Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/dot-kich-soi-bac-trong-ngoi-nha-kin-cong-cao-tuong-702644/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/dot-kich-soi-bac-trong-ngoi-nha-kin-cong-cao-tuong-702644/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột kích sới bạc trong ngôi nhà kín cổng cao tường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/10/2016, 15:20 [GMT+7]

Đột kích sới bạc trong ngôi nhà kín cổng cao tường

(Congannghean.vn)-Công an TX Hoàng Mai cho biết, hiện đơn vị đang hoàn tất hồ sơ vụ án hình sự để đề nghị đưa các bị can trong vụ đánh bạc xảy ra tại xã Quỳnh Liên, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An ra truy tố trước pháp luật. Đây là một trong những chuyên án đánh bạc có số tiền mặt lớn được điều tra, khám phá thành công.

Xã Quỳnh Liên, TX Hoàng Mai tình hình ANTT khá ổn định, công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Tuy nhiên, gần đây vấn nạn cờ bạc nổi lên, thậm chí có một vài hộ gia đình đã khuynh gia bại sản vì có chồng, con “dính” vào cờ bạc. Thông tin trên đã được Công an xã và Công an TX Hoàng Mai phối hợp xác minh làm rõ.

Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ
Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ

Qua công tác nắm tình hình địa bàn, lực lượng Công an thấy nổi lên đối tượng Vũ Xuân Quyền trú tại xã Quỳnh Liên có nhiều biểu hiện tổ chức đánh bạc. Những lúc nhàn rỗi, Quyền dùng ngôi nhà của mình để tổ chức đánh bạc cho các đối tượng trong xã, với số tiền lớn, chủ yếu là đánh 3 cây. Trước tình hình trên, cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 816B, giao cho Đội CSĐT Tổng hợp đấu tranh phá án.

Sau khi xác lập Chuyên án, dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai, các trinh sát, điều tra viên Đội CSĐT Tổng hợp đã phối hợp với Công an xã Quỳnh Liên triển khai kế hoạch phá án. Gần chục đối tượng “có máu mặt” về cờ bạc tại địa phương này đã vào “tầm ngắm” của cơ quan điều tra, trong đó đặc biệt chú ý đến Vũ Xuân Quyền.

Vào một ngày trung tuần tháng 8, các trinh sát phát hiện một số đối tượng cờ bạc nằm trong diện quản lý, theo dõi của Ban chuyên án thường lui tới nhà Quyền để đánh bạc. Tuy nhiên, để đối phó lực lượng chức năng, mỗi lần đến, các đối tượng chỉ ngồi sát phạt nhau khoảng hơn một giờ đồng hồ rồi giải tán, hoặc kéo nhau đi đến địa điểm khác tiếp tục đánh bạc.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai, phải bắt quả tang các đối tượng cờ bạc trên trong thời gian sớm nhất, Thiếu tá Nguyễn Trọng Hòa, Đội trưởng Đội CSĐT Tổng hợp cùng 5 trinh sát, điều tra viên trong Ban chuyên án ngày đêm mật phục tại xã Quỳnh Liên để nắm tình hình, theo dõi di biến động của Vũ Xuân Quyền và các đối tượng liên quan.

Sau 2 ngày mật phục, theo dõi, các trinh sát nắm được thông tin, ngày 13/8, tại nhà Quyền sẽ diễn ra một cuộc sát phạt nhau với nhiều đối tượng tham gia. Kế hoạch bắt quả tang các đối tượng đánh bạc được triển khai khá bài bản, chặt chẽ.

Đúng như nhận định, khoảng 13 giờ cùng ngày, các trinh sát phát hiện các con bạc lần lượt có mặt tại nhà Quyền nhưng rất cảnh giác. Mỗi khi đến, các đối tượng ngồi ngoài thềm uống nước giả vờ bàn chuyện làm ăn, khi thấy an toàn mới lần lượt đi vào phòng trong, chốt cửa đánh bạc bằng hình thức đánh 3 cây. Để yên tâm khi ngồi sát phạt nhau, Quyền còn cử một “đàn em” ngồi ngoài sân cảnh giới, nếu phát hiện người lạ mặt hoặc Công an xã thì báo động ngay…

Sau khi nắm được thủ đoạn của các đối tượng đánh bạc, kế hoạch phá án được triển khai. Cái khó của các trinh sát là các đối tượng đánh bạc tổ chức vào ban ngày, hơn nữa, xung quanh ngôi nhà của Quyền chủ yếu là nhà của anh em trong gia tộc, nhà lại kín cổng cao tường, do đó việc đột nhập bắt quả tang Quyền và các đối tượng đánh bạc hết sức khó khăn. Sau cuộc hội ý nhanh, Ban chuyên án quyết định phá án.

Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã vô hiệu hóa được đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới bên ngoài và nhanh chóng tiếp cận phía trong ngôi nhà của Vũ Xuân Quyền.

Sau khi bố trí một mũi trinh sát có nhiệm vụ phối hợp với Công an xã ém quân vòng ngoài, đề phòng các đối tượng chạy trốn khi bị Công an đột nhập vây bắt, Thiếu tá Nguyễn Trọng Hòa và Trung tá Chu Văn Đức, Phó Đội trưởng cùng các trinh sát: Đại úy Trần Huy Hoàng, Trung úy Nguyễn Đình Long nhanh chóng ập vào phòng của Vũ Xuân Quyền, khống chế, bắt quả tang các đối tượng khi  đang say sưa sát phạt nhau. Tang vật thu giữ tại chiếu bạc gồm 10.670.000 đồng tiền mặt, 1 bộ bài túlơkhơ.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Sau khi lập biên bản phạm pháp quả tang về hành vi đánh bạc, các đối tượng được đưa về Công an TX Hoàng Mai để đấu tranh, làm rõ. Ngoài đối tượng Vũ Xuân Quyền (SN 1980) chủ nhà, danh tính các đối tượng tham gia đánh bạc được làm rõ, gồm: Hồ Văn Hùng (SN 1976), Nguyễn Đình Thể (SN 1973), Lê Văn Thường (SN 1985), Hồ Hùng (SN 1981) và Hồ Ngọc Nguyên (SN 1985), tất cả đều trú tại xã Quỳnh Liên, TX Hoàng Mai.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã khai nhận hành vi đánh bạc của mình. Trong đó có đối tượng đã bán cả xe máy trị giá hàng chục triệu đồng để “nướng” vào chiếu bạc. Ngày 29/8, cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nói trên về hành vi đánh bạc để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

Sau khi khai nhận hành vi phạm tội của mình, do các bị can có nhân thân tốt, cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã cho các đối tượng trên được tại ngoại nhưng áp dụng biện pháp cấm đi khỏi địa phương. Được biết, trước đó nửa tháng, Công an TX Hoàng Mai đã phá 1 chuyên án đánh bạc, bắt khẩn cấp Đậu Phi Đức trú tại TX Hoàng Mai về hành vi tổ chức đánh bạc, thu giữ 117 triệu đồng tiền mặt.

.

Thành Vinh

.