Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/pha-nhanh-vu-trom-tai-san-tao-ton-704849/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/pha-nhanh-vu-trom-tai-san-tao-ton-704849/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá nhanh vụ trộm tài sản táo tợn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/10/2016, 14:42 [GMT+7]

Phá nhanh vụ trộm tài sản táo tợn

(Congannghean.vn)-Vụ việc xảy ra vào đêm khuya, đối tượng hành động mau lẹ, không để lại dấu vết tại hiện trường. Tuy nhiên, bất chấp mưa to gió lớn, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Tổ công tác Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Thanh Chương lập tức lên đường điều tra, làm rõ. Sau 3 giờ vào cuộc, thủ phạm nhanh chóng sa lưới pháp luật, lực lượng Công an thu giữ tang vật khi đối tượng chưa kịp tẩu tán.

9 giờ ngày 16/10, Công an huyện Thanh Chương nhận được tin báo về việc: Khoảng 0 giờ 30 phút cùng ngày, kẻ gian đột nhập vào nhà chị Phan Thị Tam (SN 1982) ở xóm Liên Chung, xã Phong Thịnh rồi cạy cốp xe máy, lấy trộm 14 triệu đồng và một số giấy tờ liên quan. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an huyện lập tức cử 1 Tổ công tác gồm các CBCS dày dạn kinh nghiệm thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra, làm rõ vụ việc và truy bắt thủ phạm.

Đối tượng Nguyễn Đức Liên cùng tang vật
Đối tượng Nguyễn Đức Liên cùng tang vật

Tại đây, Tổ công tác đã khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tìm kiếm các dấu vết của thủ phạm. Theo đó, mọi thông tin quan trọng liên quan đến mối quan hệ của chị Phan Thị Tam và những chi tiết đáng lưu tâm vào trước và sau thời điểm xảy ra vụ việc qua lời kể của nạn nhân đều được Tổ công tác thu thập, phân tích kỹ lưỡng để lần ra danh tính thủ phạm. Từ các thông tin trên, các trinh sát đã sàng lọc, dựng lên danh sách đối tượng nghi vấn.

Quá trình điều tra, Tổ công tác phải đối diện với nhiều khó khăn vì vụ việc xảy ra lúc đêm khuya, thời tiết mưa gió kéo dài nên gần như việc thu thập thông tin từ nhân chứng không mang lại hiệu quả. Thêm vào đó, hiện trường gần như không lưu lại dấu vết nào. Vụ việc tưởng chừng rơi vào bế tắc. Thế nhưng, với quyết tâm cao và nghiệp vụ sắc bén của các trinh sát và điều tra viên, các tình tiết liên quan đến vụ việc đã từng bước hé lộ.

Bằng việc sử dụng đồng bộ, linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, chỉ 3 giờ sau khi xảy ra vụ việc, thủ phạm gây ra vụ trộm táo tợn trên đã sa lưới. Đó là Nguyễn Đức Liên (SN 1977) trú tại xóm Liên Chung, xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương. Điều đáng nói, Liên là chồng cũ của chị Tam. Tại thời điểm trên, Tổ công tác đã truy thu số tiền 8.5000.000 đồng và một số tang vật liên quan. Ngay sau đó, đối tượng Nguyễn Đức Liên đã được đưa về trụ sở Công an huyện để điều tra, làm rõ.

Qua đấu tranh ban đầu, Liên tỏ ra hết sức ngoan cố, không chịu khai nhận hành vi trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, trước những lập luận sắc bén và chứng cứ thuyết phục mà các trinh sát, điều tra viên đưa ra, cuối cùng, đối tượng đã cúi đầu nhận tội và khai: Do nghiện ma túy nhưng không có tiền tiêu xài cá nhân và mua thuốc mỗi khi lên cơn, hắn đã nảy sinh ý định trộm tài sản của vợ cũ và lên kế hoạch thực hiện một cách kỹ lưỡng.

Theo đó, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 16/10, lợi dụng lúc chị Tam đã ngủ say, trên đường vắng người qua lại, hắn một mình tìm cách đột nhập vào nhà nạn nhân. Sau khi dò la, xem xét tình hình, hắn nhanh chân tiến đến chiếc giường nơi vợ cũ đang ngủ và “vớ” được chiếc chìa khóa xe máy. Sau đó, Liên nhanh chóng mở cốp xe, lấy trộm toàn bộ tài sản và giấy tờ trong đó đem về nhà cất giấu, chờ thời cơ thích hợp tiêu thụ. Tuy nhiên, ý đồ của hắn đã không thành khi chỉ sau 3 giờ gây án, Liên đã bị Công an huyện Thanh Chương bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản. Được biết, đối tượng này đã có 1 tiền án về tội đánh bạc.

Hiện, Công an huyện Thanh Chương đang tạm giữ Nguyễn Đức Liên để tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Hồng Hạnh

.