Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/dai-doi-canh-sat-co-dong-2-ngay-bat-giu-5-doi-tuong-pham-phap-710919/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/dai-doi-canh-sat-co-dong-2-ngay-bat-giu-5-doi-tuong-pham-phap-710919/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 ngày, bắt giữ 5 đối tượng phạm pháp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/11/2016, 08:22 [GMT+7]
Đại đội Cảnh sát Cơ động

2 ngày, bắt giữ 5 đối tượng phạm pháp

(Congannghean.vn)-Thông qua công tác TTKS cũng như nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, trong 2 ngày liên tiếp (19 và 20/11/2016), Đại đội Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) đã lập công xuất sắc khi phát hiện và bắt giữ 3 vụ, 5 đối tượng phạm pháp liên quan đến các hành vi tàng trữ vũ khí, ma túy trái phép và vận chuyển động vật không rõ nguồn gốc.

Tang vật vụ tàng trữ ma túy
Tang vật vụ tàng trữ ma túy

Thời gian qua, trên địa bàn TP Vinh, tình trạng các đối tượng chủ yếu là thanh, thiếu niên có hành vi tàng trữ, sử dụng các loại hung khí, vũ khí “nóng” nhằm mục đích giải quyết mâu thuẫn hay để thực hiện các hành vi như cướp, cướp giật…, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Đa phần các đối tượng đã thôi học, thường xuyên lang thang, chơi bời lêu lổng, thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình. Để đảm bảo ANTT trong tình hình mới, Phòng CSCĐ Công an tỉnh đã tập trung triển khai lực lượng ra quân quyết tâm trấn áp mạnh mẽ loại tội phạm này.

Vào hồi 22 giờ 50 phút ngày 19/11/2016, Đại đội CSCĐ nhận được nguồn tin của quần chúng nhân dân với nội dung, tại đường Trương Văn Lĩnh thuộc xã Nghi Phú, TP Vinh có 1 xe taxi hãng Sông Lam BKS 37A-167.45 tàng trữ hung khí trái phép. Ngay sau khi nhận được tin báo, chỉ huy Đại đội CSCĐ đã lập tức cử một tổ công tác kịp thời có mặt tại địa điểm trên để xác minh làm rõ.

10 phút sau, tổ công tác đã có mặt tại đường Trương Văn Lĩnh, phát hiện chiếc xe có đặc điểm giống với nguồn tin của nhân dân miêu tả đang chở 3 nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác lập tức ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính, qua đó xác định 3 thanh niên này tên là Hồ Việt Anh (SN 1993) trú tại xóm 8, Bùi Quang Long (SN 1996) trú tại xóm 7, cùng xã Nghi Phú và Nguyễn Đức Thịnh (SN 1995) trú tại khối 2, phường Cửa Nam.

Khám xét xe ôtô, Tổ công tác thu giữ dưới gầm ghế phụ bên phải phía trước xe taxi 1 con dao mẹo có vỏ ngoài được làm bằng gỗ, lưỡi dao bằng kim loại, cán bằng gỗ được bọc kim loại, dài khoảng 40 cm.

Qua lời khai của Hồ Viết Anh, đây là con dao mà Anh mang theo để cùng Long và Thịnh đến quán karaoke Cloud 9 thuộc xã Nghi Phú, TP Vinh giải quyết mâu thuẫn cho một người bạn. Tuy nhiên, khi đang trên đường đi đến khu vực đường Trương Văn Lĩnh thì bị Tổ công tác Đại đội CSCĐ phát hiện và bắt giữ.

Đến 0 giờ 20 phút cùng ngày, tổ tuần tra Đại đội CSCĐ đang làm nhiệm vụ tại đường Dũng Quyết thuộc phường Trung Đô, TP Vinh thì phát hiện 1 nam thanh niên tên Nguyễn Tiến Phú (SN 1985) trú tại xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương đang có hành vi vận chuyển động vật không rõ nguồn gốc.

Thời điểm trên, Phú điều khiển xe môtô BKS 37Z9-9523 hiệu Honda kéo theo sau một xe kéo có biểu hiện nghi vấn nên Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, phát hiện trên xe kéo chở 13 bao tải chứa 13 con lợn với tổng trọng lượng khoảng 25 kg, trong đó có 1 con đã chết, bốc mùi hôi thối. Do Phú không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số động vật trên nên tổ công tác đã lập hồ sơ, bàn giao toàn bộ tang vật cho Trạm Chăn nuôi và Thú y TP Vinh xử lý theo quy định.  

Tiếp đến, vào khoảng 1 giờ 45 phút ngày 20/11, Tổ công tác Đại đội CSCĐ đang làm nhiệm vụ TTKS tại khu vực số 230, đường Phong Định Cảng thuộc phường Trường Thi, TPVinh đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Chung (SN 1997) trú tại xóm 8, xã Nghi Phú về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Thu giữ trong túi quần bên trái phía trước mà Chung mặc 1 gói nilong chứa 10 viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc có trọng lượng 2,65 gam.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Duy Chung khai nhận, đã mua số ma túy trên với giá 2,5 triệu đồng của một người đàn ông không quen biết tại khu vực Bến xe Vinh để về sử dụng. Tuy nhiên, chưa kịp sử dụng đã bị lực lượng Công an bắt giữ.

Ngay sau đó, Đại đội CSCĐ đã hoàn tất hồ sơ các vụ việc, chuyển giao các đối tượng cùng tang vật cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.