Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/nghich-tu-danh-chet-me-ruot-vi-mau-thuan-gia-dinh-696435/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/nghich-tu-danh-chet-me-ruot-vi-mau-thuan-gia-dinh-696435/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghịch tử đánh chết mẹ ruột vì mâu thuẫn gia đình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 30/08/2016, 09:14 [GMT+7]

Nghịch tử đánh chết mẹ ruột vì mâu thuẫn gia đình

(Congannghean.vn)-Khi vợ và mẹ ruột đang ngủ say, đối tượng Đặng Công Khánh đã gây sự rồi dùng điếu cày đánh liên tiếp vào đầu mẹ của mình dẫn đến tử vong. Sự việc xảy ra tại xóm Trôi, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An vào sáng 23/8 vừa qua khiến người dân ở đây vẫn chưa hết bàng hoàng.

 Đối tượng Đặng Công Khánh
Đối tượng Đặng Công Khánh

Vào khoảng 2 giờ ngày 23/8, trong khi người dân ở xóm Trôi đang chìm trong giấc ngủ thì nghe tiếng kêu thất thanh từ phía gia đình bà Lô Thị Lợi (SN 1957) liền chạy đến ứng cứu.

Lúc này, con trai bà Lợi là Đặng Công Khánh (SN 1984) vẫn đang gây gổ, tay cầm điếu cày uy hiếp vợ và mẹ đẻ của mình. Khi đến nơi, người dân thấy trên đầu bà Lợi bê bết máu, còn chị Lê Thị Hạnh (SN 1983) - vợ Khánh đang mang bầu tháng thứ 6 cũng bị đối tượng này đánh trọng thương.

Thấy thế, người dân xông vào khống chế Khánh, đồng thời đưa bà Lợi và chị Hạnh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng dẫn đến chấn thương sọ não, mất máu nhiều nên đến trưa 23/8, bà Lợi đã tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Nghĩa Khánh đã kịp thời có mặt tại hiện trường, đồng thời phối hợp với Công an huyện Nghĩa Đàn xác minh, điều tra làm rõ. Qua thu thập thông tin, lấy lời khai nhân chứng, bị hại, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã ra quyết định tạm giữ đối tượng Đặng Công Khánh để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan Công an huyện Nghĩa Đàn, Đặng Công Khánh đã khai nhận toàn bộ hành vi dã man của mình.

Ngôi nhà nơi đối tượng Đặng Công Khánh ra tay sát hại mẹ đẻ của mình
Ngôi nhà nơi đối tượng Đặng Công Khánh ra tay sát hại mẹ đẻ của mình

Được biết, ở địa phương Khánh là đối tượng lao động tự do và thường xuyên uống rượu rồi về nhà chửi bới vợ, người thân của mình. Đỉnh điểm là vào thời điểm nói trên, khi đang ngồi xem tivi, Khánh đã có lời qua tiếng lại với chị Hạnh và dùng chân đạp vợ mình. Lúc này, bà Lợi đến can ngăn thì bị Khánh dùng điếu cày đánh liên tiếp vào đầu.

Người dân địa phương cho biết thêm, Khánh là con trai đầu của bà Lô Thị Lợi với chồng cũ là Đặng Công Toàn. Tuy nhiên, khi có với nhau 1 đứa con, ông Đặng Công Toàn bỏ bà Lợi đi lấy vợ mới là Trương Thị Bài trú cùng xóm Trôi, xã Nghĩa Khánh.

Vào đêm 21/1/2014, sau khi đi uống rượu về gây gổ với vợ, ông Toàn đã bị bà Bài dùng dao đâm liên tiếp vào cổ dẫn đến tử vong. Đến ngày 17/7/2014, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Bài 4 năm tù giam. Còn bà Lợi cũng đi lấy chồng khác có với nhau thêm 1 người con gái nữa. Thế nhưng, do mâu thuẫn với chồng mới, bà Lợi đã về sống chung với vợ chồng Đặng Công Khánh. Và, đến thời điểm nói trên thì chính Khánh đã ra tay sát hại mẹ đẻ của mình.

Hiện, đối tượng Đặng Công Khánh và toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đã được Công an huyện Nghĩa Đàn bàn giao cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh thụ lý để tiếp tục điều tra làm rõ.

.

Ngọc Thái

.