Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/triet-xoa-diem-ban-le-ma-tuy-phuc-tap-tai-gia-705670/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/triet-xoa-diem-ban-le-ma-tuy-phuc-tap-tai-gia-705670/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa điểm bán lẻ ma túy phức tạp tại gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/10/2016, 14:36 [GMT+7]

Triệt xóa điểm bán lẻ ma túy phức tạp tại gia

(Congannghean.vn)-Từng có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, năm 2013, sau khi ra trại, Vũ Thị Thúy Nga (SN 1971) trú tại khối 5, phường Đội Cung, TP Vinh tiếp tục quay lại con đường phạm tội. Thị lấy nhà riêng của mình làm địa điểm mua bán trái phép chất ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn và các vùng lân cận. Sau một thời gian điều tra, theo dõi, đến chiều 13/10, Công an phường Hà Huy Tập, TP Vinh đã bắt giữ Vũ Thị Thúy Nga về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Vũ Thị Thúy Nga
Đối tượng Vũ Thị Thúy Nga

Vài tháng trở lại đây, thông qua công tác nắm tình hình cùng sự phản ánh của quần chúng nhân dân, Công an phường Hà Huy Tập phát hiện đối tượng Vũ Thị Thúy Nga (SN 1971) trú tại khối 5, phường Đội Cung có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy với thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt.

Nga thường lấy ma túy của một số đối tượng không rõ lai lịch, địa chỉ, sau đó, trực tiếp giao “hàng” cho “khách” tại một địa điểm bất kỳ mà thị hẹn từ trước. Thậm chí, thị còn lấy nhà riêng của mình ở khối 5, phường Đội Cung làm địa điểm giao dịch ma túy. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Nga còn xây dựng hệ thống hàng rào kiên cố, nhiều lớp và thường có một số “đàn em” thân tín làm nhiệm vụ cảnh giới. Nga cũng hết sức đề cao cảnh giác khi chỉ bán ma túy cho những người mà thị quen biết hoặc đủ độ tin cậy.

Việc mua bán ma túy tại nhà Nga diễn ra liên tục cả ngày lẫn đêm và ngày càng thu hút nhiều con nghiện đến mua “hàng”, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Xác định đây là điểm hoạt động mua bán trái phép chất ma túy hết sức phức tạp, nếu không sớm triệt xóa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình ANTT, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh, Công an phường Hà Huy Tập đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhằm triệt xóa điểm bán lẻ ma túy do Vũ Thị Thúy Nga cầm đầu. Nhiệm vụ quan trọng được đặt ra là phải bắt quả tang hành vi phạm tội của Nga. Ngay sau đó, mọi di biến động của đối tượng đều lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an.

Đang trong quá trình điều tra, nắm bắt quy luật hoạt động cũng như theo dõi di biến động của đối tượng, khoảng 17 giờ 20 phút ngày 13/10/2016, Công an phường phát hiện Nga một mình điều khiển xe máy đến ngõ số 80, đường Đội Cung thuộc phường Đội Cung có nhiều biểu hiện nghi vấn. Nhận định đối tượng đến đây để giao ma túy cho “khách”, Thiếu tá Bùi Văn Ngọc, Trưởng Công an phường đã chỉ đạo một Tổ công tác tiến hành mật phục xung quanh địa điểm trên, chờ thời cơ bắt quả tang đối tượng.

Kiên trì theo dõi đến 17 giờ 50 phút cùng ngày, Công an phường phát hiện 1 đối tượng nam thanh niên khác có dấu hiệu khả nghi đến gặp Nga. Khi Nga đang giao “hàng” cho đối tượng, Tổ công tác nhanh chóng ập đến khống chế, bắt giữ; đồng thời, thu giữ trên tay của Nga 2 gói hêrôin có trọng lượng 75,41 gam.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Tại cơ quan Công an, Vũ Thị Thúy Nga khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình. Theo đó, sau khi bị TAND tỉnh Quảng Trị xử phạt 7 tháng tù về tội danh mua bán trái phép chất ma túy, đầu năm 2013, Nga ra trại. Trở về địa phương, không có công ăn việc làm ổn định, vài tháng trở lại đây, để có tiền tiêu xài, Nga tiếp tục quay về con đường cũ.

Chiều 13/10, có một nam thanh niên gọi điện cho Nga ngỏ ý muốn mua 2 gói hêrôin, Nga đồng ý và hẹn người này đến ngõ số 80, đường Đội Cung để nhận “hàng”, đang trong quá trình giao dịch ma túy thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Nga cũng khai nhận, số hêrôin trên được Nga mua với giá 20 triệu đồng.

Trước đó 2 ngày, tức ngày 11/10, Công an phường Hà Huy Tập cũng đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng Trương Tài Tuệ (SN 1991) trú tại khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân, TP Vinh và Trần Thị Phương (SN 1994) trú tại xóm 5, xã Nam Thái, huyện Nam Đàn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đáng chú ý, 2 đối tượng này là cặp vợ chồng sắp cưới, cùng nhau thuê một nhà trọ tại ngõ 3, đường Nguyễn Chích thuộc khối 10, phường Quang Trung, TP Vinh để ở. Để có tiền tiêu xài, cặp đôi này lao vào con đường mua bán trái phép chất ma túy suốt một thời gian tương đối dài. Chúng lấy nhà trọ làm địa điểm giao dịch ma túy hoặc đi giao ma túy cho các đối tượng có nhu cầu tại một địa điểm mà chúng hẹn từ trước.

Vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 11/10, 2 đối tượng hẹn “khách hàng” đến trước cổng khách sạn Trắc Địa thuộc khối 9, phường Hà Huy Tập để giao “hàng” thì bị Công an phường Hà Huy Tập bắt quả tang; thu giữ 1 gói ma túy đá có trọng lượng 0,25 gam, 500.000 đồng và 1 điện thoại di động. Tiếp tục khám xét nơi ở của 2 đối tượng, Công an phường thu giữ 1 gói ma túy đá có trọng lượng 2,335 gam.  

Các vụ việc ngay sau đó đã được Công an phường Hà Huy Tập hoàn tất hồ sơ ban đầu, chuyển giao cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, xử lý.

.

Hằng Nga

.