn của Hợp là Nguyễn Văn Thọ đã bỏ trốn.

Ngày 17/7, cơ quan CSĐT Công an huyện nhận được tin trình báo của anh Lô Văn Hồng (SN 1986) trú tại bản Hạnh Tiến, xã Thanh Sơn về việc: Vào hồi 21 giờ ngày 16/7, anh Hồng đi chơi nhà người quen tại bản Kim Lâm, cùng xã, dựng xe máy trước cổng nhà, khi quay trở ra thì chiếc xe đã “không cánh mà bay”.

Đối tượng Nguyễn Văn Hợp và tang vật vụ án
Đối tượng Nguyễn Văn Hợp và tang vật vụ án

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, Đội Cảnh sát Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Thanh Chương đã khẩn trương tiến hành xác minh thông tin, khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng thuộc diện nghi vấn trên địa bàn. Sau một thời gian ngắn thu thập thông tin, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Thọ (SN 1991) trú tại xóm 1B, xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương với nhiều biểu hiện bất minh về thời gian. Vì vậy, tổ công tác đã tiến hành triệu tập đối tượng lên trụ sở Công an huyện để làm việc. Tuy nhiên, thời điểm đó, Thọ không có mặt  tại địa phương. Theo gia đình cho biết, hắn đã bỏ nhà vào miền Nam.

Mở rộng diện điều tra, các trinh sát kiên trì thu thập thêm các thông tin liên quan đến vụ việc và các mối quan hệ xã hội của Nguyễn Văn Thọ để lần tìm tung tích của đối tượng; đồng thời phục vụ công tác điều tra, phá án.

Từ các thông tin liên quan đến bạn bè, người thân của Thọ mà gia đình và hàng xóm của hắn cung cấp, các trinh sát đặc biệt chú ý đến đối tượng Nguyễn Văn Hợp (SN 1997) trú tại xóm 3, xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương. Dù tuổi tác cách nhau tương đối lớn nhưng Hợp và Thọ nhanh chóng kết thân, trở thành “cặp bài trùng” và có nhiều biểu hiện bất minh liên quan đến thời gian và tiền bạc. Ngay sau đó, tổ công tác đã nhanh chóng triệu tập Nguyễn Văn Hợp lên làm việc.

Qua đấu tranh, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã làm rõ vụ việc thông qua lời khai nhận của đối tượng Hợp. Theo đó, khoảng 20 giờ ngày 16/7, Thọ đến nhà Hợp chơi. Tại đây, chúng bàn bạc, lên kế hoạch trộm cắp tài sản một cách chi tiết, kỹ lưỡng để bán lấy tiền tiêu xài.

Ngay sau khi thống nhất phương án hành động, 2 đối tượng lên đường vào bản Kim Lâm, xã Thanh Sơn bằng chiếc xe máy kéo (dùng để chở gỗ). Sau một hồi lượn lờ tìm kiếm “mục tiêu”, chúng phát hiện 1 chiếc xe máy dựng trước cổng nhà dân không có người trông coi nên lập tức hành động.

Lúc này, Thọ làm nhiệm vụ cảnh giới, còn Hợp tiến đến gần chiếc xe. Sau khi tiếp cận “mục tiêu”, Hợp nhanh chóng cầm tay lái, đẩy chiếc xe đi đến một cửa hàng sửa chữa xe máy gần đó. Tại đây, 2 đối tượng hết sức ma mãnh khi nhờ chủ quán phá khóa xe với lý do trong quá trình lưu thông trên đường đã đánh rơi chìa khóa. Lợi dụng lòng tin của người mở khóa, chúng đã thực hiện được ý đồ, đem “chiến lợi phẩm” đi cất giấu.

Sau khi tiến hành xác minh lời khai của đối tượng và củng cố tài liệu, chứng cứ, Công an huyện đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hợp về hành vi trộm cắp tài sản. Tang vật thu giữ là chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius BKS 37E1-217.91 màu đen - bạc.

Hiện, Công an huyện đang phối hợp với gia đình Nguyễn Văn Thọ vận động đối tượng này ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

.

Hồng Hạnh

.