Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/nu-quai-chuyen-mua-ban-ma-tuy-sa-luoi-704256/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/nu-quai-chuyen-mua-ban-ma-tuy-sa-luoi-704256/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Nữ quái' chuyên mua bán ma túy sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/10/2016, 09:46 [GMT+7]

'Nữ quái' chuyên mua bán ma túy sa lưới

(Congannghean.vn)-Từng bị tòa án xét xử về tội mua bán trái phép chất ma túy nhưng do đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Vũ Thị Thủy (SN 1986) trú tại xóm 14, xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đang được hoãn thi hành án. Trong thời gian này, lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật, Thủy lại tiếp tục quay lại với con đường buôn bán “cái chết trắng”.

Đối tượng Vũ Thị Thủy
Đối tượng Vũ Thị Thủy

Qua công tác nắm tình hình và tin báo tố giác tội phạm từ quần chúng nhân dân, các trinh sát Công an huyện Diễn Châu được biết, đối tượng Vũ Thị Thủy trú tại xóm 14, xã Diễn Trường có nhiều biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy tổng hợp và thường xuyên tụ tập các đối tượng nghiện để sử dụng ma túy tại nhà. Trước tình hình trên, Công an huyện đã quyết định lập án để đấu tranh, bắt quả tang đối tượng này.

Theo đó, Chuyên án 916MĐ được xác lập, do Thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng Công an huyện làm Trưởng ban và Thượng úy Nguyễn Thức Long, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Kinh tế, Ma túy, Chức vụ và Môi trường làm Phó ban cùng các trinh sát dày dạn kinh nghiệm tham gia phá án.

Qua một thời gian kiên trì mật phục, theo dõi di biến động của Thủy, các trinh sát phát hiện thị thường cho các đối tượng nghiện ma túy ăn, ở tại nhà mình để dễ dàng sai khiến họ thực hiện hành vi “giao dịch” ma túy. Điều này gây khó khăn cho các trinh sát trong việc bắt quả tang đối với Thủy. Đặc biệt, Thủy là đối tượng đang được hoãn thi hành án về tội mua bán trái phép chất ma túy do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Tuy nhiên, trong thời gian này, Thủy lại tiếp tục sinh thêm đứa con thứ 2 nên thời gian hoãn thi hành án của đối tượng khá lâu. Lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật, Thủy tiếp tục sa vào con đường buôn bán “cái chết trắng” với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt.

Đã nhiều lần các trinh sát lên kế hoạch bắt quả tang Thủy nhưng đều không thành công bởi Thủy là đối tượng khá ma mãnh. Một khó khăn nữa là tại khu vực nhà ở của Thủy khá trống trải, xung quanh toàn ao hồ nên khó tiếp cận, đột nhập. Tuy nhiên, với sự kiên trì, quyết tâm tóm gọn đối tượng nhằm triệt xóa tụ điểm bán lẻ ma túy này, các trinh sát đã không quản ngày đêm bám sát mọi di biến động của đối tượng.

Đến khoảng 13 giờ 30 phút ngày 30/9, các trinh sát trong Ban chuyên án nắm được thông tin, Thủy đang tổ chức mua bán ma túy cho các con nghiện trong nhà mình. Xác định thời cơ phá án, Thượng úy Nguyễn Thức Long đã nhanh chóng báo cáo lãnh đạo Công an huyện để lập kế hoạch bắt quả tang đối tượng. Theo đó, Ban chuyên án chia thành 2 mũi trinh sát nhanh chóng có mặt tại nhà Thủy.

Mũi trinh sát thứ 1 do Thượng úy Nguyễn Thức Long cùng 3 trinh sát tiến hành đột nhập vào cửa chính để khống chế các đối tượng. Mũi trinh sát thứ 2 do Thượng úy Nguyễn Bá Hoàng, điều tra viên cùng 3 trinh sát tiến hành đột nhập qua bờ tường vào bên trong để hỗ trợ ngăn chặn các đối tượng nghiện tẩu thoát. Khi đột nhập vào trong, các trinh sát phát hiện Thủy đang tổ chức mua bán ma túy cho các đối tượng nghiện. Khi thấy lực lượng Công an, các đối tượng nghiện nhanh chân bỏ chạy, tuy nhiên đã bị 2 mũi trinh sát khống chế, bắt giữ.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 3 gói ni lông, bên trong chứa các hạt tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá có trọng lượng 20 gam. Ngay lập tức, Tổ công tác đã đưa các đối tượng và tang vật về trụ sở Công an huyện để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Vũ Thị Thủy khai nhận: Số hạt tinh thể màu trắng mà lực lượng Công an thu giữ là ma túy tổng hợp. Số ma túy này Thủy mua của một đối tượng không quen biết trên địa bàn huyện Tương Dương, sau đó đem về chia thành các gói nhỏ để bán cho các đối tượng nghiện nhằm mục đích kiếm lời.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Vũ Thị Thủy để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

.

Hà Phương

.