Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/ga-lam-cong-phan-chu-705607/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/ga-lam-cong-phan-chu-705607/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gã làm công phản chủ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/10/2016, 08:33 [GMT+7]

Gã làm công phản chủ

(Congannghean.vn)-Tranh thủ khi ông chủ đi giao bình gas cho khách hàng, gã làm công được ông chủ cho ăn ở trong nhà đã lấy chìa khóa mở két sắt lấy trộm 11.500.000 đồng và 1 điện thoại di động rồi bỏ trốn. Có tiền trong tay, hắn tìm đến nhà hàng ăn uống rồi tìm cách trốn vào các tỉnh phía Nam nhưng đã bị lực lượng Công an kịp thời phát hiện, bắt giữ sau hơn 7 giờ truy xét “nóng”.

Đối tượng Nguyễn Văn Lương
Đối tượng Nguyễn Văn Lương

Nguyễn Văn Lương (17 tuổi) sinh ra và lớn lên tại miền quê nghèo ở xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Là con trai thứ trong gia đình có 5 anh chị em, bố mẹ quanh năm lam lũ làm ăn lấy tiền nuôi các con ăn học, nhưng lên lớp 9 thì Lương bỏ học ở nhà theo đám bạn. Siêng ăn, nhác làm, Lương bỏ quê xuống TP Vinh nói là tìm việc làm nhưng thực chất để tự do lêu lổng, ăn chơi nơi phố thị.

Cuối tháng 9/2016, Lương tìm đến cơ sở đại lý gas của anh Nguyễn Văn Hà ở đường Trần Nhật Duật thuộc khối Vĩnh Quang, phường Đông Vĩnh, TP Vinh, trình bày hoàn cảnh, đặt vấn đề xin vào giúp việc, đưa gas cho khách hàng. Nghĩ Lương khỏe mạnh, anh Hà chấp nhận cho Lương vào giúp việc và tạo điều kiện cho ăn nghỉ trong nhà. Ngoài việc hỗ trợ anh Hà dọn dẹp nấu ăn, Lương còn có trách nhiệm chở bình gas cho các khách hàng khi có yêu cầu.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 16/10, có một chủ nhà hàng gọi điện thoại đề nghị anh Hà chở gấp cho một bình gas. Anh Hà bảo Lương ở nhà nấu cơm và sắp xếp bình gas, dọn dẹp nhà cửa để mình đi đưa gas. Thế nhưng, thay vì làm những công việc như ông chủ tin tưởng giao cho, lợi dụng anh Hà đi vắng, Lương đã đi tìm chìa khóa két sắt để mở lấy trộm tài sản.

Loay hoay mãi khoảng hơn 25 phút sau, Lương cũng lần ra được mã số mở két sắt. Vì sợ anh Hà trở về, Lương vội vàng lấy chiếc điện thoại và bốc vội một xếp tiền bỏ vào túi quần rồi nhanh chóng trốn khỏi nhà ông chủ. Khi anh Hà trở về thì không thấy Lương đâu cả, trong khi chìa khóa két sắt lại găm trong ổ khóa. Nghi là mình “nuôi ong tay áo”, anh Hà đến mở két sắt kiểm lại số tiền thì phát hiện bị mất 11.500.000 đồng và 1 điện thoại di động. Anh Hà liền đến Công an phường Đông Vĩnh trình báo nội dung sự việc trên.    

Theo anh Hà trình bày, trong thời gian anh chở bình gas giao cho khách hàng, ở nhà duy nhất có Nguyễn Văn Lương. Anh Hà còn cho biết thêm, trong hơn 1 tháng Lương ở trong nhà, tiền lương 4 triệu đồng/tháng anh trả một lúc, nhưng Lương chi tiêu trong 1 tuần là nhẵn túi. Hơn nữa, Lương thường đi đêm về khuya, thậm chí có nhiều đêm không về ngủ.

Sau khi xem xét hiện trường, Công an phường nhận định đối tượng lấy trộm tài sản của anh Hà không ai khác ngoài Nguyễn Văn Lương. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của chỉ huy Công an phường Đông Vĩnh, các trinh sát hình sự tập trung đến các điểm nghi là Lương thường qua lại nhậu nhẹt.

Sau gần 8 giờ đồng hồ truy xét “nóng”, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 0 giờ 30 phút ngày 17/10, Công an phường Đông Vĩnh đã phát hiện, bắt giữ Nguyễn Văn Lương khi hắn đang có mặt tại một quán ăn trên địa bàn thành phố. Kiểm tra trong người đối tượng, Công an phường thu giữ 1 điện thoại di động Oppo và 11.500.000 đồng tiền mặt là tài sản mà hắn đã lấy trộm trong két sắt của anh Nguyễn Văn Hà.

Tang vật vụ trộm
Tang vật vụ trộm

Tại cơ quan Công an, Lương đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do thiếu tiền ăn chơi, mua sắm cá nhân, hắn nghĩ đến việc lấy trộm tiền, tài sản của ông chủ khi có cơ hội. Trong 1 tháng ở trong nhà anh Hà, mỗi khi anh Hà đến mở két sắt cất tiền, Lương thường đánh mắt để ý theo dõi cách mở các mã số. Tối 16/10, khi anh Hà rời khỏi nhà, không để lỡ cơ hội, Lương đã lấy chìa khóa mở két sắt lấy trộm tiền và điện thoại của ông chủ. Trong khi đang ăn nhậu trước khi lên tàu vào Nam để trốn thì hắn bị Công an phường Đông Vĩnh bắt giữ.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã tiếp nhận đối tượng Nguyễn Văn Lương và tang vật để điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

.

Hữu Trọng

.