Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/20-nam-tu-cho-ke-buon-ma-tuy-bo-tron-695484/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/20-nam-tu-cho-ke-buon-ma-tuy-bo-tron-695484/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
20 năm tù cho kẻ buôn ma túy bỏ trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/08/2016, 14:54 [GMT+7]

20 năm tù cho kẻ buôn ma túy bỏ trốn

(Congannghean.vn)-Sau khi các đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy bị bắt, Đặng Văn Hân (SN 1994) trú tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên đã nhanh chân “cao chạy xa bay”. Tuy nhiên, sau một thời gian lẩn trốn, Hân đã bị Công an bắt giữ và phải nhận bản án 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Đặng Văn Hân tại tòa
Bị cáo Đặng Văn Hân tại tòa

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, Nguyễn Văn Tiềm (SN 1976) trú tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên là đầu mối cung cấp ma túy đá cho một số đối tượng ở huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Ngày 22/3/2015, Tiềm bảo Đặng Văn Hân (SN 1994) trú tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên đi gặp 1 người tên Ngự (không rõ địa chỉ cụ thể) nhận ma túy đá cho Tiềm. Sau đó, Hân bắt xe lên bến xe Lương Yên nhận “hàng” rồi theo chỉ dẫn của Tiềm đưa về cầu vượt Đồng Văn (Hà Nam) để giao cho Cao Thị Tuyết Nhung (SN 1993) trú tại tỉnh Hà Nam.

Hân thuê xe taxi, gọi Nguyễn Việt Hùng đi cùng để đến gặp Nhung. Sau khi ăn cơm tối, Hân đi gội đầu, dặn Hùng đưa túi ni lông trên ghế sau taxi cho Nhung. Theo chỉ thị của Tiềm, Hùng thuê phòng tại nhà nghỉ cho Nhung ở. Một lúc sau, Tiềm cùng một số người khác lên phòng nghỉ mà Nhung đang thuê để giao dịch mua bán ma túy đá thì bị Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An ập vào bắt quả tang. Khi thấy Tiềm, Nhung, Hùng bị bắt, Đặng Văn Hân bắt xe taxi rời khỏi hiện trường rồi bỏ trốn. Sau đó, Công an tỉnh Nghệ An phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Đặng Văn Hân.

Vụ án đã được TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử. Tiềm, Nhung, Hùng phải lĩnh án tù về tội mua bán, vận chuyển trái phép gần 1.000 gam ma túy đá. Cơ quan điều tra quyết định tách hành vi của Đặng Văn Hân thành một vụ án riêng, khi nào bắt được sẽ xét xử sau.

Ngày 16/6/2016, Đặng Văn Hân bị bắt giữ. Trong bản tự khai tại Công an phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội - nơi Hân bị bắt, hắn khai đã vận chuyển ma túy cho Tiềm vào tháng 3/2015.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Đặng Văn Hân không thừa nhận hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy như cáo trạng truy tố. Hân một mực kêu oan, cho rằng hành vi của bị cáo phạm vào tội “Không tố giác tội phạm” chứ không phải tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Bị cáo ngụy biện, bản thân không biết rõ cuộc giao dịch phi pháp trên, cũng không biết túi “quà” nhận được từ người đàn ông tên Ngự là ma túy. Chỉ đến khi thấy Tiềm, Nhung, Hùng bị bắt, Hân mới biết đó là ma túy.

Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả điều tra, lời khai của những người có liên quan, đại diện Viện KSND tỉnh khẳng định, cơ quan chức năng truy tố Đặng Văn Hân tội danh như trên là đúng người, đúng tội.

HĐXX nhận định, căn cứ vào các tài liệu, hồ sơ, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra và lời khai của những người có liên quan, trong bản tự khai của Hân tại thời điểm mới bị bắt giữ thì Viện KSND tỉnh truy tố Đặng Văn Hân tội vận chuyển trái phép chất ma túy là không oan, đúng người, đúng tội. Trong quá trình xét xử, bị cáo ngoan cố, khai báo quanh co, thiếu thành khẩn. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Đặng Văn Hân 20 năm tù.

.

Hồ Hưng

.