Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/16-nam-tu-danh-cho-doi-tuong-van-chuyen-ma-tuy-711952/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/16-nam-tu-danh-cho-doi-tuong-van-chuyen-ma-tuy-711952/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
16 năm tù dành cho đối tượng vận chuyển ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/12/2016, 10:37 [GMT+7]

16 năm tù dành cho đối tượng vận chuyển ma túy

(Congannghean.vn)-Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 25/4/2016, một người đàn ông tên Kiên (không rõ tên tuổi) gặp Xồng Nỏ Dìa đặt vấn đề thuê Dìa mang 60 gói hồng phiến từ Nậm Cắn xuống thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An với tiền công vận chuyển là 5 triệu đồng. Dìa đồng ý và xin nhận trước 3 triệu đồng để phòng khi xe máy bị hỏng. Cầm túi ni lông người đó đưa, Dìa mang về giấu ở chuồng gà.

Tối 25/4, Dìa bảo vợ con đi xuống Mường Xén có việc rồi lấy xe máy, mang theo số ma túy tổng hợp xuống thị trấn Mường Xén giao như thỏa thuận. Khi Dìa đi đến bản Noọng Dẻ, xã Nậm Cắn thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện và bắt giữ cùng với 58 gói hồng phiến.

Bị cáo Xồng Nỏ Dìa bật khóc trong khi chờ HĐXX tuyên án
Bị cáo Xồng Nỏ Dìa bật khóc trong khi chờ HĐXX tuyên án

Kết luận của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh cho thấy, các mẫu vật thu giữ của Xồng Nỏ Dìa gửi tới giám định là ma túy tổng hợp có thành phần Methaphetamine, tổng trọng lượng 1.090 gam.

Tại phiên tòa, Xồng Nỏ Dìa thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và bày tỏ nguyện vọng được HĐXX trả lại chiếc xe máy bị tịch thu khi bắt giữ. Vợ của Dìa cho biết, chiếc xe máy trên được mua với giá 47 triệu đồng từ tiền vay mượn, hiện vẫn chưa trả hết nợ. Đây là tài sản chung của hai vợ chồng, vì vậy chị mong HĐXX trả lại để gia đình có phương tiện đi lại, làm ăn.  

“Vì khổ quá nên thằng Dìa mới đi làm cái việc này thôi. Nhà có 3 đứa con, đứa thứ hai bị bại liệt bẩm sinh, muốn đi lại phải dùng hai tay lết nên không học hành gì cả. Nhà nó nghèo lắm…”, người chị gái như cố thanh minh về lý do em trai mình phạm tội.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Xồng Nỏ Dìa 16 năm tù. Chiếc xe máy là phương tiện sử dụng vào mục đích phạm tội nên bị thu giữ. Người bị tù, tài sản bị tịch thu, bố mẹ, vợ con Dìa buồn bã rời tòa án trong màn mưa tầm tã…

.

Lan Anh

.