Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/bat-nhom-doi-tuong-lam-nhuc-nguoi-khac-va-cuop-tai-san-695108/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/bat-nhom-doi-tuong-lam-nhuc-nguoi-khac-va-cuop-tai-san-695108/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nhóm đối tượng làm nhục người khác và cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/08/2016, 15:29 [GMT+7]

Bắt nhóm đối tượng làm nhục người khác và cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Sáng 21/8, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP Vinh cho biết: Sau hơn 1 ngày truy xét nóng theo chỉ đạo của Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 20/8, các trinh sát hình sự Công an TP Vinh đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng về hành vi làm nhục người khác và cướp tài sản.

Đối tượng Lưu Viết Bền
Đối tượng Lưu Viết Bền

Ba đối tượng bị bắt khẩn cấp gồm: Nguyễn Văn Tuấn (SN 1989) trú tại phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai; Nguyễn Viết Đàn (SN 1991) trú tại xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu và Lưu Viết Bền (SN 1980) trú tại xã Nghĩa Tiến, huyện Nghĩa Đàn, cùng tỉnh Nghệ An.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 17/8/2016, do mâu thuẫn cá nhân nên bà Tạ Thị Tuyết (SN 1959) trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh gọi điện thoại thuê Lưu Viết Bền đến phòng trọ của chị Lưu Thị Hải (SN 1997) ở xóm 15, xã Nghi Phú để làm nhục và lấy điện thoại di động của chị Hải.

Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 18/8/2016, Bền rủ Tuấn và Đàn cùng tham gia. Sau khi gặp bà Tuyết tại TX Cửa Lò, 3 đối tượng được bà Tuyết giao nhiệm vụ đến phòng trọ của Hải cắt tóc, xé quần áo, chụp ảnh, quay camera và đánh đập Hải.

Bà Tuyết hứa sẽ trả tiền công cho mỗi người 1 triệu đồng và đưa trước cho Bền 1.300.000 đồng. Sau đó, cả 3 đối tượng đi taxi đến phòng trọ của chị Hải ở xóm 6, xã Nghi Phú để hành động.

Đến nơi, chúng trèo qua tường rào vào phòng trọ của chị Hải. Tuấn lấy chiếc điện thoại IPhone 5 của chị Hải để trên bàn và giật chiếc điện thoại Nokia màu xanh khi chị Hải cầm trên tay rồi đưa cho Đàn và Bền cất giữ. Sau đó, Tuấn tát vào mặt chị Hải, Đàn dùng kéo cắt tóc chị Hải, còn Tuấn sử dụng điện thoại di động của Bền để chụp ảnh và ghi hình rồi cả 3 đối tượng bắt taxi xuống TX Cửa Lò đưa cho bà Tuyết xem hình ảnh chị Hải bị cắt tóc và đánh đập. Bà Tuyết xem xong đưa cho Bền 1.000.000 đồng và hẹn lúc khác sẽ thanh toán đủ số tiền còn lại.

Nhận được tin báo, dưới sự chỉ đạo của Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự lấy lời khai bị hại; đồng thời xác lập chuyên án, triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy xét nóng, bắt giữ các đối tượng trên.

Sau một đêm truy xét, Công an TP Vinh đã phối hợp với Công an phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai triệu tập Lưu Viết Bền khi y đang lẩn trốn ở phường Quỳnh Phương đến trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Công an, Bền đã giao nộp chiếc điện thoại Nokia trị giá 3 triệu đồng của bị hại và khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện hành vi phạm tội như trên. Ngay trong đêm 20/8/2016, Công an TP Vinh đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Viết Đàn.

Hiện, vụ án đang được Công an TP Vinh điều tra mở rộng.

.

Hữu Trọng

.