Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/khoi-to-11-doi-tuong-trong-2-vu-danh-bac-704148/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/khoi-to-11-doi-tuong-trong-2-vu-danh-bac-704148/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố 11 đối tượng trong 2 vụ đánh bạc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 16/10/2016, 14:48 [GMT+7]

Khởi tố 11 đối tượng trong 2 vụ đánh bạc

Thượng tá Trần Văn Khang, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết: Đơn vị vừa tiến hành khởi tố 11 đối tượng trong 2 vụ đánh bạc xảy ra trên địa bàn. Hầu hết các bị can đều là những con bạc “chuyên nghiệp” trú tại huyện Diễn Châu và các vùng lân cận. Các đối tượng hoạt động hết sức manh động, thường xuyên di chuyển địa điểm đánh bạc để đối phó với cơ quan chức năng.

Các đối tượng đánh bạc
Các đối tượng đánh bạc

Thực hiện các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT, Công an huyện Diễn Châu đã tổ chức lực lượng trinh sát, điều tra viên tăng cường bám địa bàn, quản lý chặt các đối tượng hình sự, cờ bạc, ma túy nhằm phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là vấn nạn cờ bạc.

Qua công tác nắm địa bàn, thời gian gần đây, các trinh sát phát hiện một số đối tượng đánh bạc “chuyên nghiệp” đứng ra tổ chức các sới bạc với quy mô lớn và hoạt động hết sức manh động. Để đối phó với cơ quan chức năng, các đối tượng trên thường xuyên thay đổi địa điểm sát phạt nhau.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại nhà Vũ Thị Mai ở xóm 4, xã Diễn Hạnh thường xuyên tổ chức đánh bạc cho một số đối tượng dưới hình thức xóc đĩa, Tổ công tác Đội Cảnh sát Hình sự đã tiến hành xác minh nguồn tin trên.

Quá trình xác minh, các trinh sát phát hiện các con bạc thường tụ tập đánh bạc vào ban ngày, chỉ đánh khoảng 2 tiếng đồng hồ rồi giải tán và thường xuyên thay đổi địa điểm nhằm qua mắt lực lượng Công an. Tuy nhiên, hành vi của chúng đã không qua được tai mắt của quần chúng nhân dân và bị cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đưa vào “tầm ngắm”.

Qua xác minh, các trinh sát xác định được các đối tượng thường đến nhà Vũ Thị Mai đánh bạc chủ yếu ở xóm 4, xã Diễn Hạnh và một số địa phương khác. Sau khi có đủ tài liệu khẳng định ngôi nhà cao tầng của Vũ Thị Mai thường diễn ra các vụ đánh bạc với số tiền lớn, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu giao cho Đội Cảnh sát Hình sự tập trung lực lượng điều tra, khám phá.

Theo đó, vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 30/9, các trinh sát phát hiện nhóm đối tượng đang sát phạt nhau tại phòng khách tầng 1 trong nhà Vũ Thị Mai. Tuy nhiên, do ngôi nhà của Mai thuộc vào loại “kín cổng cao tường”, các con bạc lại khóa cổng trong nên gây khó khăn cho quá trình đột nhập của lực lượng Công an.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Nguyễn Thái Hoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự, các trinh sát được chia làm 2 mũi công tác. Mũi thứ nhất có nhiệm vụ đột nhập vào trong bắt quả tang các đối tượng. Mũi thứ 2 có nhiệm vụ tiếp cận vòng ngoài khu vực cổng để khống chế, bắt giữ các đối tượng đề phòng chúng chạy trốn khi bị Công an vây bắt.

Đúng như kế hoạch, mũi trinh sát thứ nhất nhanh chóng trèo qua tường đột nhập vào phía sau nhà. Trước sự xuất hiện của lực lượng Công an, một số đối tượng nhanh chóng rời khỏi chiếu bạc, chưa kịp trốn chạy đã bị các trinh sát khống chế, tiến hành lập biên bản phạm pháp quả tang về hành vi đánh bạc.

 Tang vật thu giữ tại nhà Vũ Thị Mai
Tang vật thu giữ tại nhà Vũ Thị Mai

Các đối tượng bị bắt gồm: Vũ Thị Mai (SN 1969) - chủ nhà; Phạm Đình Văn (SN 1964) trú tại xóm Đồng Tiên, xã Phú Thành; Phạm Văn Hưởng (SN 1965) trú tại xóm Khánh Hòa, xã Khánh Thành; Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1970) trú tại xóm Đồng Long, xã Đồng Thành; Nguyễn Thị Hà (SN 1970) trú tại xóm 5, xã Trung Thành cùng huyện Yên Thành; Đặng Thị Của (SN 1957) trú tại xóm Yên Thịnh và Trần Thị Lan (SN 1978) trú tại xóm Đồng Lộc, cùng xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu. Lực lượng Công an thu giữ tại chiếu bạc 1 bộ bát đĩa, 4 con xúc xắc, 45 triệu đồng.

Tiếp đó, vào trưa 1/10, theo thông tin phản ánh của quần chúng nhân dân cho biết, tại quán cà phê Cây đa của Võ Văn Mạnh (SN 1984) ở xóm 8, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu có một số đối tượng thường xuyên tổ chức đánh bạc. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự xác minh nguồn tin trên. Qua điều tra, xác minh, các trinh sát nắm được, tại quán cà phê của Võ Văn Mạnh thường tổ chức đánh bạc cho một số đối tượng trong xóm.

Trước tình hình trên, Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành lập kế hoạch bắt giữ. Đến 14 giờ 40 phút ngày 1/10/2016, từ nguồn tin của các trinh sát, Trung tá Nguyễn Thái Hoàn đã trực tiếp chỉ đạo tổ công tác nhanh chóng có mặt tại quán cà phê Cây đa của Võ Văn Mạnh để đột nhập, bắt quả tang các đối tượng.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã khống chế, bắt giữ 4 đối tượng đang say sưa sát phạt nhau, gồm: Vũ Văn Mạnh (SN 1984) - chủ quán, Vũ Văn Phương (SN 1985) và Hoàng Văn Dung (SN 1982) cùng trú tại xóm 8, xã Diễn Thịnh; Nguyễn Lương Bằng  (SN 1985) trú tại xóm 6, xã Diễn Tân, huyện Diễn Châu. Thu giữ tại chiếu bạc và trong người các đối tượng 36 quần bài túlơkhơ và 17.600.000 đồng.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 11 đối tượng trên về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc để phục vụ mở rộng điều tra.

.

Hà Phương

.