Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/bat-qua-tang-doi-tuong-trom-bo-704933/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/bat-qua-tang-doi-tuong-trom-bo-704933/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt quả tang đối tượng trộm bò - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/10/2016, 08:09 [GMT+7]

Bắt quả tang đối tượng trộm bò

(Congannghean.vn)-Đang trong quá trình mổ bò để lấy thịt đem đi bán tại khu vực đồi keo Huổi Mo, bản Nguông, xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, đối tượng Nguyễn Văn Đào (SN 1971) trú tại bản Nguông đã bị lực lượng Công an phát hiện, bắt quả tang.

Đối tượng Nguyễn Văn Đào
Đối tượng Nguyễn Văn Đào

Từ đầu tháng 9 đến nay, Công an huyện Quỳ Hợp liên tiếp nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại xã Châu Cường thường xuyên xảy ra các vụ mất trộm bò. Con bò là tài sản lớn nhất của những người nông dân nơi đây, vì vậy điều này khiến nhiều người dân trên địa bàn hoang mang, lo lắng. Nhận thấy sự việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của bà con nhân dân, Trung tá Đinh Anh Dũng, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Trưởng Công an huyện đã trực tiếp chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp xác minh nguồn tin trên.

Dưới sự chỉ đạo của Đại úy Trần Văn Kiên, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, các trinh sát trong Đội nhanh chóng phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy, Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT và Công an xã Châu Cường cùng các xã lân cận tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn; đồng thời, tiến hành xác định địa điểm, khu vực thường xuyên xảy ra trộm bò để tiến hành mật phục. Tuy nhiên, việc theo dõi bắt quả tang các đối tượng này rất khó khăn, vì chúng hoạt động rất tinh vi. Sau khi giết mổ bò chúng đem phi tang các tang vật nên khó khăn cho quá trình điều tra của các trinh sát.

Sau một thời gian theo dõi, mật phục tại các khu vực thường xảy ra mất trộm, đến 19 giờ 30 phút ngày 14/10, các trinh sát phát hiện 1 đối tượng đi lên khu vực thường xuyên xảy ra các vụ trộm bò có nhiều biểu hiện nghi vấn nên nhanh chóng bám theo. Khi đến khu vực đồi keo, Huổi Mo thuộc địa bàn xã Châu Cường thì phát hiện đối tượng bắt đầu dùng dao để xẻ thịt con bò đã bị giết trước đó. Ngay lập tức, lực lượng Công an tiến hành ập đến, khống chế, bắt giữ đối tượng; đồng thời thu giữ 1 con dao và 1 con bò đã bị giết.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng trên khai nhận tên là Nguyễn Văn Đào (SN 1971) trú tại bản Nguông, xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp. Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 14/10, Đào đi một mình lên khu vực đồi keo Huổi Mo thì phát hiện có 5 con bò đang gặm cỏ tại đây. Đào đã dùng đá ném vào đầu 1 con bò khiến con này gục ngã. Sau đó, Đào về nhà lấy 1 con dao lên mục đích để xẻ thịt bò chia các phần nhỏ đưa đi bán. Tuy nhiên, trong lúc đang xẻ thịt bò thì hắn bị Công an huyện phát hiện, bắt quả tang.

Được biết, Đào đã có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích, hiện chưa có gia đình và đang ở với bố mẹ tại bản Nguông, xã Châu Cường. Do không có việc làm ổn định nên đối tượng đã đi trộm bò giết thịt đem bán để lấy tiền tiêu xài.

Hiện, Công an huyện Quỳ Hợp đang tiến hành tạm giữ đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Cao Loan

.