Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/xung-quanh-vu-nguoi-vo-tan-tat-danh-ghen-voi-bo-nhi-cua-chong-696340/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/xung-quanh-vu-nguoi-vo-tan-tat-danh-ghen-voi-bo-nhi-cua-chong-696340/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung quanh vụ người vợ tàn tật đánh ghen với 'bồ nhí' của chồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/08/2016, 16:20 [GMT+7]

Xung quanh vụ người vợ tàn tật đánh ghen với 'bồ nhí' của chồng

(Congannghean.vn)-Những ngày qua, dư luận xôn xao vụ một nhóm đối tượng xông vào phòng trọ của một thiếu nữ đánh đập và cướp tài sản của cô này. Sau khi cơ quan CSĐT Công an TP Vinh vào cuộc điều tra, đã làm rõ và bắt 3 đối tượng gây án. Điều đáng nói, đằng sau vụ đánh ghen này lại là một người đàn bà khốn khổ tật nguyền, trong cơn quẫn bách, đã làm liều để cuối cùng rơi vào vòng lao lý…

Đối tượng Tạ Thị Tuyết
Đối tượng Tạ Thị Tuyết

Tin từ cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cho biết: Hiện đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố các bị can trong vụ án làm nhục người khác và cướp tài sản vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, hiện Công an TP Vinh đang tạm giữ hình sự đối với các đối tượng Lưu Viết Bền (36 tuổi) trú tại xóm 6, xã Nghĩa Tiến, huyện Nghĩa Đàn; Nguyễn Văn Tuấn (27 tuổi) trú tại khối Ái Quốc, phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai và Nguyễn Viết Đàn (25 tuổi) trú tại xóm Trung Tiến, xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu. Riêng đối tượng chủ mưu Tạ Thị Tuyết (58 tuổi) trú tại xóm 13B, xã Nghi Kim, TP Vinh được tại ngoại vì sức khoẻ yếu.

Bị đánh ghen vì “cặp bồ”?

Sáng 11/8, Công an xã Nghi Phú nhận được đơn trình báo của Lưu Thị H. (19 tuổi) trú tại xóm Hạ Sơn, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn với nội dung: Buổi sáng cùng ngày, H. đang ở trong phòng trọ của mình cùng với mẹ ruột là bà Nguyễn Thị L. (59 tuổi) thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng bịt mặt xông vào. Chúng đe doạ buộc bà L. không được kêu cứu và cướp 2 điện thoại di động, sau đó đánh đập, cắt tóc, làm nhục H. và đập phá đồ đạc trong phòng trọ.

Sau khi gây án, nhóm đối tượng trên nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường. Riêng bà L., khi thấy bọn chúng đi xa, phát hiện con gái bị thương bà mới dám hô hoán quần chúng nhân dân đưa con gái đi cấp cứu, đồng thời trình báo lên cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo về vụ việc, Công an xã Nghi Phú phối hợp với Công an TP Vinh nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ. Từ những chứng cứ thu thập tại hiện trường, xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ án, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã quyết định xác lập chuyên án để kịp thời làm rõ và truy bắt các đối tượng về quy án.

Quá trình điều tra, xác minh, sau 9 ngày truy tìm, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác định được các đối tượng gây án cũng như nơi lẩn trốn của chúng. Đến 16 giờ ngày 20/8, lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng gồm: Lưu Viết Bền, Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Viết Đàn đã được thực hiện khi chúng đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn TX Hoàng Mai.

Các đối tượng trong vụ án.
Các đối tượng trong vụ án.

Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cũng đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Tạ Thị Tuyết về hành vi “Cướp tài sản” và “Làm nhục người khác” để làm rõ toàn bộ nội dung vụ án.

Chủ mưu là người đàn bà tật nguyền

Từ lời khai của các đối tượng được biết: Người đàn bà khốn khổ Tạ Thị Tuyết bất ngờ phát hiện chồng mình có bồ nhí. Không những thế, “bồ nhí” của chồng còn ít tuổi hơn cả con của mình. Phần bà, vài năm trước trong một vụ tai nạn, bà bị liệt cả 2 chân phải ngồi xe lăn. Vợ chồng già với 3 mặt con đã trưởng thành, lúc bà gặp nạn, ông không ở bên chăm sóc, động viên mà còn đổ đốn đi cặp bồ. Gần đây, bà còn hay tin, cô bồ trẻ của chồng đã mang thai và hiện đang thuê nhà trọ ở địa bàn xã Nghi Phú.

