Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/triet-xoa-tu-diem-danh-bac-khung-tai-tp-vinh-nhung-bi-mat-moi-duoc-tiet-lo-709035/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/triet-xoa-tu-diem-danh-bac-khung-tai-tp-vinh-nhung-bi-mat-moi-duoc-tiet-lo-709035/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa tụ điểm đánh bạc 'khủng' tại TP Vinh: Những bí mật mới được tiết lộ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/11/2016, 08:02 [GMT+7]

Triệt xóa tụ điểm đánh bạc 'khủng' tại TP Vinh: Những bí mật mới được tiết lộ

(Congannghean.vn)-Ngày 11/11, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, quyết định tạm giam hơn chục đối tượng trong vụ đánh bạc “khủng” tại ngôi nhà “kín cổng cao tường” trên đường Phạm Hồng Thái, TP Vinh vào ngày 5/11/2016. Hầu hết các con bạc bị bắt là những đối tượng hình sự có nhiều tiền án, tiền sự về các tội như: Đánh bạc, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, xâm hại tính mạng, sức khỏe người khác. Trong đó có 2 đối tượng cầm đầu băng nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm là Nguyễn Thanh Bình (thường gọi là Bình lục) cầm đầu băng nhóm Bình lục và Nguyễn Thị Huyền (thường gọi là Huyền thuốc lào) cầm đầu băng nhóm Huyền thuốc lào.

Bình lục bị bắt khi chạy trốn và Huyền thuốc lào bị bắt tại chiếu bạc
Bình lục bị bắt khi chạy trốn và Huyền thuốc lào bị bắt tại chiếu bạc

Kỳ 1: Lột tả mảng tối 2 đối tượng cộm cán  

Đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an TP Vinh cho biết: “Qua công tác trinh sát, Ban Chuyên án xác định được nhà của Nguyễn Thanh Bình ở khối 1, phường Vinh Tân, TP Vinh là tụ điểm đánh bạc lớn đã tồn tại trong thời gian dài. Trong đó có 2 nhóm hoạt động theo băng nhóm xã hội nên người dân sống xung quanh không dám tố giác vì sợ bị “dằn mặt”. Nhà của Bình được xây 3 tầng kiên cố, tất cả các cửa ra vào đều được lắp khung thép chịu lực và có camera theo dõi. Hoạt động đánh bạc được tổ chức chặt chẽ, phân công người canh gác vòng ngoài, có quy định ám hiệu để đối phó cơ quan chức năng, do đó nhiều lần Công an TP Vinh đấu tranh, triệt xóa nhưng không có kết quả”.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Chuyên án mang bí số 916B được xác lập, do Đại tá Trần Ngọc Tú làm Trưởng ban; Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP Vinh và Trung tá Nguyễn Văn Tịnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự (CSHS) làm Phó ban.

“Để bắt quả tang các đối tượng, Ban chuyên án đã xây dựng kế hoạch đấu tranh chi tiết, cụ thể; tổ chức diễn tập, thực nghiệm các phương án theo kế hoạch và chuẩn bị các phương án giải quyết tình huống xảy ra”, Đại tá Trần Ngọc Tú nhấn mạnh.

Trinh sát thu tiền do đối tượng đánh bạc vứt trên đường chạy trốn
Trinh sát thu tiền do đối tượng đánh bạc vứt trên đường chạy trốn

Theo đó, nhiều trinh sát được giao nhiệm vụ ngày đêm mật phục, theo dõi di biến động cũng như quy luật hoạt động của các đối tượng, đặc biệt là tìm hiểu nhân thân các đối tượng cầm đầu băng nhóm hình sự nguy hiểm tham gia tổ chức đánh bạc tại nhà ở của Bình lục.

Qua đó được biết, Nguyễn Thanh Bình là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự. Từ năm 1995 - 2001, Bình “nổi đình nổi đám” tại huyện Dĩ Hòa, tỉnh Bình Dương sau khi gây ra các vụ: Cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản, đánh bạc; bị Công an địa phương bắt và TAND huyện Dĩ An nhiều lần đưa ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

Sau khi trở về TP Vinh, Bình tiếp tục gây ra 1 vụ cướp giật tài sản và bị xử phạt 42 tháng tù; năm 2013, bị xử phạt 4 tháng tù về tội đánh bạc. Tuy nhiên, sau khi ra tù, Bình lục tuyển “đệ tử” để kiếm tiền bằng nhiều hình thức, trong đó có việc tổ chức đánh bạc. Bình mở dịch vụ đảo khế ngay tại nhà ở của mình không ngoài mục đích cho các con bạc cầm cố tài sản khi thua bạc.

Đối tượng Nguyễn Thị Huyền cũng “nổi như cồn” sau những vụ đâm thuê, chém mướn liều lĩnh. Huyền thành lập băng nhóm có máu mặt trong giới giang hồ ở TP Vinh và trở thành nhân vật "số má" khét tiếng, sẵn sàng giao chiến với những ai dám xúc phạm đến thị.

Vụ hỗn chiến xảy ra đúng đêm Noel 24/12/2007, tại một vũ trường ở TP Vinh là một điển hình. Băng nhóm của Huyền thuốc lào chạm mặt với nhóm Thắng tường bằng hung khí và bình xịt hơi cay. Kết thúc cuộc hỗn chiến, Thắng tường bị chém đứt gân tay.  Sau vụ án này, TAND TP Vinh xử phạt Huyền 33 tháng tù về tội cố ý gây thương tích và 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Ngày 10/2/2015, Huyền thuốc lào bị CSHS Công an TP Vinh bắt về hành vi đánh bạc, bị tòa xử phạt 9 tháng tù về tội danh trên và phạt tiền 5.000.000 đồng.

Sau những lần vào tù ra khám, thay vì làm ăn chân chính, “nữ quái” này tiếp tục quay trở lại cầm đầu băng nhóm hình sự nguy hiểm có tên gọi “Huyền thuốc lào”.

2 xe ôtô Camry của đối tượng đánh bạc được đưa về Công an TP Vinh để làm rõ
2 xe ôtô Camry của đối tượng đánh bạc được đưa về Công an TP Vinh để làm rõ

Ngoài Bình lục và Huyền thuốc lào còn có Lê Tuấn Dũng (SN 1982) trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh, cũng thuộc dạng “anh chị” đáng gờm của dân xã hội ở TP Vinh. Dũng chiêu mộ một số đàn em cộm cán trong xã hội và sẵn sàng giao chiến với đối thủ bằng hung khí, vũ khí. Năm 2014, Dũng 2 lần bị Công an TP Vinh bắt, xử phạt hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe người khác và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí.

Trong ổ nhóm này còn có nhân vật Nguyễn Hồng Long (SN 1985) trú tại xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên. Từ từ năm 2002 - 2013, Long bị xử phạt hành chính và vào tù về các tội: Tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản; sử dụng trái phép chất ma túy; xâm hại tính mạng, sức khỏe người khác; cưỡng đoạt tài sản…

Sau khi nắm chắc nhân thân những kẻ cầm đầu các băng nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm trên, kế hoạch triệt xóa tụ điểm đánh bạc có tổ chức với quy mô, tang số lớn được Ban chuyên án 916B triển khai một cách chi tiết, cụ thể...

(Còn nữa)                       

.

Trần Thị Trang

.