Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/triet-pha-o-nhom-danh-bac-bang-hinh-thuc-ghi-so-de-701457/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/triet-pha-o-nhom-danh-bac-bang-hinh-thuc-ghi-so-de-701457/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt phá ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức ghi số đề - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/09/2016, 14:33 [GMT+7]

Triệt phá ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức ghi số đề

(Congannghean.vn)-Núp bóng bán xổ số kiến thiết cho người dân nhưng bản chất là tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số đề. Tuy nhiên, ổ nhóm này đã bị Công an huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An nhanh chóng phát hiện, triệt phá.

Thời gian qua, qua công tác trinh sát nắm tình hình, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma tuý, Công an huyện Nghĩa Đàn đã phát hiện 1 nhóm đối tượng thường xuyên tổ chức đánh bạc bằng hình thức ghi số đề tại địa bàn xã Nghĩa Trung. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định các đối tượng thường xuyên tổ chức đánh bạc vào thời điểm từ 17 - 18 giờ hàng ngày.

Đối tượng Trần Thị Kiều tại cơ quan điều tra Công an huyện Nghĩa Đàn
Đối tượng Trần Thị Kiều tại cơ quan điều tra Công an huyện Nghĩa Đàn

Sau khi nắm thông tin, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 21/9, các trinh sát Công an huyện Nghĩa Đàn đã tiến hành bắt quả tang đối tượng Trần Thị Kiều (SN 1971) trú tại xã Nghĩa Trung đang có hành vi đánh bạc dưới hình thức ghi số đề. Tại thời điểm bắt giữ, các trinh sát thu giữ 8 cáp đề với tổng số tiền đã ghi gần 39 triệu đồng và 2 điện thoại di động.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn, với các chứng cứ liên quan, Trần Thị Kiều đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Với thủ đoạn sử dụng các mẫu giấy nhỏ bằng nửa bàn tay, vào khoảng thời gian từ 17 - 18 giờ hàng ngày, Các đối tượng tổ chức cho dân chơi ghi số đề để đánh cược.

Ngoài ra, nhiều đối tượng là khách quen không cần trực tiếp đến địa điểm ghi mà có thể nhắn tin, gọi điện để ghi số đề, bao điểm lô. Với hình thức này, các đối tượng nhận ghi số đề sẽ được “chủ sới” trích phần trăm hoa hồng mỗi ngày…

Tình trạng này không chỉ gây mất ANTT trên địa bàn mà còn ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Nhiều gia đình đã “tan gia bại sản” cũng chỉ vì lô, đề. Không ít trường hợp đã có của ăn, của để bỗng chốc trắng tay vì hám tiền nên đã chung chi toàn bộ tài sản của mình để đánh cược với đỏ đen.

Qua đấu tranh khai thác, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã làm rõ thêm 25 đối tượng khác trên địa bàn có hành vi đánh bạc dưới hình thức ghi số đề trong thời gian qua.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

.

Ngọc Thái

.