Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/vo-danh-chet-chong-roi-dung-hien-truong-gia-701456/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/vo-danh-chet-chong-roi-dung-hien-truong-gia-701456/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vợ đánh chết chồng rồi dựng hiện trường giả - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/09/2016, 14:26 [GMT+7]

Vợ đánh chết chồng rồi dựng hiện trường giả

(Congannghean.vn)-Nhiều lần bị chồng say rượu về vô cớ gây sự đánh đập, bà Phia vẫn gắng nín nhịn, bỏ qua. Nhưng như giọt nước tràn ly, trưa hôm đó, khi bà Phia đang nấu ăn thì ông chồng say xỉn lại mò vào bếp. Bị từ chối, ông ta cầm chiếc rìu và con dao tiến đến chỗ vợ rồi chốt cửa lại. Hoảng hốt vì sợ bị chồng giết, bà Phia đã lấy hết sức lực đẩy chồng ngã xuống, bao nhiêu ấm ức dồn hết vào những cú đập từ chiếc chày trong tay người phụ nữ này. Phát hiện chồng đã tử vong, bà Phia đã dựng hiện trường giả để che giấu hành vi của mình…

Đối tượng Moong Mẹ Phia
Đối tượng Moong Mẹ Phia

Dựng hiện trường giả sau khi giết chồng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Moong Mẹ Phia (SN 1971) trú tại bản Thà Lạng, xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An để điều tra về hành vi “Giết người”. Trước đó, theo nguồn tin được biết: Bà Phia là nghi can trong vụ sát hại chính người chồng của mình, ông Moong Văn Tình (SN 1962) cùng trú tại địa chỉ trên.

Theo đó, sáng 12/9, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An nhận được điện báo của Công an huyện Kỳ Sơn với nội dung: Trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng. Nhận được tin báo, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Phòng Kỹ thuật Hình sự nhanh chóng lên đường. Sau gần một ngày lặn lội vượt rừng, tổ công tác mới có mặt tại hiện trường vụ án mạng.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phối hợp với Công an huyện Kỳ Sơn tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời tiến hành điều tra, làm rõ. Qua xác minh, nạn nhân là ông Moong Văn Tình (SN 1962) trú tại bản Thà Lạng, xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn.

Quá trình thu thập chứng cứ, ngoài con dao, cái chày, chiếc rìu được cho là các vật có liên quan đến vụ án, lực lượng chức năng còn phát hiện trong túi quần của nạn nhân có 4 gói thuốc diệt chuột, trong đó 1 gói đã bị bóc dở. Tuy nhiên, khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết không phải vì loại thuốc độc này vì trong cơ thể nạn nhân không chứa các thành phần độc tố của thuốc diệt chuột. Ngược lại, trên cơ thể nạn nhân xuất hiện nhiều dấu vết nghi do tác động ngoại lực mạnh như: Bị thương vùng gáy và vùng kín.

Qua đấu tranh khai thác, bà Moong Mẹ Phia - vợ của nạn nhân đã khai nhận mình chính là hung thủ của vụ án mạng này.

Giết chồng do uất ức?

Theo lời khai của Moong Mẹ Phia, khoảng 7 giờ ngày 11/9, chồng của bà là ông Moong Văn Tình đi uống rượu, lúc về nhà còn mang theo một chai rượu tiếp tục uống. Sau khi uống hết chai rượu đó, ông Tình lên giường đi ngủ. Đến khoảng 11 giờ, khi bà Phia đang nấu cơm trong bếp thì ông Tình tỉnh dậy đi vào, tiến lại về phía bà đang ngồi. Thấy vậy, bà Phia liền nói: "Tôi đang mệt, đi chỗ khác". Sẵn có hơi men trong người, ông Tình tức tối chửi vợ, đồng thời chạy đi tìm chiếc chày gỗ định quay lại đánh vợ.

Khi đang tiến về phía bà Phia, ông Tình thấy trong phòng ngủ có một chiếc rìu và một con dao nên đi vào, thả chày xuống ngay chân giường, một tay cầm lấy rìu, tay còn lại cầm lấy con dao xông vào chỗ bà Phia. Thấy vậy, bà Phia bỏ chạy ra cửa. Ông Tình chạy theo chặn trước cửa và chốt cửa lại.

Quá hoảng hốt, bà Phia dùng hai tay đẩy ông Tình ngã ngửa xuống giường rồi nhặt chiếc chày gỗ lên đánh một phát theo hướng từ trên xuống dưới trúng vào bộ phận sinh dục của ông Tình. Sau đó, bà đánh thêm một phát nữa vào vùng đầu bên trái. Lúc này, ông Tình định ngồi dậy thì bị Phia đánh một phát vào gáy khiến ông ngã ngửa xuống giường. Liền sau đó, bà Phia tiếp tục đánh nhiều nhát vào vùng kín và người của nạn nhân. Đến khi thấy chồng mình nằm bất động, bà Phia mới choàng tỉnh.

Sau khi bỏ ra ngoài, định kêu cứu nhưng lại sợ bị phát hiện, bà Phia liền nghĩ cách dựng hiện trường giả. Sau khi xoá mọi dấu vết, bà Phia đặt chồng nằm ngay ngắn trên giường và lấy 4 gói thuốc diệt chuột, trong đó đem xé một gói bỏ dở nhét vào túi quần của chồng rồi gọi người con trai cả sống gần nhà sang bảo là ông Tình say rượu nên uống thuốc diệt chuột tự tử.

Tuy nhiên, quá trình khâm liệm cho người bố xấu số, người con của bà Phia phát hiện trên cơ thể bố có nhiều vết thương. Nghi ngờ không phải bố mình tự tử mà bị sát hại, anh đã lên Công an xã trình báo sự việc. Biết không thể che giấu được hành vi phạm tội của mình, ngay sau đó, bà Phia đã đến cơ quan Công an xin đầu thú.

Qua lời khai của đối tượng gây án, đây không phải là lần đầu tiên bà Phia bị ông Tình đánh, mà suốt một thời gian dài làm vợ, bà thường xuyên phải hứng chịu những trận đòn vô cớ vì người chồng say xỉn. Quá uất ức, lại bị dồn vào đường cùng, bà Phia đã ra tay đánh chết chồng.

Hiện, vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Hải Việt

.