Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/danh-trong-thuong-hang-xom-roi-tiep-tuc-huy-hoai-tai-san-712118/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/danh-trong-thuong-hang-xom-roi-tiep-tuc-huy-hoai-tai-san-712118/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh trọng thương hàng xóm rồi tiếp tục hủy hoại tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 03/12/2016, 09:20 [GMT+7]

Đánh trọng thương hàng xóm rồi tiếp tục hủy hoại tài sản

(Congannghean.vn)-Là hàng xóm, láng giềng ở cạnh nhà nhau, thay vì mối quan hệ thân tình mật thiết thì những va chạm, xích mích nhỏ trong cuộc sống đã dẫn đến những hằn học, bực tức dồn nén lâu ngày giữa 2 thanh niên Trần Văn Cừ và Hoàng Văn Phú. Mới đây, sau cuộc rượu là ngà, cơn bực tức dồn nén lâu ngày trỗi dậy, Cừ gọi Phú đến quán karaoke nói chuyện phải trái. Khi Phú vừa đến nơi thì bị Cừ ra tay đánh phủ đầu liên tiếp…

Trần Văn Cừ (SN 1992) trú tại xóm 2, xã Hợp Thành, huyện Yên Thành sinh ra trong một gia đình có 3 anh chị em, Cừ là con út trong gia đình, bố đã mất. Thay vì chăm lo học hành như chúng bạn, Cừ chỉ học hết lớp 9 rồi ở nhà chơi bời, lêu lổng, không có công ăn việc làm ổn định. Cạnh nhà Cừ có Hoàng Văn Phú cùng trang lứa, song hai người không hợp nhau. Từ những va chạm, xích mích nhỏ trong cuộc sống đã khiến Cừ bực tức, muốn “dạy” cho Phú một bài học nhưng chưa có cơ hội.

Đối tượng Trần Văn Cừ
Đối tượng Trần Văn Cừ

Khoảng 21 giờ ngày 23/11, sau cuộc rượu sinh nhật của một người bạn, Cừ đến quán karaoke “Thiên đường” ở xã Hoa Thành, huyện Yên Thành rồi gọi điện cho Phú đến đây nói chuyện riêng. Sau khi nhận điện thoại của Cừ, Phú đã đến quán karaoke để nói chuyện phải trái giữa hai người. Tuy nhiên, khác với những nội dung trong cuộc điện thoại, khi anh Phú vừa đến phòng hát của quán karaoke thì Cừ liền dùng 1 chiếc ca nhựa và 2 ly thủy tinh đánh thẳng vào đầu anh Phú, gây rách da chảy máu. Thấy vậy, những người có mặt gần đó vào can ngăn nên Cừ dừng lại. Một lúc sau, Cừ và Nguyễn Trọng Điều trú tại xóm 2, xã Hợp Thành đi ra khỏi quán karaoke.

Trong hơi men chếnh choáng, Cừ thấy anh Nguyễn Ngọc Long và anh Cao Văn Biên (cùng trú tại xã Hoa Thành). Cho rằng anh Biên nhìn đểu mình, hắn liền chạy sang đánh anh Long và anh Biên. Thấy vậy, Nguyễn Trọng Điều đi cùng không những không ngăn cản mà còn rút một cây gậy chơi bi-a gần đó cùng Cừ rượt đuổi đánh anh Long tới cùng. Khi anh Long bị ngã, các đối tượng đã đánh nhiều nhát vào đầu, lưng và 2 cánh tay bầm tím… Chưa dừng lại ở đó, Cừ tìm đến nhà anh Long gần đó rồi dùng chiếc gậy đập vào xe ôtô 4 chỗ nhãn hiệu Laceti, BKS 37A-142.25 của gia đình anh Long bị hư hỏng, vỡ nát kính chịu lực phía sau (giá trị thiệt hại theo định giá là 6,5 triệu đồng - P.V).

Sau khi nhận được tin báo vụ việc, Công an huyện Yên Thành lập tức có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, bắt giữ đối tượng gây án. Tại cơ quan điều tra, Trần Văn Cừ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Cừ, chỉ vì mâu thuẫn cá nhân, khi có hơi men kích thích, hắn đã không làm chủ được bản thân nên gây ra vụ việc nói trên.

Sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ, tài liệu, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Cừ để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản của người khác.

.

Đ. Thắng

.