Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/truy-bat-doi-tuong-cuop-giat-tai-san-sau-24-gio-gay-an-705401/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/truy-bat-doi-tuong-cuop-giat-tai-san-sau-24-gio-gay-an-705401/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy bắt đối tượng cướp giật tài sản sau 24 giờ gây án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/10/2016, 09:33 [GMT+7]

Truy bắt đối tượng cướp giật tài sản sau 24 giờ gây án

(Congannghean.vn)-Là đứa con duy nhất trong gia đình, Lê Sỹ Dương trú tại xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An được bố mẹ tạo mọi điều kiện cho ăn học đầy đủ, hy vọng sau này làm nơi nương tựa lúc tuổi cao sức yếu. Tuy nhiên, mong muốn đó đã sớm vụt tắt khi biết Dương dấn thân vào tệ nạn ma túy. Cũng vì nghiện ngập, bí tiền, Dương đã ra tay cướp giật tài sản.

Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an TX Hoàng Mai triển khai kế hoạch truy bắt đối tượng Lê Sỹ Dương
Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an TX Hoàng Mai triển khai kế hoạch truy bắt đối tượng Lê Sỹ Dương

Sinh ra và lớn lên ở xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai, Lê Sỹ Dương cũng thuộc diện bảnh trai, việc học hành cũng không thua kém ai. Vì vậy, bố mẹ Dương lấy làm hy vọng và tin tưởng vào đứa con duy nhất của mình. Nhưng ở đời không ai học hết chữ “ngờ”, năm học lớp 9, do ham chơi, đua đòi dẫn đến giảm sút về học lực, chán nản, Dương bỏ học đi theo nhóm bạn xấu ngoài xã hội. Nghĩ đến tương lai của con, bố mẹ Dương tìm mọi cách thuyết phục, động viên, hy vọng Dương sớm nhận ra lầm lỗi để tiếp tục cắp sách đến trường. Nhưng rồi hy vọng vụt tắt khi phát hiện Dương nghiện ma túy.

Một lần nữa, để cứu đứa con duy nhất của mình, bố mẹ Dương đã làm mọi cách giúp con đoạn tuyệt với ma túy, trong đó có việc cai nghiện tại gia đình kết hợp với giáo dục, răn đe… nhưng tất cả những nỗ lực trên đều bất thành. Ngày ngủ, đêm thức, Dương đi đâu, làm gì không ai quản lý nổi.

Đối tượng Lê Sỹ Dương
Đối tượng Lê Sỹ Dương

Để thỏa mãn cơn nghiện ma túy, Dương tìm mọi cách kiếm tiền, kể cả đem điện thoại di động của mình “cắm” lấy 420.000 đồng. Nhưng rồi không được bao lâu, Dương lại “cháy túi”.

6 giờ ngày 18/9, Dương thấy trong người khó chịu do thèm khát ma túy nên dong xe máy đi tìm bạn nghiện. Đi đến xóm 21, xã Quỳnh Vinh, TX  Hoàng Mai, Dương thấy 1 bà già đi bộ ngược chiều với mình, tai đeo 1 đôi hoa tai bằng vàng. Đang lúc thiếu tiền để mua ma túy, Dương nghĩ đến thực hiện hành vi cướp giật đôi hoa tai của bà cụ.

Nghĩ là làm, Dương điều khiển xe máy quay trở lại đi sát với bà cụ rồi giả vờ hỏi: “Bà ơi, sao bà đi bộ một mình. Bà ngồi lên xe cháu chở đi một đoạn cho đỡ mệt, cháu không lấy tiền đâu bà ạ!”. Mặc dù biết người đi đường bằng tuổi con, tuổi cháu mình thương người già ngỏ ý giúp đỡ, nhưng bà từ chối vì không muốn phiền người khác. Bị bà cụ từ chối, Dương vẫn bám theo sau. Khi bà cụ vừa rẽ vào ngõ nhỏ thuộc xóm 21, xã Quỳnh Vinh, Dương điều khiển xe máy chạy sát bà, dùng tay trái cướp giật chiếc hoa tai bên phải của bà cụ nhưng bị trượt, Dương giật tiếp lần nữa và cướp được chiếc hoa tai rồi vù ga chạy thẳng lên TX Hoàng Mai.

Sau đó, Dương về nhà thay quần áo và đưa chiếc hoa tai cướp giật được đến hiệu vàng Tâm Quang ở khối 16, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai bán được hơn 900.000 đồng. Dương mang số tiền trên đến hiệu sửa chữa điện thoại Đức Giang ở khối 11, phường Quỳnh Xuân chuộc lại điện thoại di động đã cắm trước đó.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Nhận được tin báo của bà Trần Thị Đặng (SN 1941) trú tại xóm 7, xã Quỳnh Vinh, về việc bà bị một nam thanh niên đi xe máy cướp giật một chiếc hoa tai trên đường đi ra chợ, lãnh đạo Công an TX Hoàng Mai đã giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy khẩn trương xuống hiện trường điều tra, làm rõ.

Qua công tác xác minh, nắm tình hình, nhận định đối tượng gây ra vụ cướp giật tài sản của bà Đặng là đối tượng nghiện ma túy, vì vậy tất cả các đối tượng thuộc diện quản lý về tệ nạn trên được liệt kê đưa vào sàng lọc. Qua đó, các trinh sát thấy Lê Sỹ Dương là đối tượng đáng chú ý nhất. Hiện, Dương đang bị Công an xã lập danh sách đưa đi cai nghiện.

Sau khi củng cố hồ sơ, chứng cứ, cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai quyết định bắt Lê Sỹ Dương về hành vi cướp giật tài sản nhưng y không có mặt tại nhà. Cơ quan Công an đã vận động gia đình kêu gọi Dương ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Biết trốn cũng không thoát, ngày 19/9, Lê Sỹ Dương đã đến Công an TX Hoàng Mai xin đầu thú, đồng thời khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi có kết luận giám định chiếc hoa tai kim loại màu vàng là vàng 999, cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Sỹ Dương về hành vi cướp giật tài sản để phục vụ công tác điều tra.

.

Thành Vinh

.