Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/buon-ma-tuy-hai-anh-em-ket-nghia-nhan-35-nam-tu-giam-691662/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/buon-ma-tuy-hai-anh-em-ket-nghia-nhan-35-nam-tu-giam-691662/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Buôn ma túy, hai anh em kết nghĩa nhận 35 năm tù giam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/08/2016, 09:24 [GMT+7]

Buôn ma túy, hai anh em kết nghĩa nhận 35 năm tù giam

(Congannghean.vn)-Với ước mộng làm giàu bằng mọi cách, kể cả vi phạm pháp luật, Hoàng Đình Vân (SN 1976) trú tại xã Xuân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã cấu kết với người anh kết nghĩa là Nguyễn Ngọc Dương (SN 1967) trú tại xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đi mua ma túy về bán kiếm lời. Tuy nhiên, ngay trong “phi vụ làm ăn” đầu tiên, cả hai đã bị Công an bắt giữ.

Hai bị cáo trước tòa
Hai bị cáo trước tòa

Hoàng Đình Vân xuất thân trong một gia đình thuần nông nghèo khó nên học hết lớp 9, Vân nghỉ học, theo đám bạn trong làng vào Nam, ra Bắc làm thuê kiếm sống. Sau một thời gian bươn chải kiếm sống, Vân đã bén duyên với một cô gái cùng huyện.

Vốn là người dễ hòa đồng nên Vân quen khá nhiều người với đủ các thành phần khác nhau. Sau một thời gian làm ăn, qua nhiều mối quan hệ, Vân quen với một người đàn ông tên Thứ quê ở Thanh Hóa. Giữa tháng 1/2016, Thứ điện thoại đặt vấn đề “làm ăn” bằng cách nhờ Vân mua một bánh ma túy. Vốn ôm mộng làm giàu đã lâu, nay có người dắt mối khiến Vân nhanh chóng gật đầu đồng ý dù biết đó là việc làm phạm pháp.

Có mối “làm ăn”, Vân nghĩ ngay đến người anh kết nghĩa Nguyễn Ngọc Dương (SN 1967) trú tại xã Bồng Khê, huyện Con Cuông. Biết Dương từng có “thâm niên” ngồi tù về tội cố ý gây thương tích và mua bán trái phép chất ma túy nên Vân điện thoại nhờ Dương giúp trong “phi vụ” này. Khi nghe Vân ngỏ lời và nghĩ lại chuyện trước đây Vân đối xử với mình như anh em ruột thịt, một mặt cũng vì lóa mắt trước khoản lợi sẽ có nên Dương đồng ý giúp. 

Ngày 30/1/2016, nhận được điện thoại của Dương thông báo đưa tiền lên để lấy “hàng”, Vân điện thoại cho Thứ và được người này giao cho số tiền 180 triệu đồng. Có tiền trong tay, Vân chạy xe máy gần 100 km lên nhà Dương. Sau khi rút 8 triệu đồng đút túi, Vân đưa 172 triệu đồng nhờ Dương đi mua ma túy.

Khoảng 22 giờ ngày 31/1/2016, Dương đi xe máy của Vân lên huyện Tương Dương mua ma túy. Tại đây, Dương đưa cho một người đàn ông tên Bớ (không rõ địa chỉ) số tiền 132 triệu đồng để mua 1 bánh hêrôin. Còn lại 38 triệu đồng, Dương mua thêm 3 cây hêrôin nữa với dự định về bán lẻ cho các con nghiện. Dương bỏ tất cả số ma túy trên vào túi quần rồi đi xe về nhà mình.

Đến 4 giờ ngày 1/2/2016, sau khi nhận hàng, dù trời đang tối nhưng Vân vẫn chạy xe máy về Đô Lương, tuy nhiên, khi đi đến dốc Bậm (thuộc xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) thì hắn bị cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện, bắt giữ.

Tại phiên xét xử, đứng trước vành móng ngựa, Vân tỏ ra lo sợ, ngồi cúi mặt trên chiếc ghế dành cho bị cáo. Vân cho biết, bản thân nhận thức rõ tác hại của ma túy nhưng vì lợi nhuận đã khiến hắn mờ mắt. Sau khi xem xét tình tiết vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Ngọc Dương mức án 19 năm tù; Hoàng Đình Vân mức án 16 năm tù.

.

Hồ Hưng

.