Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/triet-xoa-duong-day-mua-ban-van-chuyen-ma-tuy-716300/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/triet-xoa-duong-day-mua-ban-van-chuyen-ma-tuy-716300/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/12/2016, 09:57 [GMT+7]

Triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển ma túy

(Congannghean.vn)-Sau 6 tháng kiên trì theo dõi, nắm bắt di biến động của các đối tượng, cuối tháng 12/2016, Công an phường Hà Huy Tập, TP Vinh đã phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP Vinh và Công an huyện Thanh Chương khám phá thành công Chuyên án 246H, triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Qua đó, bắt 4 đối tượng, thu giữ hơn 1 bánh hêrôin cùng các tang vật liên quan.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho Ban chuyên án 126T và 246H
Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho Ban chuyên án 126T và 246H

Những kẻ cầm đầu đường dây mua bán “cái chết trắng”

Qua công tác đấu tranh với tội phạm ma túy trên địa bàn, kết hợp với công tác theo dõi, nắm tình hình, khoảng 5 - 6 tháng trước, Công an phường Hà Huy Tập nắm được thông tin: Các đối tượng nghiện ma túy thường lấy “hàng” của 1 đối tượng tên Thủy trú tại phường Lê Mao, TP Vinh.

Trên cơ sở đó, các trinh sát đã bí mật điều tra theo dõi, nắm bắt quy luật hoạt động của các đối tượng, từ đó xác định đối tượng Hồ Thị Thủy (SN 1971) trú tại khối Trung Mỹ, phường Lê Mao móc nối với Hà Ngọc Thắng, bồ của Thủy tổ chức bán lẻ ma túy cho các con nghiện trên địa bàn với thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt.

Thị thường lấy nhà riêng của mình làm địa điểm giao dịch ma túy. Để qua mặt cơ quan chức năng, thị cho xây dựng hệ thống hàng rào kiên cố, nhiều lớp và có camera giám sát 24/24 giờ; đồng thời cho một số đàn em thân tín làm nhiệm vụ cảnh giới. Thủy cũng hết sức đề cao cảnh giác khi chỉ bán ma túy cho những người mà thị quen biết từ trước hoặc đủ độ tin cậy.

Đối tượng Ngô Thị Toàn
Đối tượng Ngô Thị Toàn

Sau một thời gian củng cố tài liệu chứng cứ, các trinh sát có đủ cơ sở xác định, Ngô Thị Toàn chính là đầu mối cung cấp ma túy cho Thủy.

Xác minh hồ sơ nhân thân các đối tượng, Công an phường xác định, gia đình Toàn từ bố mẹ cho đến chồng con, anh chị em… đều mua bán ma túy lâu năm. Bản thân Toàn từng vào tù ra khám về tội danh mua bán trái phép chất ma túy. Trong thời gian chấp hành án phạt tù tại Trại giam số 6, Toàn là bạn cùng phòng với Thủy. Sau khi ra trại, 2 đối tượng này lại tiếp tục liên lạc, móc nối với nhau để tổ chức mua bán trái phép chất ma túy. Đầu mối mua bán ma túy do Toàn cầm đầu lần này còn có sự tham gia của Ngô Thị Hoa (SN 1964, là em gái của Toàn) trú tại khối 15, phường Bến Thủy.

Xác định đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy do Toàn cầm đầu hoạt động ngày càng phức tạp với quy mô lớn, nếu không sớm triệt xóa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình ANTT trên địa bàn, cuối tháng 6/2016, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh, Chuyên án mang bí số 246H được xác lập, tập trung lực lượng và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh triệt xóa. Ban chuyên án do Trung tá Nguyễn Hữu Cường làm Trưởng ban; Thiếu tá Bùi Văn Ngọc, Trưởng Công an phường Hà Huy Tập làm Phó ban cùng một số CBCS Công an phường tham gia phá án.

Phá án

Đang trong quá trình theo dõi, nắm tình hình, ngày 22/12/2016, Công an phường nắm được thông tin quan trọng, Toàn chuẩn bị giao ma túy cho Thủy. Ngay lập tức, Ban chuyên án triển khai lực lượng tiến hành mật phục xung quanh nhà ở của Toàn. Tuy nhiên, nhận định quá trình bắt giữ Toàn sẽ khiến Hoa bị “động”, nên các trinh sát quyết định rút lui, chuyển hướng sang bắt quả tang Thủy và Thắng tại khu vực nhà ở của Thủy.

Ban chuyên án đã báo cáo vụ việc lên đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đề xuất phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh quyết định phá án. Ngay sau đó, các lực lượng triển khai 3 tổ công tác, trong đó, 1 tổ công tác tập trung mật phục trước khu vực nhà ở của Thủy, tổ thứ 2 và 3 có nhiệm vụ mật phục tại nhà ở Toàn và Hoa.

Đến 5 giờ 30 phút ngày 24/12, khi Thủy và Thắng vừa lấy ma túy tại nhà Toàn rồi vận chuyển về đường Mạc Đĩnh Chi thuộc khối Trung Mỹ, phường Lê Mao thì bị tổ công tác thứ nhất ập đến bắt quả tang; thu giữ trên tay phải của Thủy 1 bánh hêrôin có trọng lượng 351 gam, 1 ĐTDĐ Iphone 6S và 1 xe máy Airblade BKS 37B2-65140. 2 tổ công tác còn lại tiến hành khám xét khẩn cấp tại nhà riêng của Toàn và Hoa, thu giữ 1 cây hêrôin có trọng lượng 42,5 gam, 1 điện thoại Xphone, 2 cân tiểu ly điện tử dùng để cân ma túy.  

Đối tượng Hồ Thị Thủy và Hà Ngọc Thắng
Đối tượng Hồ Thị Thủy và Hà Ngọc Thắng

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện, Chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Chỉ trong 5 ngày (từ 19/12 - 24/12), bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Hà Huy Tập đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện Thanh Chương và Công an TP Vinh phá thành công 2 Chuyên án 126T và 246H, triệt xóa 2 đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn,  do Nguyễn Trí Kiều và Ngô Thị Toàn cầm đầu, góp phần quan trọng làm trong sạch địa bàn.

Ghi nhận chiến công đặc biệt xuất sắc đó, chiều 26/12/2016, đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao thưởng cho Ban chuyên án 126T và 246H.

 

.

Hằng Nga

.