Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/nhom-doi-tuong-trom-xe-may-cua-nguoi-than-bi-bat-giu-704508/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/nhom-doi-tuong-trom-xe-may-cua-nguoi-than-bi-bat-giu-704508/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhóm đối tượng trộm xe máy của người thân bị bắt giữ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/10/2016, 16:15 [GMT+7]

Nhóm đối tượng trộm xe máy của người thân bị bắt giữ

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An nhận được đơn trình báo của chị Trần Thị Hải (SN 1985) ở xóm 1, xã Diễn Hải về việc lợi dụng gia đình chị đi vắng, kẻ gian đã lấy trộm 1 xe máy Wave S. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu giao cho Đội Cảnh sát Hình sự thu thập tài liệu, điều tra phá án.

Qua nắm bắt tình hình, các trinh sát, điều tra viên xác định đối tượng trong các vụ trộm hoạt động lưu động, rất có thể là người địa phương và cùng một nhóm đối tượng gây ra.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại úy Chu Tự Đức, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự, các trinh sát, điều tra viên được phân công nhiệm vụ nắm bắt di biến động của các đối tượng hình sự, từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản để dựng lên đối tượng nghi vấn; rà soát các cửa hiệu cầm đồ tại địa bàn và các vùng lân cận nhằm phát hiện tang vật vụ án.

Sau một thời gian sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và phát động phong trào quần chúng tham gia tố giác tội phạm, ngày 12/8, biết không thể trốn tránh pháp luật, các đối tượng Nguyễn Đình Tuấn (SN 1994), Nguyễn Xuân Hiếu (SN 1996) cùng trú tại xóm 7, xã Diễn Đoài và Nguyễn Văn Nghĩa (2001) trú tại xóm 14, xã Diễn Hoàng đã đến cơ quan điều tra để khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình.

Tại cơ quan Công an, 3 đối tượng khai nhận: Vào khoảng 23 giờ ngày 25/6, Tuấn, Hiếu và Nghĩa rủ nhau đi trộm xe máy. Bọn chúng đến nhà chị Trần Thị Hải (là mự của Nghĩa) lấy trộm 1 chiếc xe máy Wave S màu đen BKS 37P1-6466. Sau khi trộm được, các đối tượng đem chiếc xe máy đi cầm cố với giá 3.700.000 đồng để lấy tiền ăn tiêu.

2 đối tượng trong vụ án
2 đối tượng trong vụ án

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Nguyễn Đình Tuấn và Nguyễn Xuân Hiếu về hành vi trộm cắp tài sản. Còn đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa (2001) do chưa đủ tuổi, Công an huyện Diễn Châu đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính, đồng thời thông báo cho gia đình và địa phương biết để giáo dục.

.

Cao Loan

.