Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/mau-thuan-no-nan-dan-den-cuong-doat-tai-san-715623/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/mau-thuan-no-nan-dan-den-cuong-doat-tai-san-715623/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mâu thuẫn nợ nần dẫn đến cưỡng đoạt tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 25/12/2016, 09:04 [GMT+7]

Mâu thuẫn nợ nần dẫn đến cưỡng đoạt tài sản

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang làm rõ vụ “Cưỡng đoạt tài sản” liên quan đến nợ nần.

Do có nợ nần giữa Trịnh Phi Hải (SN 1982) trú tại xóm 5, xã Nghi Lâm với ông Đặng Hữu Đệ trú tại xóm 9, xã Nghi Đồng cùng huyện Nghi Lộc nên nhiều lần Hải đến nhà ông Đệ để đòi nợ nhưng không được.

Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án

Vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 6/12/2016, Hải lái chiếc ôtô BKS 37A-281.80 chở Trần Quang Nam (SN 1997) trú tại xóm 5, xã Nghi Lâm đến nhà ông Đệ để đòi nợ nhưng ông không có ở nhà. Sau khi hỏi đứa con út của ông thì được biết ông Đệ đã đi vào Đắk Lắk, con trai đầu của ông tên là Đậu Hữu Giáp (SN 1997) đang đi học lái xe ở TP Vinh nên Hải và Nam ai về nhà nấy.

Khoảng 11 giờ cùng ngày, Hoàng Hữu Thế trú tại huyện Đô Lương đến nhà Hải và ở lại ăn cơm. 15 giờ cùng ngày, Hải gọi điện cho Nam và Phan Văn Minh (SN 1992) trú tại xóm 5, xã Nghi Lâm với nội dung: “Xuống đi có việc cho anh tý”. Một lát sau thì Minh có mặt ở nhà Hải. Trong lúc đó, Nam đang ngồi uống café với Phạm Đình Hùng trú tại huyện Nghi Lộc, nghe tin cũng vội vàng rủ bạn đi cùng. Lúc đến nhà, Hải có nói với 4 người rằng, đi tìm thằng Giáp để hỏi nợ. Khi được tin Giáp hiện đang ở Trường dạy nghề Quân khu 4, tất cả đồng ý đi theo Hải.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Hải dùng chiếc xe ôtô BKS 37A-281.80 chở 4 người xuống chờ Giáp đang học ở trường. Khoảng 17 giờ, thấy anh Giáp đi xe máy BKS 37K1-758.63 về nhà nên Hải chạy xe ôtô đuổi theo. Đến cầu vượt xã Nghi Kim, TP Vinh, Hải dùng xe ôtô của mình chặn đầu xe máy của anh Giáp, đồng thời nhắc Nam nói “Giáp lên xe anh Hải hỏi”. Chưa kịp phản ứng thì anh Giáp đã bị Thế, Hùng ép lên xe, bỏ lại xe máy cho Nam đi.

Lúc chạy xe trên đường, Thế cầm điện thoại của Giáp rồi tắt nguồn để không cho anh Giáp liên lạc với ai. Một lúc sau, anh Giáp xin Thế gọi điện về nhà bác nhờ nấu cơm thì Hải đe dọa: “Cứ cho hắn gọi về nhà, nhưng hắn nói lung tung thì dí súng vào đầu hắn”. Chưa dừng lại ở đó, Thế lục túi lấy ví và cầm luôn giấy đăng ký xe của anh Giáp; đồng thời bóp cổ, tát vào mặt anh Giáp và không quên đưa côn ra đe dọa.

Về đến xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Hải cho dừng xe ở quán café Mộc. Tại đây, Hải bắt Giáp phải trả nợ thay bố. Khi nghe Giáp nói: “Cháu không có tiền” thì Hải đe dọa: “Không có tiền thì viết giấy nợ với số tiền là 170.000.000 đồng”, đồng thời viết một tờ giấy bán xe máy và hẹn “khi nào có khoảng 30 - 40 triệu đồng thì lên lấy xe máy về mà đi”. Quá lo sợ đến tính mạng nên anh Giáp đồng ý viết. Lúc viết giấy, Hải nói với Minh đứng tên người mua xe và sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm, Minh đồng ý. Sau khi mọi thủ tục đã xong, Minh chở Giáp ra bắt xe về, sau đó tất cả đi về nhà Hải ăn cơm.

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, các đối tượng hoạt động liều lĩnh, táo bạo, gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho nạn nhân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT trên địa bàn, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tá Nguyễn Thành Nhân, Phó trưởng Công an huyện, các trinh sát, điều tra viên đã nhanh chóng vào cuộc điều tra phá án. Sau khi thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ, ngày 7/12, Công an huyện Nghi Lộc đã bắt giữ các đối tượng Hải, Nam, Minh; 2 đối tượng còn lại hiện đang bỏ trốn.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trịnh Phi Hải, Trần Quang Nam, Phan Văn Minh về hành vi cưỡng đoạt tài sản; đồng thời truy bắt các đối tượng còn lại.

.

Phan Tuyết

.