Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/pha-chuyen-an-danh-bac-thu-nhieu-tang-vat-co-gia-tri-lon-696088/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/pha-chuyen-an-danh-bac-thu-nhieu-tang-vat-co-gia-tri-lon-696088/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá chuyên án đánh bạc, thu nhiều tang vật có giá trị lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 28/08/2016, 09:43 [GMT+7]

Phá chuyên án đánh bạc, thu nhiều tang vật có giá trị lớn

(Congannghean.vn)-Theo nguồn tin từ quần chúng nhân dân cung cấp và thông tin mà trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Nam Đàn thu thập được, thời gian gần đây, có một số đối tượng là người thuộc địa bàn khác thường xuyên đến địa bàn huyện để đánh bạc làm ảnh hưởng tới tình hình ANTT, gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều phụ huynh cũng rất lo lắng vì sợ con em mình sẽ bị sa đà vào tệ nạn xã hội này.

 Cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy lấy lời khai đối tượng
Cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy lấy lời khai đối tượng

Trước tình hình đó, Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn đã trực tiếp giao nhiệm vụ cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện phải nhanh chóng xây dựng phương án, kế hoạch để giải quyết tình trạng trên.

Sau một thời gian thu thập thông tin, ngày 3/8, Chuyên án 816ĐB được xác lập, do Thượng tá Hoàng Văn Hải, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện làm Trưởng ban; Thiếu tá Nguyễn Đức Kiên, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy làm Phó trưởng ban. Những trinh sát có nhiều kinh nghiệm được cử xuống địa bàn tập trung xác minh và thu thập thông tin.

Qua thu thập thông tin, được biết, các đối tượng này thường tổ chức sát phạt tại những khu vực hẻo lánh, xa khu dân cư, đường sá đi lại khó khăn hoặc độc đạo, lúc nào cũng có người canh giữ cẩn mật. Vì vậy, lực lượng chức năng đã gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận, xác minh hành vi của các đối tượng.

Những ngày qua, tại Nghệ An, do ảnh hưởng của các cơn bão nên nhiều địa bàn có mưa rất to, tuy nhiên, thời tiết bất thường không thể ngăn những bước chân không mỏi mệt của các trinh sát trong Ban chuyên án. Với mục tiêu kiên quyết đấu tranh với tội phạm đến cùng, các trinh sát đã không quản ngại vất vả, từng bước xác định thủ đoạn của ổ nhóm này.

Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, xác định có thể phá thành công chuyên án, vào khoảng 15 giờ ngày 22/8, tại phòng karaoke của gia đình Phạm Văn Thức (SN 1970) ở xóm Trang Nậy, xã Nam Kim, trong lúc các đối tượng đang mải mê sát phạt, các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy đã nhanh chóng ập vào bắt quả tang 6 đối tượng: Nguyễn Văn Tình (SN 1969) trú tại xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên; Nguyễn Thị Hằng (SN 1987), Trần Tiến Dũng (SN 1984), Lê Viết Phượng (1985), Lê Hoài Sơn (SN 1984), cùng trú tại tỉnh Hà Tĩnh; Nguyễn Đức Loan (SN 1963) trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn.

 Các đối tượng bị bắt giữ
Các đối tượng bị bắt giữ

Quá trình điều tra, bước đầu xác định thêm Đặng Văn Sơn trú tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn trong vai trò đồng phạm khi cho các đối tượng vay tiền để đánh bạc. Lực lượng Công an đã thu tại chiếu bạc 52 triệu đồng, 36 quân bài túlơkhơ. Ngoài ra, thu trên người các đối tượng hơn 40 triệu đồng, 1 ôtô, 5 xe máy và 14 điện thoại di động.

Thiếu tá Nguyễn Đức Kiên cho biết: Đây là vụ đánh bạc có quy mô, tổ chức, bắt giữ được nhiều đối tượng, chủ yếu là người Hà Tĩnh và các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn. Sở dĩ các đối tượng chọn xã Nam Kim làm nơi “hành sự” vì đây là địa bàn giáp ranh, nhiều đồi núi, xa khu dân cư, thuận lợi trong việc bỏ trốn, thủ tiêu tang vật.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra, phân loại để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Mai Hậu

.