Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/bat-doi-tuong-trom-cap-tai-san-tren-duong-di-tieu-thu-708646/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/bat-doi-tuong-trom-cap-tai-san-tren-duong-di-tieu-thu-708646/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng trộm cắp tài sản trên đường đi tiêu thụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 12/11/2016, 09:19 [GMT+7]

Bắt đối tượng trộm cắp tài sản trên đường đi tiêu thụ

(Congannghean.vn)-Trên đường đi giúp đám cưới bạn về, thấy cửa sổ nhà chị Nguyễn Thị Mai ở xóm Bảo An, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An không đóng, Trần Văn Tài (SN 1985) trú tại xóm Hợp Long, xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp đã nhanh chóng đột nhập vào nhà trộm 1 chiếc máy tính xách tay và một số tài liệu của chị Mai. Tuy nhiên, đang trên đường đi tiêu thụ thì hắn bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Đối tượng Trần Văn Tài và tang vật vụ án
Đối tượng Trần Văn Tài và tang vật vụ án

Ngày 21/10, Công an huyện Quỳ Hợp nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Mai trú tại xóm Bảo An, xã Tam Hợp về việc bị kẻ gian đột nhập trộm 1 chiếc túi da bên trong có 1 máy tính xách tay hiệu Asus trị giá 9 triệu đồng và một số sổ sách, tài liệu. Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan, rà soát các đối tượng nghi vấn trong và ngoài địa bàn; đồng thời, phối hợp với Công an các huyện lân cận rà soát các đối tượng nghi vấn.

Sau một thời gian xác minh, thu thập tài liệu, nắm tình hình địa bàn, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Trần Văn Tài (SN 1985) trú tại xóm Hợp Long, xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp có nhiều biểu hiện nghi vấn về tội trộm cắp tài sản nên tiến hành theo dõi; đồng thời thông báo tới Công an huyện, thị giáp ranh để phòng ngừa đối tượng tiêu thụ tài sản tại địa bàn.

Đến sáng 25/10, các trinh sát Công an TX Thái Hòa phát hiện đối tượng lạ mặt đi chiếc xe máy Ware anpha màu đỏ mang theo túi da màu nâu có mặt trên địa bàn TX Thái Hòa rao bán máy tính xách tay. Thượng úy Vương Tuấn Dũng, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an TX Thái Hòa nhanh chóng báo cáo lãnh đạo đơn vị để tiến hành xác minh, làm rõ.

Qua xác minh, các trinh sát xác định đây là đối tượng có liên quan trong vụ trộm tài sản trên địa bàn huyện Quỳ Hợp ngày 21/10 nên đã yêu cầu đối tượng dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua đó, phát hiện bên trong chiếc túi da có 1 chiếc máy tính xách tay hiệu Asus. Tổ công tác tiến hành thu giữ tang vật và các tài liệu trong túi, sau đó bàn giao tang vật và đối tượng cho Công an huyện Quỳ Hợp để điều tra theo thẩm quyền.

Sau khi tiếp nhận đối tượng, Công an huyện Quỳ Hợp đã ra lệnh khám xét tại nhà Tài và thu được một số tang vật liên quan của các vụ án khác.

Tại cơ quan Công an, Trần Văn Tài khai nhận: Vào khoảng 3 giờ ngày 21/10, Tài có đi giúp đám cưới cho một người bạn trong xã. Trên đường về nhà đến xóm Bảo An, xã Tam Hợp thì phát hiện nhà chị Mai đi ngủ không đóng cửa sổ. Sau khi quan sát xung quanh không có ai, Tài nhìn vào trong phòng thì thấy có chiếc túi da màu xám treo gần cửa sổ nên nảy sinh ý định trộm tài sản. Tài lấy 1 chiếc kéo gài khóa ngoài cửa chính để đề phòng khi chủ phát hiện sẽ mở cửa đuổi theo. Sau đó, Tài lấy 1 cán chổi gần đó kéo chiếc túi xách ra gần cửa sổ và lấy chiếc túi về. Đến ngày 25/10, Tài đưa chiếc túi xuống TX Thái Hòa để bán thì bị Công an TX Thái Hòa phát hiện, bắt giữ.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn tài về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời tạm giữ đối tượng để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

.

Cao Loan

.