Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/hung-thu-giet-nguoi-tai-quan-karaoke-minh-nguyet-sa-luoi-692195/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/hung-thu-giet-nguoi-tai-quan-karaoke-minh-nguyet-sa-luoi-692195/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hung thủ giết người tại quán karaoke Minh Nguyệt sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 05/08/2016, 08:59 [GMT+7]

Hung thủ giết người tại quán karaoke Minh Nguyệt sa lưới

(Congannghean.vn)-Từ mâu thuẫn bột phát giữa hai nhóm thanh niên thuộc hai huyện Yên Thành và Diễn Châu (Nghệ An) tại quán karaoke Minh Nguyệt thuộc xã Hậu Thành, huyện Yên Thành dẫn đến vụ án mạng đau lòng. Một nam thanh niên bị đâm dẫn đến tử vong trên đường đi cấp cứu. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Yên Thành và các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ đối tượng gây án và vận động đối tượng này ra đầu thú.

Đối tượng trong vụ án.
Đối tượng trong vụ án.

Vụ án mạng tại quán karaoke

Ngày 3/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Cảnh (SN 2000) trú tại xóm 7B, xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu về tội danh “Giết người” để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Cảnh là nghi can chính trong vụ án mạng xảy ra tại quán karaoke Minh Nguyệt ở xã Hậu Thành vào trưa 31/7 vừa qua.

Theo đó, khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo của Công an huyện Yên Thành về việc tại quán Karaoke Minh Nguyệt thuộc xóm Chợ Mọ, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành xảy ra mâu thuẫn giữa hai nhóm thanh niên thuộc 2 huyện Yên Thành và Diễn Châu dẫn đến xô xát. Hậu quả, một nam thanh niên thuộc xã Hậu Thành bị đâm và tử vong trên đường đi cấp cứu. Chưa xác định được danh tính của đối tượng gây án.

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo thành lập Hội đồng gồm Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra theo dấu vết nóng. Tại đây, Đội Trọng án thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự chia thành hai tổ công tác, một tổ phối hợp với Công an huyện Yên Thành làm rõ danh tính nạn nhân và thu thập tài liệu, chứng cứ tại hiện trường.

Qua xác minh được biết, nạn nhân của vụ án là anh Trần Văn Hiếu (SN 1992) trú tại xóm Yên Thịnh, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành. Và nhóm đối tượng có mâu thuẫn được xác định đến từ huyện Diễn Châu. Ngay sau đó, tổ công tác thứ hai lập tức có mặt tại địa bàn 2 xã Diễn Bích và Diễn Trung để tiến hành điều tra, truy xét.

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, danh tính các đối tượng liên quan được làm rõ gồm: Nguyễn Đình Cảnh (SN 2000), Hồ Công Quân (SN 1998) và Nguyễn Đình Thái (SN 1999), cùng trú tại xóm 7B, xã Diễn Trung và Hoàng Văn Quyết (SN 1997) trú tại xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu. Sau khi triệu tập lên UBND xã để làm rõ, các đối tượng bước đầu đã khai nhận hành vi của mình.

Làm rõ đối tượng gây án

Quá trình đấu tranh, làm rõ được biết: Buổi sáng cùng ngày, Hoàng Văn Quyết (SN 1997) hộ khẩu thường trú tại xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, hiện trú tại xóm Thọ Trà, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành mời Nguyễn Đình Thái (SN 1999) trú tại xóm 7B, xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu đến khánh thành nhà mới.

Đến khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, Thái đi cùng với nhóm bạn của mình gồm Nguyễn Đình Cảnh, Hồ Công Quân và Hồ Sỹ Ba (SN 1996) trú tại xóm 10, xã Diễn Trung, cùng hai bạn nữ khác trú tại xã Diễn Thắng, huyện Diễn Châu. Tại đây, sau khi ăn uống xong, Quyết rủ nhóm bạn của Thái cùng với một số người bạn của Quyết tại xã Hậu Thành đến quán karaoke Minh Nguyệt thuộc xóm Chợ Mọ, cùng xã này để hát.

Hiện trường vụ án mạng.
Hiện trường vụ án mạng.

Đến khoảng 13 giờ 40 phút, trong quá trình hát, Mai Huy Hành (SN 1988) trú tại xóm Phú Thọ, xã Hậu Thành đã trêu ghẹo Nguyễn Thị H. (SN 1998) trú tại xóm Yên Thịnh, xã Hậu Thành, là em họ của Quyết đi cùng nhóm trước đó. Bị chọc ghẹo, H. liền dùng chân đá vào người Hành và hai bên xảy ra xô xát nhẹ. Vừa lúc đó, Quyết đi vào phòng hát thấy việc em họ mình bị chọc ghẹo và xô xát nên đã lấy trong người một con dao bấm ra để dọa nhưng được mọi người can ngăn và lấy con dao cất đi.

Sẵn có chút rượu bia trong người, hai nhóm thanh niên xã Hậu Thành và huyện Diễn Châu tiếp tục xảy ra xô xát. Trong lúc hỗn chiến, Nguyễn Đình Cảnh rút con dao gấp từ trong người ra đâm Trần Văn Hiếu một nhát ở vùng lưng. Hiếu chạy ra ngoài khu vực thanh toán tiền thì Cảnh chạy theo tiếp tục dùng dao đâm thêm một nhát nữa khiến nạn nhân ngã gục. Thấy thế, mọi người lập tức đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết đâm trúng phổi, Hiếu đã tử vong.

Vụ việc sau đó được Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an huyện Yên Thành nhanh chóng điều tra, làm rõ và vận động đối tượng gây án ra đầu thú. Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Hải Việt

.