Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/nghich-tu-danh-me-de-hanh-hung-ca-nguoi-thi-hanh-cong-vu-705303/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/nghich-tu-danh-me-de-hanh-hung-ca-nguoi-thi-hanh-cong-vu-705303/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghịch tử đánh mẹ đẻ, hành hung cả người thi hành công vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 23/10/2016, 15:11 [GMT+7]

Nghịch tử đánh mẹ đẻ, hành hung cả người thi hành công vụ

(Congannghean.vn)-Trong tình trạng say xỉn do quá chén, Hà Văn Công (SN 1991) trú tại xóm 13, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An đã lời qua tiếng lại rồi hành hung, gây thương tích cho chính người mẹ đã sinh ra mình. Chưa dừng lại ở đó, khi Công an xã đến can thiệp, ngăn chặn hành vi mất nhân tính của Công thì hắn không tuân thủ mà chửi bới, xúc phạm rồi gây thương tích cả lực lượng đang thi hành công vụ.

Đối tượng Hà Văn Công
Đối tượng Hà Văn Công

Sáng 9/10, Hà Văn Công sang nhà anh Hà Văn Thắng để giúp đổ bê tông cho gia đình này. Đến trưa cùng ngày, anh Thắng mời Công ở lại ăn cơm, uống rượu mãi đến hơn 15 giờ. Khi “chén chú, chén anh” xong, Công đi bộ về nhà để lấy xe máy tiếp tục đi chơi. Tuy nhiên, vì thấy con mình uống rượu, đi xe máy nguy hiểm đến tính mạng nên bà Hà Thị Hương (mẹ đẻ của Công) có can ngăn và giấu chìa khóa xe máy không cho Công đi thì bị hắn chửi bới, đe doạ.

Quá hoảng sợ, bà Hương phải chỉ nơi giấu chìa khoá xe máy để Công lấy đi. Sau khi ra khỏi nhà được 15 phút thì Công đưa xe máy về nhà và tiếp tục chửi bới rồi vào nhà lấy điếu cày đập phá tài sản. Chưa dừng lại ở đó, thấy bà Hương đang ở sân giếng sau nhà, Công lao ra để hành hung, đuổi đánh. Quá hoảng sợ, bà Hương chạy trốn ra lô mía gần đó rồi hô hoán mọi người đến can ngăn.

Sau khi trốn sâu vào trong lô mía, lo sợ Công manh động gây nguy hiểm đến tính mạng, bà Hương đã gọi điện cho đồng chí Lô Minh Phương là Công an viên xóm 13 và đồng chí Vi Đình Tuấn, Trưởng Công  an xã Nghĩa Trung nhờ can thiệp. Lúc này, Công tiếp tục vào trong nhà lấy 1 chiếc kiếm dài khoảng 70 cm rồi lấy xe máy đi tìm bà Hương để chém.

Nhận thấy vụ việc phức tạp cần phải can ngăn kịp thời, Ban Công an xã Nghĩa Trung đã thành lập Tổ công tác do đồng chí Vi Đình Tuấn làm Tổ trưởng, phân công 2 đồng chí Lô Minh Phương và Ngô Xuân Cảnh, Phó Trưởng Công an xã cùng với một số đồng chí Công an viên xuống địa bàn giải quyết vụ việc.

Khi xuống nhà Hà Văn Công, Tổ công tác của Công an xã Nghĩa Trung đã gặp và khuyên ngăn nhưng đối tượng này không hợp tác mà có những lời nói xúc phạm đến lực lượng đang thi hành công vụ. Khi thấy đồng chí Phương là Công an viên của xóm 13 đến nhà, Công đã cầm một chiếc xuổng gắn cán gỗ dài 1,2 m để đuổi đánh. Khi đồng chí Phương chạy ra ngoài, Công tiếp tục cầm kiếm vào nhà đập phá xe máy, tài sản của gia đình mình.

Nhận thấy hành vi nói trên gây ảnh hưởng ANTT, đe doạ đến tính mạng của người khác nên 2 đồng chí Cảnh và Phương tiếp tục vào nhà đối tượng để yêu cầu Công dừng lại và lên Công an xã để giải quyết. Thế nhưng, Công vẫn không hợp tác mà tiếp tục có những lời lẽ xúc phạm rồi dùng tay trái đến nắm cổ áo, tay phải cầm viên táp lô định đánh đồng chí Cảnh. Thấy đồng nghiệp bị Công tấn công, đồng chí Phương và anh Hà Văn Thoả (người dân trong xóm 13) chạy lại can ngăn, khống chế đối tượng.

Trong quá trình giằng co, Công đã vung tay đánh trúng đồng chí Cảnh làm chảy máu ở miệng và bị thương ở cổ. Cùng lúc đó, Công còn chạy đến bóp cổ rồi cầm xuổng để đuổi đánh đồng chí Phương.

Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, đồng chí Hoàng Tử Triệu, Phó Trưởng Công an xã Nghĩa Trung trực tiếp xuống hiện trường để tiếp tục khuyên can Công dừng ngay việc chống người thi hành công vụ nhưng đối tượng vẫn ngoan cố, không chịu hợp tác. Lúc này, thấy mẹ mình đang đứng ngoài sân, Công tiếp tục lao vào đuổi đánh khiến bà Hương bị thương. Lực lượng Công an xã và người dân cũng ngay lập tức khống chế Hà Văn Công và báo cáo sự việc lên Công an huyện Nghĩa Đàn.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn, Công đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Công từng bị Toà án nhân dân huyện Nghĩa Đàn xử phạt 8 tháng tù giam cũng vì tội chống người thi hành công vụ vào năm 2012. Ra tù, Công không tu chí làm ăn hướng thiện mà vẫn tiếp tục có lối sống buông thả. Vừa qua, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Chống người thi hành công vụ” xảy ra trên địa bàn xã Nghĩa Trung và tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ các hành vi liên quan do đối tượng Hà Văn Công gây ra.

.

Ngọc Thái

.