Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/bat-gon-ten-trom-xe-may-709884/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/bat-gon-ten-trom-xe-may-709884/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt gọn tên trộm xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/11/2016, 08:50 [GMT+7]

Bắt gọn tên trộm xe máy

(Congannghean.vn)-Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 7/11/2016, trực ban Công an phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An nhận được tin báo của quần chúng nhân dân với nội dung: Tại một hiệu sửa xe máy ở địa bàn khối 11, phường Quỳnh Xuân có một thanh niên đang bán chiếc xe máy nhãn hiệu VISION có biểu hiện bất minh.

Đối tượng Phan Đình Nam cùng tang vật
Đối tượng Phan Đình Nam cùng tang vật

Nhận được nguồn tin trên, ngay lập tức, Trung tá Phan Ngọc Anh, Trưởng Công an phường phân công Thượng úy Nguyễn Đình Tuấn và Thượng sỹ Hồ Thanh Tuấn đến ngay hiệu xe máy nói trên để xác minh, làm rõ. Mặt khác, đề phòng đối tượng phát hiện lực lượng Công an sẽ phi xe bỏ chạy, đồng chí Trưởng Công an phường cùng một tổ công tác tiến hành phục kích, đón lõng ở một đoạn đường gần đó nhằm bắt gọn đối tượng.

Đúng như dự đoán, thấy động, đối tượng thanh niên nói trên liền “bỏ của chạy người”, để lại chiếc xe máy tại hiệu sửa xe và liều mình băng qua con kênh Vực Mấu, chạy bộ xuống cánh đồng ngập nước hòng trốn thoát. Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng, Thượng úy Nguyễn Đình Tuấn và Thượng sỹ Hồ Thanh Tuấn đã vượt qua bùn lầy đuổi theo đối tượng. Sau 30 phút chạy trốn với quãng đường vòng vo khoảng 4 km thì đối tượng bị khống chế, bắt giữ, đưa về trụ sở Công an phường để đấu tranh, làm rõ.

Theo hồ sơ ban đầu, đối tượng khai nhận là Phan Đình Nam (SN 1993) trú tại xóm 2, xã Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc. Nam là đối tượng lang thang, cờ bạc. Sau khi “cắm” xe máy của gia đình được 20.000.000 đồng và đã “nướng” sạch vào sới bạc, muốn có tiền tiếp tục đánh bạc, tối 6/11/2016, Nam đến xã Diễn An, huyện Diễn Châu, là địa bàn giáp ranh với huyện Nghi Lộc để trộm tài sản.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, thấy một gia đình có tường xây, cổng khóa nhưng chiếc xe máy hiệu VISION còn mới để ngoài sân, Nam nhanh chóng trèo tường đột nhập, mở cửa phòng khách. Thấy chùm chía khóa, trong đó có khóa xe máy và chiếc ví để trên bàn, Nam liền lấy và ung dung mở cổng phi thẳng xe ra TX Hoàng Mai để tiêu thụ. Tuy nhiên, chưa kịp tiêu thụ thì hắn bị Công an phường Quỳnh Xuân bắt giữ.

Qua khai thác mở rộng, Phan Đình Nam còn khai nhận, năm 2015, hắn bị TAND huyện Hưng Nguyên tuyên phạt 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Được tha tù tháng 1/2016, nhưng Nam không chịu “cải tà quy chính” mà tiếp tục phạm tội.

.

Quang Ngọc

.