Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/nguoi-dan-ba-toi-loi-703306/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/nguoi-dan-ba-toi-loi-703306/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người đàn bà tội lỗi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/10/2016, 07:53 [GMT+7]

Người đàn bà tội lỗi

(Congannghean.vn)-Khi lực lượng Công an ập vào nhà thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, người đàn bà tội lỗi chấp nhận cho tay vào còng, chỉ mong được ở lại thêm mấy phút để giao hai đứa cháu nội chưa đến 10 tuổi cho người thân rồi theo lực lượng Công an về nơi giam giữ.

Đối tượng Đậu Thị Thủy
Đối tượng Đậu Thị Thủy

Ở khối 8, phường Bến Thủy, TP Vinh, hầu như ai cũng biết đến gia đình cá biệt của Đậu Thị Thủy. Sau khi lấy chồng, sinh con, 1 trai, 2 gái là niềm hạnh phúc không phải ai cũng có, thế nhưng, người đàn bà này lại không làm tròn thiên chức làm mẹ, cũng như trách nhiệm của người vợ để nuôi dạy con cái, chăm lo xây  dựng mái ấm hạnh phúc gia đình.

Thay vì làm ăn chân chính, Thủy lại đi mua ma túy về bán lẻ cho các đối tượng có nhu cầu để thu nhập bất chính và gieo rắc “cái chết trắng” cho bao gia đình, trong đó có chính gia đình Thủy khi 2 người con sa chân vào nghiện ngập ma túy. Và cái gì đến đã đến, năm 2011, bàn tay người đàn bà tội lỗi này đã “dính chàm”, bị xử 15 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đau lòng hơn, sau khi ra tù, trở về địa phương thì 2 đứa con (1 gái, 1 trai) cũng đi theo “vết xe đổ” của người mẹ, lần lượt bước vào trại giam cũng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Duy nhất cô con gái còn lại đi lấy chồng xa. Nguồn động viên an ủi lớn nhất, nhưng đồng thời cũng là nỗi gian truân vất vả đối với Đậu Thị Thủy lúc đó là phải nuôi 2 đứa cháu nội đang tuổi ăn, tuổi học do đứa con trai duy nhất của mình để lại.

Do không chấp nhận cuộc sống bên người chồng nghiện ngập ma túy, bất đồng trong cuộc sống, người vợ đã viết đơn ra tòa ly hôn chồng trước khi người con trai của Thủy bị bắt, rồi giao 2 đứa con nhỏ cho bên nội nuôi nấng, trong khi chồng Thủy đang đau lâu ốm dài.

Đang phải chạy ăn hàng ngày và lo thuốc thang cho chồng thì năm 2015, tai họa ập đến khi chồng Thủy bị tử vong do tai nạn giao thông khi đang trên đường vào Hà Tĩnh cắt thuốc chữa bệnh. Chồng mất, Thủy chạy bữa để nuôi 2 cháu nội, thăm nuôi 2 đứa con đang thụ án tại Trạm giam số 3 và Trại giam số 6 (Bộ Công an). Tuy nhiên, thay vì vượt lên số phận, Thủy lại nghĩ đến việc mua bán “cái chết trắng” như trước đây.

Nghĩ là hành động, trong lúc đang để tang chồng, Thủy bỏ qua những giá trị tâm linh của mình khi hứa với người đã khuất, đánh đường tìm mua ma túy về bán lẻ cho các đối tượng có nhu cầu trên địa bàn TP Vinh và các huyện phụ cận. Từ đó, tại khối 8, phường Bến Thủy trở thành “điểm nóng” về tệ nạn ma túy, gây bức xúc trong dư luận. Nhiều đơn thư của quần chúng nhân dân gửi đến cơ quan CSĐT Công an TP Vinh tố cáo Đậu Thị Thủy về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, gây mất ANTT trên địa bàn.

Trước tình hình phức tạp trên, để đảm bảo ANTT tại địa phương, lãnh đạo Công an TP Vinh đã xác lập Chuyên án mang bí số 916H, giao cho Đội CSĐT tội phạm về Ma túy triển khai kế hoạch phá án.

Quá trình mật phục, theo dõi, các trinh sát có đủ cơ sở khẳng định: Đậu Thị Thủy là “đại lý” chuyên bán lẻ ma túy cho các đối tượng nghiện hút trên địa bàn TP Vinh và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Rút kinh nghiệm trước đây, sau khi mua “hàng” về, Thủy đem chôn dưới đất, đêm khuya mới đào lên, chia thành nhiều gói nhỏ để bán lẻ. Thủy không bao giờ mang “hàng” trong người mà để tại một gốc cây ven đường hoặc bụi rậm, sau đó ra đường chờ ngóng, chỉ cho các đối tượng nghiện đến lấy ma túy khi đã giao đủ tiền cho Thủy. Nắm rõ thủ đoạn trên, kế hoạch bắt quả tang đối với người đàn bà tội lỗi này được lãnh đạo Công an TP Vinh thống nhất triển khai.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Ngày 11/9/2016, biết chắc Thủy đang tàng trữ trái phép ma túy trong nhà, Ban chuyên án quyết định phá án. Sau một đêm mật phục, khoảng 5 giờ cùng ngày, lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Đậu Thị Thủy (SN 1965) trú tại khối 8, phường Bến Thủy, TP Vinh về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy được thực thi. Quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 30 gam hêrôin do Thủy chôn tại đất vườn trước nhà ở của mình.

Tại cơ quan điều tra, Thủy khai số ma túy trên do thị mua về bán lẻ cho các đối tượng có nhu cầu. Thủy trình bày việc mình tái phạm tội mua bán “cái chết trắng” cũng chỉ vì túng bấn, không có tiền nuôi 2 cháu nội ăn học và thăm nuôi 2 đứa con đang thụ án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Mới đây, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, quyết định tạm giam 3 tháng đối với bị can Đậu Thị Thủy về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

.

Hữu Trọng

.