Trong cơn ghen, bà đã gọi điện thoại cho Bền “nhờ” đi đánh ghen hộ. Bền nhận lời và được bà Tuyết hẹn gặp tại TX Cửa Lò. Trên đường từ Nghĩa Đàn xuống điểm hẹn, Bền rủ thêm 2 đối tượng là Tuấn và Đàn.

Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 11/8, 3 đối tượng từ TP Vinh xuống TX Cửa Lò gặp bà Tuyết. Tại đây, bà Tuyết nói với 3 đối tượng: “Ba đứa đến phòng trọ của H, đánh đập, cắt tóc, xé quần áo, chụp ảnh và quay camera. Đạp cho hắn sẩy thai, lấy điện thoại của hắn rồi chị trả công cho 3 triệu đồng”. Nói rồi bà Tuyết đưa cho Bền 1,3 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền của bà Tuyết, 3 đối tượng này bịt khẩu trang và gọi taxi chạy đến phòng trọ của chị H. ở xóm 15, xã Nghi Phú rồi trèo tường vào trong. Tại đây, Tuấn và Đàn gõ cửa xông vào phòng trọ của chị H., còn Bền làm nhiệm vụ cảnh giới bên ngoài.

Sau khi lọt vào phòng trọ, phát hiện ngoài chị H. còn có bà L., chúng lập tức đe doạ buộc bà L. phải giữ im lặng không được kêu cứu. Phát hiện các đối tượng lạ mặt xông vào, chị H. liền lấy điện thoại ra gọi. Thấy thế, Tuấn lập tức giật lấy chiếc điện thoại trên tay chị H., đồng thời lấy thêm 1 chiếc Iphone 5 màu trắng để trên bàn rồi đưa cả hai chiếc điện thoại này cho Đàn giữ.

Sau đó, Tuấn dùng tay tát vào mặt H., còn Đàn xuống khu vực bếp lấy 1 chiếc kéo lên túm tóc H. ghì xuống nền và cắt. Trong lúc Đàn cắt tóc, Tuấn dùng điện thoại để chụp và quay lại theo yêu cầu của bà Tuyết. Vừa lúc đó, Bền đi vào và ra tín hiệu để 3 đối tượng cùng rút khỏi hiện trường. Trước lúc bỏ đi, ngang qua phòng khách, Bền còn tiện tay lấy ấm trà ném xuống làm vỡ kính mặt bàn.

Gây án xong, cả 3 đối tượng này gọi taxi chạy thẳng xuống TX Cửa Lò để gặp bà Tuyết. Sau khi xem xong ảnh và video bọn chúng quay lại, bà Tuyết tiếp tục đưa cho Bền 1 triệu đồng và hẹn lúc khác sẽ trả số tiền còn lại.

Nhận được tiền, 3 đối tượng bắt xe chạy về TX Hoàng Mai thuê một phòng trong nhà nghỉ trên địa bàn này để lẩn trốn. Trên đường đi, Bền đã vứt chiếc điện thoại Iphone 5 xuống dòng sông Đào. Riêng chiếc điện thoại Nokia 1280 màu xanh, Bền vẫn sử dụng cho đến lúc bị bắt.

Trên chiếc xe lăn lên làm việc với cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, đối tượng Tạ Thị Tuyết cho biết: “Vợ chồng tôi có 3 người con, sống với nhau đến gần đất xa trời rồi, không ngờ chồng mình còn giở thói trăng hoa. Dù bị tàn tật nhưng tôi vẫn cố kiếm sống bằng cách mở tiệm tạp hoá bán trong nhà, còn chồng tôi làm nghề xây dựng. Tôi bất ngờ phát hiện chồng quan hệ vụng trộm với H., một nhân viên phục vụ quán ăn sáng, ít hơn tuổi của con mình. Gần đây, tôi còn nghe nói “bồ nhí của chồng đã mang bầu 5 tháng”. Cực chẳng đã, tôi đã phải tổ chức đánh ghen để tìm lối thoát cho cuộc hôn nhân đang bế tắc mà không lường đến việc vướng vòng lao lý”.

.

Hải Việt

.