Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/vuot-nghin-cay-so-bat-giu-5-doi-tuong-truy-na-bai-2-703111/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/vuot-nghin-cay-so-bat-giu-5-doi-tuong-truy-na-bai-2-703111/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vượt nghìn cây số, bắt giữ 5 đối tượng truy nã (Bài 2) - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/10/2016, 07:34 [GMT+7]

Vượt nghìn cây số, bắt giữ 5 đối tượng truy nã (Bài 2)

Bài 2: Bắt gọn đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm sau 9 năm lẩn trốn

Trên đường chở em vợ mới 17 tuổi về thăm nhà, lợi dụng trời tối, vắng người qua lại, Nguyễn Hoàng Toàn đã dùng vũ lực thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân ngay giữa đồng. Sau khi sự việc bại lộ, hắn nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, sau 9 năm lẩn trốn khắp trời Nam, trung tuần tháng 8/2016, hắn đã bị Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an Nghệ An bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Toàn
Đối tượng Nguyễn Hoàng Toàn

Anh rể hiếp dâm em vợ 17 tuổi trong đêm

Với bản tính mê gái, sau khi ly dị người vợ đầu, một thời gian sau, Nguyễn Hoàng Toàn (SN 1976) trú tại xóm 9B, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An tìm hiểu và kết hôn không giá thú với người phụ nữ khác tên D. ở xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương.

Thời điểm đầu tháng 6/2007, chị D. sinh con. Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 11/6/2007, Nguyễn Hoàng Toàn sang xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương chở em vợ là chị Nguyễn Thị H. (17 tuổi) về nhà Toàn để thăm chị gái và cháu. Khi đi đến khu vực cống Rú Mít thuộc xóm 8, xã Cát Văn, thú tính trỗi dậy, Toàn dừng xe rồi kéo chị H. xuống bên mép cỏ ven đường, đồng thời dùng vũ lực vật, đè chị H. xuống đất, rồi bịt miệng chị H. và thực hiện hành vi giao cấu mặc cho chị H. vùng vẫy chống cự và cầu xin khẩn thiết anh rể buông tha cho mình.

Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại, tên “yêu râu xanh” tiếp tục chở chị H. về nhà mình xem như không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, do chị H. bị chảy máu nhiều ở vùng kín nên được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ngay trong đêm. Sự việc bại lộ, gia đình chị H. đã làm đơn tố cáo hành vi của Nguyễn Hoàng Toàn gửi lên cơ quan Công an.

Nhằm trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, ngay sau đó, Nguyễn Hoàng Toàn đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Quá trình điều tra, Công an huyện Thanh Chương đã triển khai nhiều biện pháp để tiến hành bắt giữ đối tượng, đồng thời vận động gia đình cung cấp thông tin cũng như khuyên Toàn về đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật nhưng đối tượng vẫn “bặt vô âm tín”.

Sau thời gian điều tra không có kết quả, Công an huyện Thanh Chương đã ra Quyết định truy nã số 20 ngày 23/7/2007 đối với Nguyễn Hoàng Toàn về tội danh hiếp dâm.

Bị bắt sau 9 năm lẩn trốn

Thực thi nhiệm vụ mới, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh, lần tìm manh mối đối tượng. Từ đó, các trinh sát nắm được một số thông tin, sau khi lẩn trốn, Toàn đi vào các tỉnh phía Nam như Phú Yên, Khánh Hòa, Đắc Lắc, làm nhiều công việc tự do kiếm sống qua ngày, đồng thời, cắt đứt hoàn toàn liên lạc với người thân.

Mỗi lần có thông tin về Nguyễn Hoàng Toàn là Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm lại tổ chức nhiều đợt công tác vượt hàng nghìn cây số đến các địa điểm trên để xác minh, truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, do đối tượng ranh ma khi thường xuyên di chuyển, thay đổi chỗ ở để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng nên đã không ít lần Phòng bắt hụt đối tượng. Thế nhưng, với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm đến cùng, các anh vẫn không nản lòng, quyết tâm ngày đêm điều tra, xác minh, theo dõi mọi di biến động của đối tượng, không để cho hắn có cơ hội nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, ngày 20/4/2016, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm đã giao cho Đội 3 xác lập Chuyên án mang bí số 416H, tập trung xác minh, truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Hoàng Toàn. Chuyên án do Đại tá Trần Văn Minh, Trưởng phòng làm Trưởng ban cùng các CBCS Đội 3 tham gia phá án.

Kiên trì điều tra, xác minh, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến giữa tháng 8/2016, Ban chuyên án nhận được một thông tin quan trọng: Toàn đang ẩn náu tại huyện Krôngbúc, tỉnh Đắc Lắc.

Ngay sau đó, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm đã cử một Tổ công tác do Trung tá Vũ Quốc Bảo, Đội trưởng Đội 3 làm Tổ trưởng lên đường vào huyện Krôngbúc xác minh thông tin đối tượng. Tiến hành rà soát, xác minh thông tin, Tổ công tác phát hiện Nguyễn Hoàng Toàn đang thường trú tại xã Chưkbô, huyện Krôngbúc. Ngày 14/8/2016, Tổ công tác đã phối hợp với Công an huyện Krôngbúc nhanh chóng mật phục xung quanh khu vực nơi ở đối tượng, chờ thời cơ thích hợp để tiến hành bắt giữ.

Đến chiều cùng ngày, khi trời đã nhá nhem tối, phát hiện Toàn từ chỗ làm trở về nhà, Ban chuyên án quyết định phá án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an lập tức khống chế, bắt gọn đối tượng trước sự ngỡ ngàng của hắn.

Với những chứng cứ thuyết phục của Tổ công tác, Nguyễn Hoàng Toàn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Toàn còn khai: Trong quá trình lẩn trốn, với tài ăn nói có duyên, Toàn tán tỉnh rất nhiều cô gái trẻ đẹp. Sau đó, hắn tiếp tục lấy vợ sinh con và kiếm sống bằng nghề khoan giếng thuê, nhưng vẫn giấu không cho vợ biết quá khứ của mình. Cho đến khi Toàn bị bắt, vợ hắn mới bàng hoàng khi biết chồng mình là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội danh hiếp dâm.

Hiện, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm đã bàn giao đối tượng Nguyễn Hoàng Toàn cho Công an huyện Thanh Chương tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.